Asian Cup 2019: Việt Nam xứng đáng vào tứ kết

22/01/2019 | 08:12 GMT+7

Lịch sử bóng đá nước nhà lại viết thêm trang mới, với tấm vé vòng tứ kết Asian Cup 2019, bằng một ý chí kiên cường và tinh thần thi đấu quả cảm.

Việt Nam sẽ viết tiếp điều kỳ diệu tại Asian Cup 2019.

Nhìn từ Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ, bình tĩnh thi đấu dù bị các đối thủ dẫn trước. Nền tảng thể lực của đội được cải thiện nhiều, nên có thể duy trì tốc độ trong những pha tấn công. Ngay từ đầu giải, tuyển Việt Nam được dự đoán chỉ là “ngựa ô”, khó có cơ hội đi tiếp nên việc bước vào tứ kết như một sự bứt phá ngoài mong đợi.

Dù là các cầu thủ trẻ nhưng vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm đe dọa khung thành đối thủ, bởi luôn phát huy tốt khả năng phòng ngự, tấn công tốc độ đúng lúc. Từ thế trận có phần lép vế, các cầu thủ Việt Nam dồn ép đối thủ và giành chiến thắng. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã nhập cuộc chủ động, tạo nhiều tình huống lên bóng nhanh từ hai cánh và những cú sút xa nguy hiểm. Đội đã dồn hơn 100% sức mạnh để chơi tập trung, chặt chẽ và tận dụng những cơ hội hợp lý trong từng phút thi đấu.

Bên cạnh đó, ông Park Hang-seo luôn có những chiến thuật phù hợp để hạn chế được sức mạnh đối thủ, nhất là hàng phòng ngự và thủ môn tập kỹ bài chống bóng bổng cũng như tình huống cố định. Trong nhiều cuộc đấu trí rất căng thẳng, tuyển Việt Nam đều chọn thời điểm phù hợp để tăng tốc tấn công hoặc phản công, với mục tiêu gây bất ngờ nhằm tạo lợi thế. Các cầu thủ Việt Nam đã lên một đẳng cấp khác, không chỉ phá vỡ thế trận của đối phương mà còn tổ chức được một lối chơi hết sức đẹp mắt, hiệu quả.

Thành công không phải tự nhiên đến, mà chính là kết thúc đẹp cho sự lao động miệt mài và nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuyển Việt Nam luôn tự biết điểm mạnh của mình và tìm được điểm yếu đối thủ. Từ đó, lấy điểm mạnh của đội khoét sâu vào điểm yếu đối phương, linh hoạt hóa giải những đòn mạnh, tạo nên sự tự tin và thế trận chủ động. Do đó, chỉ cần tâm lý vững vàng, chơi thật tập trung và có lối đá phù hợp, sẽ không gì ngăn cản được đội.

Hiện tại, điều mà tuyển Việt Nam cần phải lưu ý là xóa đi nỗi ám ảnh về các tình huống đá phạt. Các cầu thủ áo đỏ nên thi đấu tỉnh táo và hạn chế tối đa những pha phạm lỗi ở vị trí phía trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Ngoài ra, tuyển Việt Nam phải chơi bóng liên tục mà không có thời gian hồi phục, do vậy sức bền thể lực bị bào mòn nghiêm trọng. Đội hãy giữ tinh thần thoải mái trong lúc này, giúp cơ thể giải tỏa hết căng thẳng, áp lực để sẵn sàng bước vào cuộc chiến trước mắt.

May mắn là một phần của bóng đá, nhưng nó không quyết định tất cả. Khi một đội bóng dám thi đấu với những gì mình có, nỗ lực để tìm lấy may mắn ở thời khắc quyết định, ấy là bản lĩnh và đẳng cấp. Tinh thần, ý chí và kỷ luật đã làm nên một tập thể tuyển Việt Nam đoàn kết, vững mạnh, vượt qua mọi thử thách dù chặng đường này không ít chông gai, khát khao viết nên những câu chuyện cổ tích. Các cầu thủ và ban huấn luyện phải nhanh chóng quên đi chiến thắng, đưa đôi chân trở về mặt đất và sẵn sàng cho vòng tứ kết. Trở lại Asian Cup sau 12 năm vắng bóng, không cần biết kết quả tại vòng tứ kết diễn ra trên sân vận động Al Maktoum, Dubai, vào lúc 20 giờ, ngày 24-1 tới ra sao, người hâm mộ vẫn hướng về Việt Nam. Hy vọng một lần nữa phép màu của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ xuất hiện, làm nên những điều kỳ diệu.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>