Bóng chuyền Hậu Giang: Quyết tâm lên hạng

10/08/2017 | 08:26 GMT+7

Với những thành công trong thời gian gần đây, bóng chuyền Hậu Giang đang cho thấy một tín hiệu đáng mừng về sự phát triển xa hơn trong tương lai.

Bóng chuyền Hậu Giang đang hướng đến mục tiêu lên hạng đội mạnh vào năm 2018.

Tín hiệu vui

Giành vị trí thứ 1 trên tổng số 5 đội góp mặt ở vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2017 đã mang đến một niềm vui lớn cho bóng chuyền tỉnh nhà. Đây không phải là thành tích dễ đạt được nếu không có sự quyết tâm, cố gắng và vất vả trong tập luyện. Chiến thắng này đã giúp các cô gái Hậu Giang cảm thấy tự tin hơn khi chuẩn bị đối đầu với những đội bóng mạnh tại vòng chung kết sắp tới. Vận động viên (VĐV) Lý Thị Kiều, gắn bó với đội từ những ngày đầu mới thành lập và cũng là đội trưởng, bộc bạch: “Chúng tôi ai cũng thấy vui vì thành tích đội đã đạt được. Các thành viên đều cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn, nhất là chướng ngại tâm lý khi thi đấu. Vòng chung kết sắp tới, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để mang về chiến thắng”. Với vai trò đầu tàu, Lý Thị Kiều luôn là chỗ dựa giúp đội ổn định tinh thần để có được kết quả cao nhất khi thi đấu.

Không riêng gì Lý Thị Kiều, mà những VĐV khác trong đội cũng rất hào hứng và chờ đợi đến ngày thi đấu vòng chung kết. Chủ công trẻ Nguyễn Thị Cẩm Tiên nói: “Tâm lý thi đấu của tụi em giờ đã ổn định hơn trước. Tụi em luôn nhận được sự quan tâm từ ban huấn luyện và trung tâm về việc ăn uống, học tập, sinh hoạt nên thấy vui và ấm lòng lắm”. Theo chia sẻ của nhiều VĐV, các thành viên trong đội đều xem nhau như chị em trong gia đình không hề phân biệt thời gian, lứa tuổi tham gia tập luyện. Mọi người đều tuân thủ theo những quy tắc, kỷ luật riêng, khi gặp khó khăn thì cùng chia sẻ và giúp đỡ nhau vượt khó. Ban huấn luyện luôn động viên, khích lệ tinh thần và hỗ trợ VĐV hết sức mình. Chính điều này đã tạo nên chất keo kết dính giúp bóng chuyền Hậu Giang trở thành một tập thể khó tách rời.

Theo thông tin từ ban huấn luyện, hiện tại đội đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết sắp tới. Trong bản thân mỗi thành viên đều đang rất máu lửa, hưng phấn và mang niềm tin quyết thắng. Mặc dù có được những thành công bước đầu nhưng để bóng chuyền Hậu Giang giữ vững được thành tích và vươn xa hơn là điều không hề dễ dàng.

Còn lắm khó khăn

Niềm vui xen lẫn nỗi lo, làm thế nào để điều kiện sinh hoạt, ăn ở, chế độ liên quan dành cho VĐV được cải thiện luôn là điều mà ban huấn luyện trăn trở. Được hình thành từ những năm 2009, đội bóng chuyền Hậu Giang đã vượt lên nhiều khó khăn để phát triển và gặt hái thành công. Anh Phạm Văn Tài, một huấn luyện viên bóng chuyền đầy tâm huyết, gắn bó với đội từ khi mới hình thành, trải qua nhiều thăng trầm, gian khó, tâm sự: “Chúng tôi đang tích cực tập luyện với mong muốn là lên hạng vào năm 2018. Tuy nhiên, vẫn còn đau đáu nỗi lo và thương cho các VĐV. Tôi chỉ hy vọng đội được tạo nhiều điều kiện tốt hơn để có thể phát triển”.

Bên cạnh đó, việc bổ sung nguồn nhân lực cho bóng chuyền Hậu Giang rất cần được quan tâm. Hiện tại, bóng chuyền Hậu Giang có 17 VĐV phân thành 3 tuyến tuyển, trẻ và năng khiếu. Với số lượng này thì vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu tập luyện và tạo nên một nền tảng kế thừa vững chắc trong tương lai. Một khi thiếu đi thế hệ kế thừa thì việc giữ vững được thành tích lại càng khó khăn hơn. Do đó, thời gian tới, ban huấn luyện sẽ tiếp tục tuyển chọn mới VĐV trong và ngoài tỉnh để bổ sung nguồn nhân lực. Tuy nhiên, để có thể giữ chân VĐV lâu dài với đội vẫn là câu hỏi chưa có lời giải.

Theo đánh giá, bóng chuyền Hậu Giang đang có những bước đột phá mới, tiến triển rõ rệt và nhiều tiềm năng để phát triển xa. Vì vậy, việc duy trì, phát triển và đưa bóng chuyền tỉnh nhà lên một tầm cao mới là điều thật sự cần thiết. Nhưng để bóng chuyền Hậu Giang có thể lên được đội mạnh thì rất cần một điều kiện tập luyện, chế độ, sinh hoạt,… mang tính chuyên nghiệp hơn. Ông Nguyễn Phúc Anh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Bóng chuyền Hậu Giang đang đủ “độ chín” để có thể khẳng định được mình nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Chúng tôi hy vọng rằng, đội sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cá nhân, tổ chức,… góp phần chung tay hỗ trợ để giúp bóng chuyền Hậu Giang có điều kiện phát triển”.

Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2017 sẽ diễn ra tại Bến Tre từ ngày 15 đến 24-9. 6 trận toàn thắng với tỷ số 3-0, giành được 18 điểm tại vòng bán kết, bóng chuyền Hậu Giang đang hướng đến mục tiêu lên hạng đội mạnh vào năm 2018.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>