Đội tuyển bóng đá Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019: Thầy mới có làm nên chuyện ?

14/11/2017 | 08:30 GMT+7

Lượt trận gặp đối thủ Afghanistan diễn ra vào chiều nay (14-11) trên sân Mỹ Đình sẽ là liều thuốc thử đầu tiên cho tân huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo với vai trò thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo trực tiếp thị phạm trên sân cho các cầu thủ.

Đây được xem là trận đấu ra mắt của HLV Park Hang Seo sau khi chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Do đó, giới truyền thông cũng như người hâm mộ đang chờ đợi nhiều về một chiến thắng ngoạn mục với những pha bóng điêu luyện, hiểm hóc. Theo nhận xét của ông Park Hang Seo, các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật, độ tinh tế không hề thua kém các đồng nghiệp Hàn Quốc, một số cầu thủ còn có phần vượt trội hơn. Mỗi cầu thủ có những sở trường riêng và nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo là biết được điểm mạnh, điểm yếu của từng người để có những điều chỉnh thật sự thích hợp từ lối chơi đến biến hóa trên sân. Về chiến thuật, ông đang rèn luyện những chiến thuật mới cho đội và hoàn toàn tự tin tuyển Việt Nam sẽ giành được điểm trong trận ra quân này.

Mặc dù vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều nỗi lo phía trước, đặc biệt là thể lực. Việc cải thiện vấn đề thể lực - một điểm yếu từ xưa đến nay của các cầu thủ Việt Nam cần được khắc phục kịp thời. Hiện tại, chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ khá ổn nhưng ông và các trợ lý vẫn đang thảo luận với nhau tìm ra những món ăn phù hợp, kiến nghị với liên đoàn bổ sung cho các cầu thủ. Sau khi trận đấu với Afghanistan kết thúc, ông sẽ tiếp tục bàn bạc với chuyên gia thể lực để có những kế hoạch cụ thể, nhằm giúp cải thiện thể lực được thực hiện có hiệu quả.

Ngoài cải thiện thể lực, ông còn hướng dẫn và chỉ dạy cho các cầu thủ cách tổ chức phòng ngự sao cho chủ động thay vì các bài tập chiến thuật tấn công. Đặc biệt là cách hóa giải những tình huống chống đá phạt cố định bằng việc thiết lập hàng rào chắn hiệu quả. Ông yêu cầu từ vị trí thủ môn, cầu thủ đứng hàng rào lẫn hỗ trợ phải có được sự liên lạc thống nhất để làm hạn chế tới mức thấp nhất sự nguy hiểm đến từ các pha bóng của đối phương. Đích thân ông cũng trực tiếp thị phạm các động tác di chuyển, kèm người sao cho hợp lý nhất. Ông muốn đội biết cách chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công một cách linh hoạt, uyển chuyển.

Dù đội tuyển nước nhà có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhưng Afghanistan không phải là một đối thủ dễ chịu, họ có những nét riêng trong lối chơi không lẫn vào đâu. Để giành được tấm vé vào vòng chung kết, đội tuyển Việt Nam ít nhất phải có 1 trận hòa trước đối thủ. So với Việt Nam, đội tuyển Afghanistan phần lớn các cầu thủ đều cao lớn, chơi bằng sức mạnh. Họ có tiền đạo cao to, đường chuyền dài và biết tận dụng lợi thế thể hình một cách triệt để. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hàng tiền vệ và hậu vệ lớn, hàng thủ có nhiều khoảng trống và đây là điểm để đội tuyển Việt Nam có thể khai thác.

Để áp chế được những đợt tấn công của đối thủ, HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ phải chơi bóng nhanh, ngắn và đá sệt. Theo nhiều nhận định của giới chuyên môn, Afghanistan và Việt Nam đều có trình độ tương đương nhau và trận đấu tới cơ hội đều chia đều cho hai đội. Tuy nhiên, được thi đấu trên sân nhà cùng với quyết tâm của tân HLV, người hâm mộ vẫn chờ đợi sự tỏa sáng của các cầu thủ Việt Nam để mang về thành công.

Đội tuyển Việt Nam cùng có 8 điểm với Jordan nhưng tạm xếp vị trí thứ 2 bảng C do kém về hiệu số. Hai vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về Campuchia và Afghanistan. Chỉ cần 1 điểm trước Afghanistan, đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 trước một lượt đấu.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>