Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long 2020: Mong chờ môn Vovinam khai màn

16/07/2020 | 09:19 GMT+7

Môn Vovinam thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII năm 2020, sẽ do Hậu Giang đăng cai, chính thức khởi tranh vào ngày 17-7. Mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện này được địa phương quan tâm, triển khai thực hiện nghiêm túc và bài bản.

Các vận động viên Vovinam Hậu Giang luôn mang tâm thế sẵn sàng tranh tài tại giải.

Chuẩn bị tốt cho sự kiện thể thao

Hơn tuần qua, dọc các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vị Thanh, Ban tổ chức giải đã cho treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền nhằm thể hiện sự nhiệt tình, mến khách gửi đến các đoàn vận động viên khi đến với Hậu Giang. Trong khi đó, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, việc chờ đợi giải diễn ra càng được cảm nhận rõ nét hơn, mỗi vận động viên đều mang tâm thế quyết liệt và tích cực tập luyện. Nhiều vận động viên dù sức khỏe gặp chút vấn đề nhưng vẫn kiên trì và trong những ánh mắt ấy luôn ánh lên niềm tin, hy vọng vào bản thân.

Vận động viên Thái Hồng Dân chia sẻ: “Khi thi đấu em luôn giữ cho mình sự bình tĩnh, thần thái vững vàng cùng thể trạng tốt. Thành tích mang về sẽ là minh chứng cho những giọt mồ hôi, nước mắt của tụi em đã đổ xuống thời gian qua thực sự xứng đáng”. Tại Đại hội Thể dục thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII năm 2017, Vovinam Hậu Giang khi ấy chỉ là môn phong trào đã mang về 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Thời gian qua, do tác động của Covid-19 nên đội Vovinam Hậu Giang ít nhiều bị ảnh hưởng đến thể lực, nhưng mỗi cá nhân đều duy trì tập luyện theo đúng giáo án mà ban huấn luyện đề ra. Để chuẩn bị tốt cho giải, đội đã lên tập trung huấn luyện tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh từ ngày 9-7, thay vì địa điểm cũ (phòng tập Vovinam ở huyện Châu Thành A), nhằm giúp vận động viên dễ thích nghi với địa điểm và thời gian thi đấu chính thức.

Vận động viên Huỳnh Thị Diệu Thảo bộc bạch: “Ban huấn luyện luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để tụi em cảm thấy an tâm, thoải mái trong quá trình tập luyện từ chế độ ăn nghỉ, sự động viên đến khích lệ tinh thần. Để có thể giành vàng tại giải lần này không phải dễ, khi có quá nhiều đối thủ dày kinh nghiệm thi đấu nhưng em sẽ quyết tâm và nỗ lực hết mình”.

Sẵn sàng chinh phục thành tích

Vovinam từ lâu được biết đến là môn võ thế mạnh của khu vực phía Nam, đặc biệt ở một số tỉnh, thành nằm trong tốp đội mạnh toàn quốc như Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang… Đó sẽ là những trở ngại vô cùng lớn cho Vovinam Hậu Giang với một thế hệ vận động viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên đội Vovinam Hậu Giang, thông tin: “Tôi chủ yếu giúp các em ổn định thể lực, sức bền, điều chỉnh tốc độ và thần thái biểu diễn để có thể đạt được phong độ tự tin và tỏa sáng kịp thời. 18 vận động viên từ 14 đến 23 tuổi, nhưng tôi vẫn tin các em sẽ vượt qua được trở ngại tâm lý, lấy lòng nhiệt huyết, sức bật tuổi trẻ để vươn lên giành thành tích”.

Trước đó, tỉnh cũng đã triển khai nhiều cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn bạc, trao đổi, đưa ra những kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp nhằm tạo sự chu đáo, chặt chẽ khi giải diễn ra. Các vận động viên Vovinam Hậu Giang đã sẵn sàng cho chặng đường chinh phục thành tích ngay tại tỉnh nhà bằng một tâm thế nhập cuộc đầy hào hứng. Việc đăng cai sẽ là cơ hội cần thiết để những gương mặt trẻ có cơ hội cọ xát, học hỏi và đúc kết kinh nghiệm cần thiết.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Công tác trọng tài tại giải sẽ được sự hỗ trợ của Liên đoàn Vovinam Việt Nam, cơ sở vật chất, nguồn lực… hiện đã được Ban tổ chức giải chuẩn bị cơ bản hoàn tất, đáp ứng đúng yêu cầu một giải đấu mang quy mô đồng bằng. Hy vọng, giải sẽ diễn ra thành công, Vovinam Hậu Giang có thể mang về thành tích cao nhất, góp phần đưa hình ảnh tỉnh nhà gần hơn với bạn bè trong khu vực”.

Sáng 17-7, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra lễ khai mạc môn Vovinam Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII năm 2020, thu hút 11 tỉnh, thành phố trong khu vực tham gia gồm: Cần Thơ, Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang, An Giang, Cà Mau, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bạc Liêu và chủ nhà Hậu Giang, với gần 130 vận động viên. Các trận thi đấu tại giải sẽ kéo dài đến hết ngày 19-7.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>