AFF Suzuki Cup 2018: Việt Nam có vượt qua rào cản ?

11/10/2018 | 09:01 GMT+7

Bóng đá Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn và người hâm mộ bởi chuỗi thành tích ấn tượng từ đầu năm đến nay. Câu hỏi đặt ra là liệu thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ thể hiện ra sao tại AFF Suzuki Cup 2018 (AFF Cup) sắp tới ?

Đội tuyển Việt Nam được người hâm mộ kỳ vọng sẽ thành công tại AFF Cup 2018.

Thái Lan, đương kim vô địch AFF Cup (5 lần vô địch) đã mặc định rằng họ sẽ có mặt ở trận chung kết. Việc khẳng định này xuất phát từ việc họ nhìn nhận được sức mạnh của mình ở vị trí nào nên ôm mộng bá vương khu vực. Để hiện thực hóa mục tiêu bảo vệ ngôi vương, bắt buộc Thái Lan phải đưa ra những phương kế tiến bộ và cách tân trong lối chơi. Tại AFF Cup lần này, Thái Lan nằm ở bảng B cùng Indonesia, Singapore, Philippines, Đông Timor nên việc giành tấm vé đi tiếp là hiển nhiên. Chính điều này cũng giúp Việt Nam thuận lợi hơn khi tránh chạm trán đối thủ mạnh ngay những vòng đầu.

Mặc dù Thái Lan mạnh về lực lượng nhưng người hâm mộ vẫn tin rằng Việt Nam sẽ vô địch bởi có những điểm mạnh riêng. Tuyển Việt Nam có một tinh thần tốt, chiến thuật tiếp cận trận đấu nhanh nên dễ dàng chơi với phong độ cao nhất. Đội tuyển Việt Nam đang có sự kết hợp hoàn hảo giữa các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở độ chín của sự nghiệp và những cầu thủ trẻ trưởng thành sau nhiều giải đấu quốc tế.

Đối với bóng đá Việt Nam hiện tại, việc có thể vô địch giải được xem là một chiến công khi mười năm trước, thế hệ Công Vinh, Tài Em đã đánh bại Thái Lan làm bá chủ bóng đá Đông Nam Á. Thái Lan tuy là đối thủ rất mạnh nhưng Việt Nam chắc chắn sẽ cố gắng hết sức mình khi có động lực và khát khao lớn chiến thắng. Tại hai kỳ AFF Cup gần nhất, Việt Nam đều vào đến bán kết nên việc hướng tới thành tích cao nhất năm nay cũng hoàn toàn có cơ sở. Hiện bóng đá Việt Nam đã bị các đối thủ nghiên cứu kỹ từ lối chơi đến nhân sự, dẫn đến nhiều trận đấu đội không gây được bất ngờ. Do đó, ban huấn luyện cần có những điều chỉnh thích hợp, khắc phục điểm yếu bộc lộ tại ASIAD 18 vừa qua. Thêm vào đó, các đội bóng trong khu vực sẽ rất thận trọng khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam nên ban huấn luyện cần có những phương án mới về chiến thuật, điều này mang ý nghĩa sống còn. Với sức ép và kỳ vọng từ người hâm mộ cũng sẽ giúp đội nhanh chóng hoàn thiện hơn.

AFF là sân chơi ở cấp độ đội tuyển, hầu hết các nước đều tập hợp những cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm nhất nên muốn thành công, huấn luyện viên Park Hang Seo phải giải được bài toán lực lượng. Sự ăn ý là một trong những yếu tố quan trọng cần được đề cao, tạo sự gắn kết trong đội hình. Các cầu thủ Việt Nam đã cống hiến hết sức, chiến đấu kiên cường và quả cảm trước những đối thủ mạnh. Đội đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý lẫn thể lực cho giải. Việc thu mình lại, chơi bóng biết người biết ta được xem là một chiến thuật hợp lý, thay vì bung sức ngay vạch xuất phát. Giờ đây, người hâm mộ cả nước đang mong chờ vào sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ để mang kỳ tích về với bóng đá Việt Nam.

Việt Nam sẽ chạm trán Lào ngày 8-11, tiếp đón Malaysia ngày 16-11 và hành quân đến Myanmar ngày 20-11 trước khi thi đấu trên sân nhà gặp Campuchia ngày 24-11. AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12.

  HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích