Chuyện đi - ở của ông Park Hang-seo…

25/06/2019 | 08:44 GMT+7

Sau những thành công mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam, vấn đề đi - ở của ông Park Hang-seo, được người hâm mộ đặc biệt quan tâm, khi bản hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào tháng 1-2020.

Người hâm mộ hy vọng ông Park Hang - seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Có thể nói, nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, ông Park Hang-seo đã thổi một làn gió mới, khi mang đến những chiến thắng cần thiết, đúng lúc, tạo nên nhiều cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Bao gồm, vô địch AFF Suzuki cup 2018, á quân U23 châu Á 2018, giành chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup,… làm cho người hâm mộ Việt Nam hài lòng vì sự dẫn dắt này.

Ông hiện hưởng mức lương khoảng 20.000 USD/tháng, thua kém khá nhiều so với các đồng nghiệp trong khu vực. Do đó, có nhiều nguồn tin ông muốn nâng lên 5 lần, trong khi VFF đánh giá con số 50.000 USD là hợp lý. Mặc dù vậy, VFF tự tin khẳng định có đủ nguồn lực để tái ký hợp đồng với ông Park, tiền lương sẽ được lấy từ ngân sách và xã hội hóa. Còn huấn luyện viên người Hàn Quốc luôn bày tỏ mong muốn gắn bó lâu dài với Việt Nam vì sau thành công cùng lứa U23 lẫn tuyển quốc gia, hình ảnh ông ngày càng quen thuộc với nhiều người. Ông Park cũng chẳng muốn chia tay với Việt Nam sớm để tìm kiếm cơ hội ở Thái Lan, Indonesia,… vốn xa lạ và tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi bản thân đã gây dựng một cõi riêng thành công.

Bóng đá Việt Nam dưới sự cầm quân của ông Park được xây dựng để đi đường dài, không phải may mắn mà là một tiến trình về con số, vững chắc trong chất lượng và thuyết phục khi trình diễn. Lúc đến Việt Nam, ông Park không được giới bóng đá Hàn Quốc cũng như làng bóng Việt đánh giá cao và đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, ông bỗng tìm thấy “thiên thời” ở môi trường làm việc mới. Ông giờ là người hùng và gánh vác trọng trách với tương lai của cả nền bóng đá Việt Nam. Trở thành một nhân vật kết nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

Điều may mắn là ông Park có được đội tuyển Việt Nam với thế hệ cầu thủ sạch tinh tươm, nên dễ cầm và khiển. Một thế hệ cầu thủ từ các lò đào tạo trẻ có chất lượng như Hà Nội, PVF, Hoàng Anh Gia Lai,… Do đó, từ kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật, ứng xử truyền thông đều có nhiều điểm vượt trội. Ông Park là thầy mới của một thế hệ cầu thủ mới, giai đoạn đào tạo mang tính rẽ lối của bóng đá nước nhà. Ông Park luôn tạo ra sự quyền biến trong cách cầm quân đánh trận, tùy đối tượng mà có những chiến thuật phù hợp tạo sự bất ngờ, phá cách, biết biến khó khăn thành cơ hội.

Vì vậy, ông Park có nhiều lý do tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam, khi mang lại những thành công liên tiếp. Ngược lại, Việt Nam cũng cho ông những thứ đáng giá gấp nhiều lần tiền bạc như tình cảm yêu mến, sự tôn trọng,… Vì vậy, việc đàm phán sớm hợp đồng sẽ giúp ông Park thuận lợi để tập trung chuyên môn vào mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 2019. Bản hợp đồng mới, song song với việc tăng lương, VFF cũng giao rất nhiều chỉ tiêu cao cho ông Park trong các giải đấu sắp tới của U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia. Bao gồm, thành tích vòng loại World Cup 2022, bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, giành huy chương vàng SEA Games 31 năm 2021 hay vòng chung kết U23 châu Á 2022,…

Hy vọng, chính sách đãi ngộ được quy định trong bản hợp đồng mới của VFF sẽ tương xứng với năng lực, sự cống hiến mà ông Park đã mang đến cho bóng đá Việt Nam. Với thiện chí và sự cầu thị, thấu hiểu của hai bên, tin rằng việc đàm phán sẽ không quá phức tạp, thành công khi tìm được tiếng nói chung. Bóng đá Việt Namông Park sẽ vẫn gắn bó, vì cả hai đều cần nhau.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>