Bữa tiệc bóng đá cho người dân đồng bằng

19/12/2017 | 07:53 GMT+7

Những ngày thi đấu đầu tiên của Giải U21 quốc tế Báo Thanh niên 2017 đã diễn ra, người hâm mộ vẫn chờ đợi nhiều sự bất ngờ và những trận đấu mãn nhãn nhất.

Đương kim vô địch U21 Yokohama (phải) đang chứng tỏ sức mạnh tại giải đấu.

Những trận đấu cân sức

Giải năm nay chỉ có 5 đội bóng tham dự nhưng với những cái tên chất lượng như U21 Yokohama, U21 Myanmar, U21 Thái Lan, U21 tuyển chọn Việt Nam và U19 Việt Nam đã mang đến cho người hâm mộ nhiều trận đấu sôi nổi, chất lượng.

 U21 Yokohama trở lại Việt Nam lần này để bảo vệ ngôi vô địch. Chính vì thế, họ chiến đấu với tư cách của nhà vô địch và gắng sức giữ vững thành tích. Họ đã có sự thay đổi và bổ sung nhiều cầu thủ từng giúp đội vô địch giải này năm ngoái. Trong khi đó, U21 Thái Lan đang tỏ rõ quyết tâm lật đổ nhà đương kim vô địch Yokohama trong cuộc tái ngộ ở mùa giải năm nay. U21 Thái Lan được đánh giá là một đội bóng rất mạnh, lực lượng của họ sang Việt Nam có 12 cầu thủ từng góp mặt trong chiến thắng 6-0 trước U19 Việt Nam trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á hai năm trước. Ngoài ra, có 3 cầu thủ vừa lên ngôi vô địch Giải U18 Đông Nam Á tại Myanmar và 3 cầu thủ được đăng ký tham dự SEA Games 29 cùng U22 Thái Lan. Còn Myanmar, sang Việt Nam lần này với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho SEA Games 2019. Vì vậy, mục tiêu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và những đội bóng chất lượng ở giải năm nay là cơ hội tốt để các cầu thủ của họ trưởng thành.

Nếu các đội bóng nước ngoài đều có những tâm thế riêng cho cuộc đua tại giải thì chiến thắng đầu tiên của U21 Việt Nam trước Myanmar mở ra nhiều hy vọng vào bán kết cho đội. Với lối chơi thiên về tấn công, kỹ thuật cá nhân điêu luyện đã giúp đội khơi thông thế bế tắc sau cú dứt điểm. Các cầu thủ càng đẩy cao đội hình, nhiều pha phản công nhanh gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Còn U19 Việt Nam do có sự ăn ý nhất định, nên sẽ dễ dàng thể hiện sự gắn kết và lối chơi cụ thể, tấn công đẹp mắt, hiệu quả nhất. Ngoài ra, với sự tham gia của nhiều đội mạnh, giải đấu sẽ là cơ hội cho các cầu thủ của chúng ta cọ xát, là bàn đạp giúp những gương mặt trẻ ghi điểm trước các huấn luyện viên nước ngoài.

Nóng từ trận khai màn

Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên diễn ra tại Cần Thơ, địa điểm từng tổ chức giải đấu này cách đây 3 năm. Giải năm đó, U21 Hoàng Anh Gia Lai với lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Công,… đã lên ngôi vô địch. Việc thành phố Cần Thơ đăng cai tổ chức giải đấu đang mở ra cơ hội cho người yêu bóng đá đồng bằng sông Cửu Long thưởng thức những trận cầu gay cấn, hấp dẫn ở trình độ cao. Với sự đầu tư, trang thiết bị chỉn chu, sân vận động Cần Thơ được xem là đạt chuẩn khá lý tưởng cho các trận cầu quốc tế. Bên cạnh đó, công tác quản lý, phát hành vé, đảm bảo an ninh trật tự trong những trận đấu thời gian qua cũng rất tốt.

 Giải đấu tiếp tục thắp lên ngọn lửa đam mê bóng đá của người dân đồng bằng sau nhiều thất bại liên tiếp của tuyển Việt Nam ở các giải đấu quốc tế. Người hâm mộ luôn khát khao được chứng kiến những trận cầu đẹp và thi đấu trên tinh thần cống hiến. Ở lần tổ chức thứ 11 này, đội vô địch sẽ giành giá trị tiền thưởng lên tới 12.000 USD. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức đá vòng tròn một lượt, 2 đội đứng đầu sẽ vào chơi chung kết, 2 đội xếp kế tiếp sẽ thi đấu tranh hạng ba. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra tại sân vận động Cần Thơ, kéo dài đến ngày 22-12.

Với những gì các đội bóng đã thể hiện, giải đấu được nóng lên ngay từ trận khai màn, hứa hẹn sẽ tiếp tục gửi đến người hâm mộ sự gay cấn ở những lượt trận cuối cùng.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>