Vòng loại Giải bóng đá U19 châu Á 2018: U19 Việt Nam quyết tâm đứng nhất bảng

03/11/2017 | 06:05 GMT+7

Dù được đánh giá là rơi vào bảng đấu “dễ thở”, nhưng để giành được vị trí nhất bảng, U19 Việt Nam cần có những chiến thuật đặc biệt.

Mục tiêu mà U19 Việt Nam đặt ra tại vòng loại Giải bóng đá U19 châu Á 2018 là giành vị trí nhất bảng, để có được tấm vé đi tiếp.

Theo nhận định của giới chuyên môn, U19 Lào, U19 Macau và U19 Đài Bắc Trung Hoa so với U19 Việt Nam được xem là những đối thủ khá “nhẹ ký” từ kỹ thuật lẫn chiến thuật phòng thủ và ứng biến trên sân. Vì vậy, ở bảng đấu này, chỉ cần U19 Việt Nam chơi đúng với thực lực hiện có thì gần như ngôi đầu bảng đã cầm chắc trong tay. Mặc dù vậy, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chưa bao giờ cho phép các học trò của mình lơ là. Trong quá trình chuẩn bị vòng loại, ông đã đưa ra giáo án rất gắt gao, khá nhiều cầu thủ không đáp ứng được đã phải trở về câu lạc bộ. Đồng thời, U19 Việt Nam đã trải qua 4 trận đấu tập trước thềm vòng loại và có được 1 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ cọ xát, nâng cao bản lĩnh và học tập nhiều kinh nghiệm hơn để đối mặt với các trận đấu phía trước mang tầm châu lục.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn luôn khuyên các học trò không được phép chủ quan trong từng pha di chuyển, chuyền bóng trên sân. Một lo lắng nữa cho các cầu thủ U19 Việt Nam là họ chưa hoặc ít có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, giải đấu lớn nhất chỉ tới tầm Đông Nam Á. Tất cả đội cần phải có sự tập trung, tỉnh táo và chỉ cần quan tâm tới giải đấu phía trước. U19 Việt Nam không nên đánh giá thấp đối thủ để rồi khiến đội rơi vào một lối chơi nghèo nàn và như vậy lại rất khó để tiến xa hơn tại giải.

Đối với U19 Việt Nam, vòng loại Giải bóng đá U19 châu Á 2018 còn là cơ hội để đội hoàn thiện lối chơi, kỹ thuật và nhiều yếu tố liên quan khác. Bản thân huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng đang mong muốn đưa Việt Nam thêm một lần nữa dự World Cup, dù điều này không hề dễ dàng, hơi xa tầm với. Tuy nhiên, thể thao nhất là trong bóng đá chẳng thể nói trước được điều gì. Trước sự gắt gao, thay đổi về cách tính điểm của Giải bóng đá U19 châu Á 2018 càng thôi thúc U19 Việt Nam phải đánh bại các đối thủ tại vòng loại để chắc suất đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả của các bảng đấu khác. Do nếu đứng nhì bảng, đội sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và phức tạp trong việc cạnh tranh vé tham dự vòng chung kết. Qua đó, có cơ hội lập lại chiến tích giành vé dự U20 World Cup như đã từng làm trong năm 2016. U19 Việt Nam cần thi đấu nỗ lực hơn, chắc chắn và hiệu quả, ngăn ngừa những sai lầm không đáng có ở hệ thống phòng ngự để phát huy được sức mạnh tối đa.

U19 Việt Nam vẫn còn rất nhiều khó khăn phải đối mặt tại giải bởi một số điểm yếu về chuyên môn chưa thể khắc phục triệt để trong ngày một ngày hai. Điều may mắn là các cầu thủ không còn sự bạc nhược, kém khí thế trong tập luyện. Với những gì đã chuẩn bị, hy vọng rằng U19 Việt Nam sẽ có những trận đấu thật thành công tại giải.

Tham dự vòng loại Giải bóng đá U19 châu Á 2018 có tổng cộng 43 đội với 10 bảng đấu. 10 đội xếp thứ nhất và 5 đội có thành tích tốt nhất trong tổng số 10 bảng sẽ giành quyền góp mặt tại vòng chung kết. Tấm vé thứ 16 thuộc về đội chủ nhà vòng chung kết là Indonesia. Trường hợp đội chủ nhà kết thúc vòng loại ở top 15 thì suất cuối cùng sẽ thuộc về đội xếp thứ 6 có thành tích tốt nhất trong số các đội nhì bảng. U19 Việt Nam nằm ở bảng H, các trận đấu sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 4-11 gặp Macau, 6-11 gặp Đài Bắc Trung Hoa và gặp Lào ngày 8-11.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>