Cơ hội cho tài năng tỏa sáng

15/12/2017 | 09:27 GMT+7

Quy tụ nhiều tay vợt hàng đầu tranh tài, Giải quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam - Vietravel Cup 2017, được xem là cơ hội cho những tài năng bung tỏa hết khả năng của mình.

Ở nội dung đơn nam, Trịnh Linh Giang được mong chờ sẽ tỏa sáng đúng thời điểm, để mang về thành tích mới.

Chỉ vài ngày nữa, Giải quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam - Vietravel Cup 2017 sẽ được diễn ra tại cụm sân quần vợt Trung Long, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Trong vòng gần 1 tuần thi đấu (từ ngày 17 đến 22-12), những tài năng của làng quần vợt Việt Nam lại có thêm cơ hội để cùng nhau đọ sức, phô diễn tài năng cũng như đẳng cấp. Giải năm nay quy tụ 8 tay vợt đơn nam, 8 tay vợt đơn nữ, 6 đôi nam và 6 đôi nữ có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam năm 2017 tham gia. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên và mang ý nghĩa lớn nhằm chào mừng 71 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2017) và 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017).

Không những thế, giải đấu còn là cơ hội để các vận động viên có phong độ xuất sắc nhất trong năm thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Từ đó, giúp việc tìm kiếm, lựa chọn và là bệ đỡ để đưa quần vợt Việt Nam lên tầm cao mới. Ngoài ra, căn cứ vào thành tích thi đấu của vận động viên tại giải, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam sẽ có lựa chọn những gương mặt nổi bật vào đội hình tuyển quốc gia để tham dự một số giải đấu lớn diễn ra trong năm 2018 như Davis Cup, Fed Cup, Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VIII và Đại hội Thể thao châu Á.

Việc tay vợt số 1 Việt Nam, đương kim vô địch nội dung đơn nam tại giải Lý Hoàng Nam không tham dự, xét về khía cạnh nào đó, cũng giúp cho nhiều cái tên mới có cơ hội để tỏa sáng, bước lên ngôi vô địch. Trong đó, Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) đang được người hâm mộ đặt nhiều hy vọng sẽ lên ngôi vô địch tại nội dung này khi năm 2016 anh từng góp mặt tại vòng chung kết và để thua Lý Hoàng Nam. Việc trở lại lần này, anh hứa hẹn sẽ làm người hâm mộ hài lòng bởi sự chuẩn bị chu đáo từ việc tập luyện, rèn luyện kỹ, chiến thuật. Mặc dù vậy, cơ hội vẫn chia đều cho những tay vợt khác và chỉ cần một chút sơ suất nhỏ thế cuộc cũng sẽ có sự thay đổi. Ngoài Phạm Minh Tuấn, những gương mặt như Trịnh Linh Giang, Nguyễn Đắc Tiến,… vẫn được đặt nhiều kỳ vọng tỏa sáng đúng lúc và đúng thời điểm.

Trong khi đó, ở bảng đấu dành cho nữ, Trần Thị Tâm Hảo và Trần Thụy Thanh Trúc vẫn là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi các cô gái này đều giữ vững và ổn định phong độ qua nhiều giải đấu trong năm. Bên cạnh đó, theo thông tin từ ban tổ chức, ngoài điểm thưởng và huy chương cho các tay vợt đạt thứ hạng cao, tổng giá trị giải thưởng của giải trao cho các vận động viên sẽ lên tới trên 400 triệu đồng. Đây là số tiền thưởng cao kỷ lục của các giải đấu trong hệ thống thi đấu của liên đoàn.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các tay vợt sẽ thi đấu hết mình, tận dụng cơ hội để tỏa sáng và phát huy tối đa khả năng, mang đến những điều mới lạ, bứt phá và đầy ấn tượng. Đây cũng là điều kiện để đánh giá lại năng lực bản thân và ban huấn luyện sẽ có những định hướng, kế hoạch mới cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam trong tương lai.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>