Đã sẵn sàng cho Đại hội thể dục - thể thao cấp tỉnh

02/02/2018 | 08:21 GMT+7

Cuối tuần này, những môn thi đấu đầu tiên của Đại hội thể dục - thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII (đại hội) sẽ khai cuộc. Mọi công tác liên quan chuẩn bị cho đại hội đã sẵn sàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Tuấn (ảnh), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Công tác tổ chức, chuẩn bị đến nay như thế nào, thưa ông ?

- Mọi công tác chuẩn bị cho ngày khai cuộc đại hội đã cơ bản hoàn thành. Trước đó khoảng 2 tháng, chúng tôi đã thông báo cho các đơn vị đăng ký số lượng môn thi đấu, gửi và lập danh sách vận động viên gửi về đúng theo quy định. Tiến hành rà soát và cho các đơn vị bổ sung đầy đủ danh sách vận động viên. Ngày 25-1, đại diện các đơn vị tham gia đã được tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu. Trang thiết bị, dụng cụ, sân bãi phục vụ cho việc tổ chức đã đầy đủ, sẵn sàng phục vụ đại hội. Chúng tôi cũng đi xuống các địa phương đăng cai khảo sát về cơ sở vật chất nhằm đảm bảo việc tổ chức được an toàn, chất lượng.

Chúng tôi còn nhờ lực lượng trọng tài ở một số tỉnh lân cận như Cần Thơ, Kiên Giang hỗ trợ chuyên môn nhằm đảm bảo quá trình thi đấu được diễn ra công khai, minh bạch và khách quan. Bên cạnh đó, còn thành lập một số tiểu ban như y tế, hậu cần, khánh tiết, chuyên môn, kỹ thuật nhằm phát huy tối đa hiệu quả, nhằm giúp đại hội diễn ra thành công, tốt đẹp.

Thưa ông, việc tổ chức lồng ghép đại hội với hoạt động thể thao mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Mậu Tuất 2018, nhằm mục đích gì ?

- Năm nay các hoạt động thể thao mừng xuân có nhiều thay đổi, tổ chức lồng ghép nhằm tạo nên không khí sôi nổi hơn. Giúp các địa phương có nhiều thời gian chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, đảm bảo đủ nguồn vận động viên thi đấu. Giai đoạn 1 của đại hội sẽ được tổ chức gồm 6 môn thi đấu là việt dã, billiards, kéo co, đẩy gậy, xe đạp và đua xuồng, thu hút khoảng 650 vận động viên đến từ 9 đoàn tham gia. Môn việt dã sẽ mở đầu cho một chuỗi các môn thi đấu tại đại hội vào ngày 2-2 tới. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức giải quần vợt và hội thi múa lân để tạo nên sinh khí sôi nổi cho xuân mới như những năm trước.

Ông có những lưu ý gì với các địa phương trước khi đại hội diễn ra ?

- Tôi mong các địa phương cần tuân thủ nghiêm điều lệ thi đấu để hướng đến đại hội thành công. Mong rằng các địa phương đảm bảo và ổn định nguồn lực, thi đấu trên tinh thần trách nhiệm, lành mạnh. Đó sẽ là điều kiện để tìm kiếm, phát hiện ra những vận động viên tiềm năng thi đấu Đại hội thể dục - thể thao toàn quốc cũng như giúp giai đoạn 2 diễn ra ổn định. Qua đó, tạo bầu sinh khí cho người dân vui xuân đón tết an lành, hạnh phúc.

Xin cảm ơn ông !

HỒNG NHUNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>