Ấn tượng từ hội thao dân vận

09/10/2017 | 08:55 GMT+7

Hội thao truyền thống Dân vận 15-10 - tranh Giải Xổ số kiến thiết Hậu Giang lần thứ II-2017 (hội thao) kết thúc vào cuối tuần qua, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người xem.

Các VĐV đều rất hào hứng khi tham gia tranh tài ở môn bóng bàn.

Chu đáo và sôi nổi

Mặc dù chưa đến giờ khai mạc hội thao, nhưng tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh nhiều đoàn vận động viên (VĐV) đã có mặt khá sớm. Họ tranh thủ thời gian để ổn định đội hình và tập dợt, làm nóng cơ thể trước khi bước vào thi đấu. Một không khí sôi nổi, đầy hào hứng hiện ra nó thể hiện rõ trên nét mặt của từng người. Trong ánh mắt của mỗi VĐV đều ánh lên sự sung sức, phấn khởi, quyết tâm thi đấu để gặt hái được thành tích cao. VĐV Lê Châu Minh Thi, thị xã Ngã Bảy, nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia hội thao, thấy không khí vui và hào hứng lắm. Năm sau tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục được tham gia. Đây là cơ hội để chúng tôi được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau nhiều hơn”.

Để hội thao được diễn ra an toàn và chu đáo, Ban tổ chức đã thông báo thời gian tổ chức khá sớm để các địa phương tập luyện. Điều này giúp các VĐV chủ động hơn trong thi đấu, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giải. Anh Trương Vũ Hùng, đến từ Sở Y tế, chia sẻ: “Tôi xem đây là cơ hội để rèn luyện lại những kỹ năng mình đã biết về thể thao, nhất là môn cầu lông. Trước khi tham gia giải đấu, tôi dành thời gian tập luyện nhiều hơn, với hy vọng khắc phục những hạn chế còn vướng. Ban tổ chức rất quan tâm khi hỗ trợ đồng phục cho VĐV, tôi thấy rất vui”.

Theo đánh giá của nhiều VĐV, việc Ban tổ chức chọn phương án chia nhóm tuổi để thi đấu ở các môn là rất hợp lý. VĐV Võ Thị Thu Hương, đến từ Thư viện tỉnh, tham gia thi đấu tại hội thao, cho biết: “Chia theo nhóm tuổi sẽ giúp chúng tôi phát huy được tối đa tiềm năng, làm cho trận đấu càng thêm kịch tính và gay cấn. Các VĐV cùng nhóm tuổi, kinh nghiệm, sự dẻo dai và sức khỏe sẽ ngang tầm với nhau nên thi đấu vui hơn”.

Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chủ động từ Ban tổ chức đã giúp hội thao được diễn ra an toàn và đọng lại nhiều ấn tượng đẹp. Các cán bộ, công chức, viên chức tham gia đều vui tươi, phấn khởi, tạo nên tình đoàn kết giữa các đơn vị và thể thao đã thực sự trở thành cầu nối đưa mọi người đến gần nhau.

Tạo tình đoàn kết, gắn bó

So với năm 2016, hội thao lần này thu hút số lượng VĐV và cơ quan, đơn vị tham gia nhiều hơn. Tuy nhiên, để giúp hội thao được duy trì, lớn mạnh qua từng năm thì việc mở rộng số môn và nội dung thi đấu rất cần được quan tâm. Bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cũng là VĐV tham gia thi đấu môn bóng bàn, chia sẻ:  “Nếu được, theo tôi Ban tổ chức cần xem xét và tổ chức thêm nhiều môn như điền kinh, quần vợt, bóng chuyền, bóng đá mini,... Ngoài ra, hội thao nên kéo dài trong 2 ngày, một VĐV có thể đăng ký tham gia 2 nội dung để họ có thể phát huy được hết khả năng của mình. Tôi nghĩ cách làm này sẽ giúp thu hút thêm được nhiều người quan tâm và tham gia hội thao”.

Qua 2 lần tổ chức, hội thao đều mang những ấn tượng khác nhau nhưng tất cả đều quy chung ở sự chu đáo và đổi mới. Hội thao chính là dịp để cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, tạo tình đoàn kết, gắn bó. Đồng thời, phát huy phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, tinh thần, khỏe để học tập, công tác và xây dựng quê hương. Đây cũng là dịp để phát hiện những nhân tố mới, tiếp tục bồi dưỡng tạo nguồn nhân lực cho phong trào địa phương. Ông Lê Hồng Dũng, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thao, cho biết: “Tôi thấy rất vui vì hội thao diễn ra rất sôi nổi, an toàn và thành công, chất lượng thi đấu cũng từng bước được nâng lên. Hướng tới, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô hội thao như tiến hành tổ chức thi đấu thêm một số môn mới. Qua từng năm, chúng tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm để có những điều chỉnh thích hợp, nhằm giúp hội thao truyền thống dân vận ngày càng phát triển”.

Trao 35 giải cho các vận động viên

(HG) - Hội thao được diễn ra vào ngày 7-10, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, thu hút 182 VĐV đến từ 31 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia, được chia làm 8 đoàn, với 2 môn thi đấu là bóng bàn và cầu lông với 8 nội dung, chia thành 2 nhóm tuổi (từ 50 tuổi trở lên và dưới 50 tuổi trở xuống). Môn bóng bàn có 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Còn ở môn cầu lông gồm nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ. Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao 20 giải ở môn bóng bàn và 15 giải ở môn cầu lông.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>