World Cup 2018: Nhiều cặp đấu được mong chờ

12/06/2018 | 08:29 GMT+7

Người hâm mộ đang đếm ngược từng ngày để chờ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2018 với những trận “đại chiến” được kỳ vọng trong một mùa hè rực lửa này.

Tây Ban Nha luôn khát khao tìm lại vàng, sau khi để rơi vào tay Đức tại World Cup 2010.

Trận đấu mở màn ngày khai mạc (14-6) giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia được nhiều người hâm mộ chờ đợi. Mong muốn lớn nhất là xem thực tế đội chủ nhà có làm nên chuyện hay không? Dù Nga không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng với vị trí chủ nhà cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tin rằng họ sẽ không để cho người hâm mộ sự thất vọng lớn. Nga mong rằng World Cup 2018 sẽ trở thành bữa tiệc thịnh soạn về bóng đá và văn hóa, khi đây là lần đầu tiên họ đăng cai tổ chức.

Tiếp đến, cuộc chạm trán giữa Ai Cập và Uruguay sẽ là đại chiến ở bảng A ngay sau ngày khai mạc. Đây hứa hẹn là màn so tài đáng chờ đợi giữa dàn sao của Uruguay và đội bóng của cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi Mohamed Salah. Sức hấp dẫn của trận đấu sẽ càng mạnh mẽ hơn khi nhiều người mong rằng sự trở lại của nền bóng đá châu Phi sẽ “lợi hại hơn xưa”, với thể lực sung mãn cùng lối chơi dũng mãnh.

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu đáng xem, nóng nhất tại World Cup năm nay. Tây Ban Nha đang tỏ rõ quyết tâm trong cuộc đua đến ngôi vô địch để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, khi trong tay có dư thừa tài năng ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo. Cả hai đội đều sở hữu dàn cầu thủ rất chất lượng và ổn định, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một trận cầu nảy lửa, cuộc chiến không khoan nhượng.

Một cuộc đối đầu đáng chờ đợi khác giữa Ba Lan và Colombia khi quyết định đến ngôi đầu bảng. Ba Lan có được một trục xương sống khá dày dặn kinh nghiệm ở tất cả các tuyến, không dễ bắt nạt. Nhưng Colombia cũng không thiếu những ngôi sao hàng đầu thế giới, làm nên những lá chắn quan trọng ở hàng thủ. Do đó, đây sẽ là một cuộc chiến khá cân sức ở vòng bảng sắp tới.

Cặp đấu giữa Anh và Bỉ với khá nhiều những cái tên nổi bật được dự đoán khá quyết liệt khi cả hai là ứng viên cho ngôi vô địch. Họ gặp nhau ở lượt cuối của vòng bảng và quyết trận đấu sinh tử để giành vé đi tiếp hoặc cho vị trí nhất bảng. Bỉ vẫn với đội ngũ tài năng không mấy thay đổi so với World Cup 2014, đang ở độ chín hơn rất nhiều sau 4 năm, hứa hẹn gây khó khăn cho Anh.

Còn Argentina và Croatia cũng được chờ đợi. Argentina một ứng cử viên vô địch nặng ký nhưng khó khăn đầu tiên của họ đến ngay ở vòng bảng khi gặp đối thủ lớn Croatia. Á quân thế giới Argentina đương nhiên muốn thành tích tại World Cup lần này cải thiện thêm một bậc, tuy nhiên lỗ hổng lớn ở hàng thủ vẫn chưa cải thiện được. Họ cần biết phát huy sức mạnh đúng thời điểm, điều chỉnh lối chơi thật hợp lý mới có thể giành được thế chủ động và chiến thắng trước Croatia.

“Cỗ xe tăng” Đức đang trên con đường chinh phục đỉnh cao và bảo vệ ngôi vương. Họ cần phải có những chiến thắng thuyết phục để mang về thành công. Tuy nhiên, trận ra quân đầu tiên gặp đội tuyển Mexico một đối thủ khó chịu, nhiều cạnh tranh chủ chốt với nhà vô địch thế giới trong bảng F. Đức hướng đến chiến thắng cần thiết đầu tiên để tạo nên cảm giác hưng phấn và với tâm thế không được phép xem thường Mexico. Đức cũng đang nỗ lực chứng minh rằng đội giành được thành công không chỉ nhờ phẩm chất mà còn là vận may và phong độ thực sự.

Bên cạnh những cặp đấu ấn tượng, World Cup 2018 cũng được chú ý khi nhiều công nghệ mới hỗ trợ trọng tài nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch tại giải đấu sẽ được đưa vào áp dụng. Riêng nước chủ nhà Nga đang tập trung mọi nguồn lực đảm bảo cho lễ khai mạc và xuyên suốt các trận đấu tại World Cup diễn ra thành công, để trở thành ngày hội của đam mê và cảm xúc.

Người hâm mộ toàn thế giới kỳ vọng, World Cup 2018 với những trận cầu nảy lửa, những màn so tài của các chân sút hàng đầu thế giới sẽ mang đến cho người hâm mộ một cảm giác thật sự thú vị và mãn nhãn.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>