Chờ tái khởi động mùa bóng 2020

05/05/2020 | 07:55 GMT+7

Dịch Covid-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt, đã mở đường cho việc xuất phát lại mùa bóng 2020 sau quãng thời gian dài tạm nghỉ.

Mùa bóng 2020 được mong chờ diễn ra vào trung tuần tháng 5 này.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho hay, mùa bóng 2020 sẽ trở lại vào trung tuần tháng 5 bằng những trận đấu thuộc Cúp Quốc gia nếu Covid-19 được kiểm soát và các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Các câu lạc bộ (CLB) đều hào hứng, mong ngóng chờ cột mốc tiếp theo. Nhiều CLB đã nhanh chóng hội quân và tích cực tập luyện cho ngày khởi tranh. Nhưng việc gom đủ quân số thời điểm này gặp không ít khó khăn vì vấn đề di chuyển và cách ly ở một số địa phương. Thời gian để các đội tập luyện khá hạn hẹp, không đủ để cầu thủ lấy lại thể trạng tốt nhất, dễ dẫn đến chấn thương, ảnh hưởng chất lượng trận đấu.

Theo kế hoạch, các giải bóng đá trong nước phải kết thúc trước ngày 31-10, tháng 11 và 12 là thời gian đội tuyển quốc gia tham dự AFF Suzuki Cup 2020, vòng loại World Cup 2022. Đến thời điểm này, V.League còn 24 vòng đấu, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia chưa diễn ra. Đây sẽ là bài toán nan giải cho những nhà tổ chức để cân đối thời gian, chưa kể lịch thi đấu dày đặc khiến các đội không có quãng nghỉ.

Còn ban huấn luyện cũng đang đau đầu, nỗ lực tính toán để cầu thủ đạt điểm rơi phong độ đúng thời điểm. Các CLB chú trọng nhồi thể lực, giúp cầu thủ lấy lại cảm giác bóng, phong độ ổn định, đảm bảo tốt yếu tố chuyên môn… Dù khó khăn và cập rập thời gian nhưng các đội bóng lẫn những nhà tổ chức vẫn nóng lòng trở lại hoạt động, họ chấp nhận có thể đá trên sân không khán giả hơn là “ngồi chơi xơi nước”. Khi quay trở lại tập luyện, các CLB vẫn tuân thủ thực hiện các buổi tập trong sân đóng cửa để đảm bảo an toàn. Họ ý thức bảo vệ sức khỏe khi tất cả thành viên được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào sân và chỉ thực hiện các bài tập trong khoảng cách an toàn.

Những ngày qua được xem là khoảng thời gian “sống chậm” của bóng đá nước nhà, cũng là cách giúp nhiều CLB “vá” lại đội hình, cầu thủ kịp hồi phục do chấn thương. V.League 2020 chắc chắn sẽ mang đến cho người hâm mộ nhiều nét tươi mới khi nhìn vào bước chạy đà đã qua, vì không CLB nào muốn bị bỏ lại phía sau.

V.League 2020 chuẩn bị khởi động lại, câu hỏi đội bóng nào sẽ có thể phá thế độc tôn của Hà Nội FC lại được người hâm mộ quan tâm. CLB Thành phố Hồ Chí Minh là ứng cử viên hàng đầu khi không ngại chi mạnh tay cho mục đích đua tranh, thể hiện tham vọng. Dù CLB Thành phố Hồ Chí Minh chưa thể đạt độ tốt nhất trong lối chơi nhưng hiệu quả đã thể hiện qua điểm số tuyệt đối, tính ổn định, chất riêng biệt, sự kết nối, giúp họ tạm ở vị trí thứ nhất sau 2 vòng đầu tiên của V.League.

Các CLB đã chủ động và sẵn sàng trở thành những cái tên tạo ra thách thức ở mùa bóng 2020, chỉ đợi “cờ đến tay sẽ phất”.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>