Đại hội Thể dục thể thao thị xã Long Mỹ lần thứ VIII năm 2017: Chủ động để thành công

25/04/2017 | 07:52 GMT+7

Thị xã Long Mỹ đang tất bật chuẩn bị tiến tới Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện (đại hội) lần thứ VIII năm 2017.

Sau những thành công từ Đại hội TDTT cấp xã, các đơn vị trên địa bàn thị xã Long Mỹ đang tích cực chuẩn bị cho việc tham gia đại hội cấp huyện lần thứ VIII năm 2017.

Vượt khó

Là nơi đầu tiên hoàn thành Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cap xa nen cac đơn vị tren địa ban thị xa Long My co kha nhieu thời gian chuan bị cho viec tham gia đai hoi. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng thuận lợi để triển khai thực hiện, điển hình như xã Long Bình. Anh Trịnh Thanh Pho, cán bộ văn hóa - xã hội xã Long Bình, chia sẻ: “Do địa bàn hẹp chỉ có 3 ấp nên lực lượng vận động viên (VĐV) hạn chế. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ bởi mong muốn lớn nhất là đem thể thao đến gần với người dân”.

Theo dự kiến, xã Long Bình sẽ tham gia đầy đủ số lượng môn của đại hội cấp huyện quy định, với khoảng 195 VĐV. Vì vậy, địa phương sẽ tận dụng lực lượng học sinh của xã để uyển chuyển tham gia thi đấu. Do mới điều chỉnh địa giới hành chính, nên cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện thể thao của xã còn nhiều thiếu thốn. Toàn xã hiện chỉ có duy nhất 1 sân bóng chuyền được người dân cho mượn. Ngoài bóng chuyền thì những môn thể thao còn lại, xã phải cần đến sự hỗ trợ từ những đơn vị khác trên địa bàn thị xã. Anh Mai Văn Đè, ở ấp Bình Trung, xã Long Bình, bộc bạch: “Chúng tôi tham gia thi đấu, tập luyện vì tinh thần thể thao, mặc dù bận bịu nhiều công việc gia đình nhưng luôn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể tham gia. Tôi thi đấu môn kéo co, bóng đá, bóng chuyền để học hỏi kinh nghiệm và giao lưu với các đơn vị khác”.

Sự chung lòng

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng chính sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền địa phương, chung lòng của người dân đã giúp phong trào thể thao thị xã Long Mỹ phát triển. Phường Bình Thạnh, nơi được chọn làm Đại hội TDTT điểm cấp xã của thị xã Long Mỹ hiện tại công tác chuẩn bị cho việc tham dự đại hội đã cơ bản hoàn thành. Anh Bùi Văn Bé Bảy, công chức văn hóa - xã hội phường Bình Thạnh, cho biết: “Các anh em đi tập dợt đều được hỗ trợ tiền nước uống, tuy không nhiều nhưng thể hiện được sự quan tâm của địa phương. Chúng tôi đã sẵn sàng thi đấu với quyết tâm giành chiến thắng”. Do cơ sở vật chất phục vụ thể thao tương đối đầy đủ nên các VĐV rất phấn khởi và thường tập luyện vào mỗi buổi chiều hàng ngày.

Có thể thấy rằng, thị xã Long Mỹ là đơn vị luôn chủ động trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội cấp xã lẫn cấp huyện sắp tới. Điều này được biểu hiện cụ thể khi ngay từ tháng 6-2016, trung tâm đã có kế hoạch tham mưu với các cấp lãnh đạo thị xã trong việc chủ động nguồn kinh phí. Với số kinh phí 800 triệu đồng từ thị xã hỗ trợ cùng việc tích cực vận động nguồn xã hội hóa khoảng 100 triệu đồng từ các cá nhân trong và ngoài tỉnh, thị xã Long Mỹ hoàn toàn có thể tổ chức đại hội thành công. Theo kế hoạch, đại hội lần thứ VIII năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 19-5 đến 30-6 tới, gồm 14 môn thi đấu như bóng đá, cầu lông, điền kinh, bơi lội, cờ vua, cờ tướng, bóng chuyền, bóng bàn, chạy việt dã, kéo co,… Mỗi VĐV khi tham gia thi đấu sẽ được hỗ trợ tiền ăn 50.000 đồng/ngày.

 Ông Nguyễn Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi đã lên toàn bộ kế hoạch cho việc khai mạc đại hội của thị xã. Vào ngày 28-4 tới, sẽ tổ chức thi đấu trước 2 môn gồm bóng chuyền và bóng bàn”. Địa điểm tổ chức sẽ là các sân bãi ở khu vực phường Bình Thạnh và phường Thuận An. Tham gia đại hội gồm các đoàn VĐV là học sinh, đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, công nhân lao động và nhân dân trên địa bàn thị xã với khoảng 2.000 người.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự khởi đầu, hứa hẹn những thành công tại đại hội của thị xã Long Mỹ sắp tới.

Thị xã Long Mỹ là địa phương đầu tiên hoàn thành đại hội cấp xã của tỉnh. Tổng kinh phí tổ chức của 9/9 xã, phường khoảng 545 triệu đồng, trong đó xã hội hóa hơn 175 triệu đồng. Thu hút sự tham gia của hơn 4.200 vận động viên, phục vụ trên 110.000 lượt người xem.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>