Dấu ấn thể thao thành phố Vị Thanh

21/12/2017 | 07:33 GMT+7

Kết thúc năm 2017, thành phố Vị Thanh với vị trí tốp đầu của tỉnh về công tác thể thao. Kết quả này có sự cộng hưởng của nhiều nguyên nhân...

Với sự chuẩn bị chu đáo và vận động xã hội hóa, thành phố Vị Thanh dẫn đầu tỉnh về công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố lần thứ VIII.

Nền tảng để phát triển

Để đạt được vị trí tốp đầu của tỉnh về công tác thể thao, thành phố Vị Thanh phải đề ra nhiều kế hoạch và cách làm cụ thể. Trong đó, sự quan tâm, hỗ trợ và động viên, khích lệ từ các cấp lãnh đạo thành phố chính là yếu tố cốt lõi hướng đến sự thành công. Vấn đề này đã được biểu hiện cụ thể khi cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện luôn được đầu tư và nâng cấp kịp thời, đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân địa phương. Từ đó, tạo nên một phong trào thể thao phát triển rộng khắp, lan tỏa và đạt được những thành công nhất định. Bà Trần Thị Thu, ở phường III, thành phố Vị Thanh, nói: “Ở thành phố có nhiều sân thể thao nên tôi và gia đình thường tham gia tập luyện. Thể thao vừa rèn luyện được sức khỏe, vừa giúp các cháu có điều kiện phát huy thế mạnh của bản thân một cách tốt nhất”.

Thành phố vẫn tiếp tục củng cố sân bãi, cơ sở vật chất được đưa vào hoạt động thường xuyên hai mùa mưa nắng. Nâng tổng số sân bãi hiện có trên địa bàn thành phố lên 95 sân, chủ yếu là các sân bóng chuyền, quần vợt, cầu lông, bóng đá,… Chính những điều kiện thuận lợi đã giúp số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trên địa bàn thành phố không ngừng tăng lên 26.000 người, đạt 101% kế hoạch. Đồng thời, gia đình thể thao cũng vượt lên con số trên 5.100 gia đình, đạt 104% kế hoạch. Ngoài ra, địa phương còn tranh thủ nguồn vận động xã hóa từ các doanh nghiệp, cá nhân để đầu tư thêm cơ sở vật chất cũng như việc tổ chức những giải đấu. Sự chủ động trong công tác đã giúp cho thành phố Vị Thanh trở thành địa phương thực hiện tốt nhất công tác xã hội hóa tại Đại hội Thể dục thể thao thành phố vừa qua với số tiền gần 520 triệu đồng. Ông Bùi Văn Dự, Phó phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Mong muốn của chúng tôi là tạo nên một nền tảng giúp phong trào thể thao thành phố càng có nhiều khởi sắc. Vừa phát huy được những môn thế mạnh cũng như đảm bảo mọi nguồn lực để thi đấu các giải cấp tỉnh mà trước mắt là Đại hội Thể dục thể thao”.

Tuy nhiên, để có được một nền tảng phát triển vững chắc thì phong trào vững mạnh từ cơ sở là yếu tố không thể thiếu.

Vững mạnh từ cơ sở

Để tiếp nối những thành công đạt được, các cấp chính quyền địa phương cũng như những người đảm trách công tác thể thao thành phố đang ráo riết chuẩn bị mọi nguồn lực cho việc tham dự Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh sắp tới. Anh Phạm Thanh Mẫn, cán sự thể thao Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, cho biết: “Một số môn như cầu lông, quần vợt, bóng bàn chúng tôi đã cho tập luyện trước để ổn định nguồn lực. Riêng một số môn còn lại chúng tôi tiếp tục hội quân lựa chọn những gương mặt nổi bật đã đạt thành tích tại Đại hội thể thao cấp thành phố và một số người có năng khiếu khác để tham gia thi đấu, dự kiến sẽ chốt quân trong tuần này”.

Theo kế hoạch, thành phố Vị Thanh sẽ tham gia đầy đủ các môn thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII. Do đa phần là những vận động viên không chuyên, còn bận bịu nhiều công việc gia đình, đồng áng vì vậy họ tham gia thi đấu chủ yếu trên tinh thần vui, tự nguyện. Bản thân những người làm công tác thể thao phải đi xuống tận hộ gia đình để vận động họ tham gia. Sau đó, chốt danh sách và nhờ sự hỗ trợ chuyên môn từ những cộng tác viên (đa phần là giáo viên) để tập luyện. Thời gian và địa điểm tập luyện cũng uyển chuyển dựa vào sự chủ động của cộng tác viên và vận động viên. Bà Cao Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Chúng tôi luôn chủ động trong khâu chuẩn bị nguồn lực thi đấu với mong muốn mang về những kết quả tốt nhất. Hoạt động thể dục thể thao thành phố trong năm qua nhìn chung có nhiều thành tích tốt, đó sẽ là nền tảng để chúng tôi tiếp tục phát huy, đặc biệt là hình thành phong trào thể thao vững mạnh từ cơ sở”.

Trong năm qua, thể thao thành phố đã đạt được một số thành tích như tham dự Giải taekwondo toàn quốc tại Đồng Tháp đoạt 2 huy chương vàng, 5 huy chương đồng; tham gia hội thi biểu diễn võ thuật đoạt 1 huy chương vàng; tổ chức 7 giải cấp thành phố và phối hợp với các ban, ngành tổ chức 13 giải đấu, thu hút hàng ngàn lượt vận động viên tham gia,… Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: “Tuy còn nhiều khó khăn trước mắt, tuy nhiên tôi ghi nhận những kết quả rất đáng trân trọng mà các tập thể và cá nhân đã đạt được. Mong rằng, các tập thể, cá nhân có thành tích tốt cần trau dồi, rèn luyện nhiều hơn nữa. Riêng những đơn vị, cá nhân chưa đạt thành tích cao, cần rút kinh nghiệm, học tập thêm để góp phần giúp thể thao thành phố ngày càng phát triển và đạt kết quả cao tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh sắp tới”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>