Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U21 châu Âu: Hứa hẹn sự quyết liệt…

13/06/2017 | 08:15 GMT+7

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U21 châu Âu 2017 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này với nhiều đội bóng có tên tuổi, hứa hẹn những màn tranh tài ấn tượng.

Các cầu thủ U21 Thụy Điển liệu có bảo vệ thành công ngôi vương của mình tại U21 châu Âu 2017 ?

Đầu tiên, phải kể đến đương kim vô địch Thụy Điển nằm ở bảng A. Giành chiến thắng trước loạt sút luân lưu cân não với Bồ Đào Nha năm 2015 đã đem đến cho Thụy Điển một sự tự tin lớn tại giải lần này. Đến với giải đấu năm nay với tư cách là đương kim vô địch, Thụy Điển vẫn nuôi hy vọng chiến thắng và bảo vệ thành công ngôi vương đã đạt được 2 năm trước. Vì vậy, họ được đánh giá là ứng viên nặng ký cho vị trí nhất bảng A.

Tại bảng B, được dự đoán nhiều bất ngờ sẽ xảy ra khi có sự góp mặt của Bồ Đào Nha (á quân năm 2015). Tại trận chung kết U21 châu Âu 2015, Bồ Đào Nha được đánh giá là đội chơi hay hơn so với Thụy Điển trong phần lớn thời gian trận đấu. Họ tạo ra nhiều cơ hội làm lung lay khung thành đối phương, tuy nhiên vẫn chưa ghi được những bàn thắng quyết định để giành chiến thắng. Ngoài Bồ Đào Nha thì Tây Ban Nha vẫn là ứng cử viên vô địch cho giải và là cái tên nặng ký tại bảng B khiến việc giành vị trí nhất bảng của á quân không hề đơn giản. Tây Ban Nha đã 4 lần giành ngôi vô địch và các cầu thủ của họ đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Từ những bài tập độc và lạ họ luôn sản sinh ra nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và khéo léo. Đội bóng này còn có sự đoàn kết tập thể, phối hợp nhịp nhàng trong các pha bóng, tạo nên sức mạnh để giành chiến thắng.

Trong khi đó, tại bảng C, Đức và Italia sẽ là hai đối thủ nặng ký. Với thực lực nhỉnh hơn 2 đội còn lại, Italia và Đức sẽ có nhiều khả năng cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đầu bảng. Đối với Đức đây được xem là bảng đấu “tử thần” khi phải đụng độ với nhà cựu vô địch Italia từng 5 lần đăng quang. Trong khi Italia vẫn mong muốn viết tiếp những thành tích mới của mình tại giải đấu năm nay.

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U21 châu Âu 2017 diễn ra từ ngày 16 đến 30-6 tới tại Ba Lan. Giải được tổ chức theo định kỳ 2 năm/lần. Giải vô địch bóng đá U21 châu Âu được đánh giá là một giải đấu chất lượng, tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ học hỏi kinh nghiệm và phát huy khả năng của mình. So với những lần tổ chức trước, đây là lần đầu tiên giải có 12 đội tham gia so với trước là 8 đội. 12 đội bóng được làm 3 bảng thi đấu. Bảng A gồm Anh, Ba Lan, Slovakia, Thụy Điển; bảng B với sự góp mặt của Macedonia, Bồ Đào Nha, Serbia, Tây Ban Nha; bảng C có Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức và Italia. 3 đội giành vị trí nhất bảng và 1 đội về nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành suất vào chơi vòng bán kết.

Đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch tại giải vẫn là một ẩn số được người hâm mộ mong chờ?

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>