Đặng Văn Lâm phải đền bù 3 tỉ nếu phá hợp đồng với CLB Hải Phòng

03/01/2019 | 09:03 GMT+7

Ngày 2-1, thông tin từ CLB Hải Phòng cho biết thủ thành Đặng Văn Lâm đã bày tỏ nguyện vọng thanh lý hợp đồng trước thời hạn với đội bóng đất cảng. Nếu ra đi, Văn Lâm sẽ phải đền bù cho CLB Hải Phòng 3 tỉ đồng.

Thủ môn Đặng Văn Lâm muốn chia tay CLB Hải Phòng sau thành công tại AFF Cup - Ảnh: Nam Khánh

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 2-1, ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch CLB Hải Phòng, cho biết người đại diện của Văn Lâm tại Nga mới gửi cho CLB thư đề nghị làm việc với CLB để thanh lý hợp đồng của Lâm.

Hợp đồng của Đặng Văn Lâm với CLB Hải Phòng đến 31-12-2019 mới hết thời hạn. Quyết định của Văn Lâm khiến đội bóng đất cảng khá bất ngờ.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết: "Một người đại diện của Văn Lâm tại Nga gửi cho chúng tôi bức thư đề nghị CLB có cuộc làm việc với họ vào ngày 15-1 để giải phóng hợp đồng của Văn Lâm. Đồng thời họ cũng gửi cho CLB giấy chứng nhận họ là nhà môi giới cầu thủ có chứng nhận của FIFA. Từ tháng 12-2017 đến nay, người này có hợp đồng là đại diện chính thức cho thủ môn Đặng Văn Lâm. Ngoài bức thư này ra, Văn Lâm chưa từng trò chuyện hay email với tôi để bày tỏ nguyện vọng thanh lý hợp đồng trước thời hạn".

Năm 2016, thủ thành Đặng Văn Lâm ký hợp đồng với CLB Hải Phòng. Là người không được biết đến trong làng bóng đá VN, sau 3 năm nỗ lực Văn Lâm đã thể hiện được bản thân rất xuất sắc tại V-League 2018. Trên cơ sở đó, anh được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Olympic VN tham dự Asiad 18. Tuy nhiên, trước ngày lên đường Văn Lâm bị loại để dành chỗ cho các cầu thủ dưới 23 tuổi.

Tại AFF Cup 2018, Văn Lâm lần thứ hai được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển và tỏa sáng giúp đội tuyển VN lên ngôi vô địch. Một lãnh đạo CLB Hải Phòng cho biết CLB rất buồn bởi đây là nơi Văn Lâm đã gây dựng tên tuổi suốt 3 năm qua.

"Lúc chúng tôi ký hợp đồng với Văn Lâm thì không ai biết cậu ấy là ai. Thậm chí về CLB Văn Lâm cũng chỉ là thủ môn dự bị chứ đâu cạnh tranh được suất bắt chính. Giờ sau một năm thành công Văn Lâm lại nói lời ra đi. Khi Văn Lâm đến Hải Phòng cậu ấy vô danh và giờ đã thành "sao" thì xin ra đi. Hiện hợp đồng của CLB Hải Phòng với Văn Lâm còn thời hạn đến 31-12-2019, theo hợp đồng nếu Lâm ra đi, cậu ấy sẽ phải đền bù cho CLB 3 tỉ đồng", lãnh đạo này cho biết.

Theo KHƯƠNG XUÂN – Tuổi trẻ Online

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>