World Cup 2018: Những ứng viên vô địch

05/06/2018 | 08:31 GMT+7

Chưa đến 10 ngày nữa World Cup 2018 sẽ diễn ra, người hâm mộ toàn cầu đang rất trông đợi, vậy những ứng viên nào được đánh giá cao cho chức vô địch ?

Đội tuyển Đức vẫn tràn đầy hy vọng bảo vệ được ngôi vương tại giải.

Đầu tiên, phải kế đến Tây Ban Nha, đội đang có những bước chuẩn bị tốt từ đội hình, chiến thuật nên ôm đầy hy vọng để bước lên bục cao tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. David de Gea được xem là thủ thành đẳng cấp hàng đầu trong “khung gỗ”, cho nên anh đang tràn đầy quyết tâm để giành chiến thắng cùng Tây Ban Nha, bởi đây là thời điểm tốt để hướng về World Cup 2018. Sự xuất sắc của thủ thành David de Gea hứa hẹn sẽ tỏa sáng và lực lượng trẻ hóa, Tây Ban Nha đặt mục tiêu sẽ trở lại ngôi vương sau khi để Đức biến thành cựu vương ở giải đấu năm 2014. Về sức mạnh, rõ ràng Tây Ban Nha được đánh giá rất cao và được dự báo sẽ dễ dàng có vé đi tiếp ở bảng này, tuy nhiên cũng không hề dễ dàng khi những đối thủ như Pháp, Đức, Brazil đều quyết tâm rất lớn ở giải đấu năm nay. Tây Ban Nha nằm cùng bảng với Bồ Đào Nha, Iran và Maroc.

Còn đương kim vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha dù con đường đến với chức vô địch vô cùng gian nan nhưng chẳng thể đánh giá thấp được từng cá nhân trong tập thể này. Cristiano Ronaldo trên hàng công vẫn là một mũi nhọn đáng sợ; nhiều cầu thủ khác trẻ, nhanh và săn bàn tốt, với khả năng đi cánh đáng gờm sẽ làm lá chắn vô cùng lợi hại. Trong khi đó, đương kim vô địch World Cup 2014 Đức đang có một dàn sao khủng khiến đối thủ chẳng thể nghi ngờ. Họ mạnh ở mọi tuyến từ thi đấu chính thức cho đến dự bị, biến hóa đa dạng, đa năng, có nhiều cảm giác thăng hoa thật sự.

Còn đội tuyển Pháp từ xưa đến nay là một thế lực ở nhiều giải đấu lớn. Pháp luôn là nơi sản sinh ra nhiều tài năng ở mọi tuyến và luôn đóng vai trò quan trọng ở những đội bóng lớn tại châu Âu. Nhiều cái tên dày dặn kinh nghiệm Olivier Giroud kết hợp cùng sức trẻ Kylian Mbappe, hoàn toàn đẳng cấp như Alexandre Lacazette sẽ trở thành những điểm tựa vững chắc cho đội có thêm sức mạnh hướng đến thành công.

Một ứng viên khác là tuyển Brazil sở hữu thành tích ấn tượng, đang sẵn lòng “phục thù” thất bại cay đắng năm 2014. Ederson Santana de Moraes đang là thủ thành hay bậc nhất ở ngoại hạng Anh và có thể đưa bóng bằng chân đến bất kỳ nơi nào anh muốn. Khi đó, Neymar chỉ cần bình phục kịp chấn thương chân là ngay lập tức sẽ là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công; một số cầu thủ khác có tốc độ, sút xa tốt,… Đây là đội tuyển sở hữu nhiều cầu thủ kết hợp cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm dày dạn nơi những đấu trường lớn.

Theo nhận định của giới chuyên môn, mỗi đội bóng có tham vọng vô địch World Cup 2018 đều có những điểm mạnh riêng nhưng cùng với đó là điểm yếu cũng không thể che giấu. Dù World Cup kéo dài hơn một tháng nhưng chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến những ước mơ đang xây phải tan vỡ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến khốc liệt sắp tới, những quốc gia đều chú trọng công tác tập huấn ở địa điểm gần nơi thi đấu, giúp các đội làm quen với múi giờ, rút ngắn khoảng cách đi lại. Từ đó, thể lực sẽ được đảm bảo một cách tối đa, một trong những tiêu chí then chốt để thi đấu tốt. Trước thềm World Cup, các đội đã có nhiều trận đấu giao hữu. Từ đó, cũng làm nên bước đà vững chắc cho các đội khi có thay đổi tích cực trong đội hình theo hướng hiệu quả. Các đội sẽ có những sự tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm, làm nên thế trận hoàn toàn áp đảo để giành chiến thắng cách biệt.

Tất cả sự chuẩn bị cho World Cup 2018 đã sẵn sàng, liệu bất ngờ nào sẽ xảy ra ở những lượt trận tiếp theo tại giải sẽ sớm có câu trả lời cho người hâm mộ.

World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 14-6 đến 15-7, với 32 đội bóng tham gia. Đội vô địch World Cup 2018 sẽ giành quyền tham dự Cúp Liên đoàn các châu lục 2021.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>