Vòng chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018: Kỳ vọng Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích

23/01/2018 | 08:15 GMT+7

Chiến thắng đầy thuyết phục trước U23 Iraq để giành tấm vé vào bán kết U23 châu Á là một câu chuyện cổ tích giữa thời kỳ hiện đại được U23 Việt Nam tạo ra. Người hâm mộ vẫn mong chờ câu chuyện cổ tích này sẽ được tiếp diễn với hồi kết như mong đợi.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà đang chờ đợi U23 Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại Giải vô địch U23 châu Á 2018.

Chiều nay (23-1), trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra, được nhiều người hâm mộ bóng đá không chỉ của Việt Nam mà là cả châu lục trông đợi. U23 Qatar, một đối thủ đáng gờm và đang nuôi tham vọng “xưng vương” tại giải năm nay. Các cầu thủ Qatar đang tập trung cao độ cùng việc tận dụng tối đa lợi thế về thời gian nghỉ ngơi, họ cũng không tốn quá nhiều sức khi đánh bại U23 Palestine ở tứ kết. Khác với những tuyên bố có phần “ngạo mạn” của U23 Iraq, U23 Qatar khá dè dặt khi nói về đối thủ U23 Việt Nam.

Tại vòng bảng, U23 Qatar đã toàn thắng, đặc biệt, họ đang sở hữu trong tay những chân sút cực tốt, giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, U23 Qatar được xem là một tập thể thi đấu gắn kết, đồng đều và hiểu ý do có nhiều thời gian chơi bóng với nhau. Chắc hẳn, họ đã chuẩn bị tâm thế để đụng độ với U23 Iraq, tuy nhiên U23 Việt Nam đã mang đến cho U23 Qatar một bất ngờ lớn và điều này khiến đội bóng cũng thấp thỏm lo sợ, chủ động điều chỉnh lối chơi cũng như các chiến thuật cần thiết.

 Dù đối thủ có mạnh nhưng đối với U23 Việt Nam không có từ “sợ” trong đầu, đơn giản bởi không có gì phải sợ. U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải sau khi đã vắt kiệt sức trong 120 phút trước Iraq. Nếu biết tận dụng điểm yếu của đối phương khi lối chơi của U23 Qatar cũng khá đơn giản, không rườm rà và chờ cơ hội phản công hợp lý thì chiến thắng có thể gần hơn với đội bóng áo đỏ. U23 Việt Nam đã gắn kết thành một khối, chơi bóng theo hướng hiện đại, linh hoạt và trên hết là tinh thần ngút trời, khiến tất cả những đối thủ phải nể phục. U23 Việt Nam cần nâng cao tính chiến đấu, sự quyết tâm trong từng pha di chuyển, ghi bàn và quan trọng hơn đó là sự tăng tiến về nền tảng thể lực đáng kinh ngạc. Lá bài tâm lý được phát huy tối đa càng cho thấy sự hiệu quả mà biểu hiện rõ nhất là loạt sút luân lưu cân não của U23 Việt Nam khi 4/5 cú sút đều hoàn hảo đến từng milimet.

 Người hâm mộ đang hy vọng các chiến binh áo đỏ đủ thời gian để phục hồi thể lực. Với niềm tin chiến thắng đang cháy bỏng, sự sung sức vì câu chuyện cổ tích đẹp nên Việt Nam có quyền mong chờ gây bất ngờ cho đối thủ ở trận bán kết. Những bàn thắng trước U23 Iraq sẽ là động lực lớn giúp tinh thần của U23 Việt Nam thay đổi hẳn, hưng phấn và tự tin hơn. Nói về chiến thuật, ông Park Hang seo không cố định nhân sự ở đội hình xuất phát qua từng trận đấu khác nhau mà nhân sự sử dụng tùy thuộc vào đối thủ giáp mặt. Ông sẵn sàng thay những cầu thủ được ưa chuộng ra sân khi có một phương án khác giúp ích cho chiến thuật chung của toàn đội. Điều này khiến cho đối thủ khó đoán được cách vận hành nhân sự của đội tuyển U23 Việt Nam, ngược lại vẫn đảm bảo những cầu thủ có thể trạng tốt qua từng trận đấu. U23 Việt Nam đã khiến tất cả phải ngã mũ khi luôn là đội vượt qua khó khăn, nỗ lực đến tận cùng dù có lúc tưởng như cơ hội rời xa.

Với tinh thần thép và thi đấu quá quả cảm trong từng vị trí trên sân, cho đến cả một tập thể chơi bóng vì nhau và cùng hướng tới một chiến tích lịch sử cho Tổ quốc. U23 Việt Nam hoàn toàn rất xứng đáng khi giành được tấm vé vào vòng bán kết.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn đặt niềm hy vọng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ viết tiếp nên câu chuyện cổ tích, đưa bóng đá Việt Nam vươn xa hơn tầm châu lục.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>