Đòn bẩy phát triển thể thao

17/01/2019 | 09:33 GMT+7

Thị xã Long Mỹ đang có nhiều lợi thế và tiềm năng để phát triển phong trào thể thao đồng bộ, sâu rộng.

Nhà thi đấu đa năng thị xã Long Mỹ sắp đưa vào hoạt động sẽ tạo điều kiện phát triển phong trào thể thao địa phương.

Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, nhà thi đấu đa năng kết hợp phòng văn hóa và thông tin (nhà thi đấu đa năng) đang chuẩn bị bàn giao và đưa vào hoạt động trong tháng 1-2019. Đó là một tín hiệu tích cực, với hy vọng mới cho sự phát triển của phong trào thể thao. Công trình được xây dựng với kinh phí hơn 24,9 tỉ đồng sẽ là nơi để những môn thế mạnh của địa phương được phát huy tối đa hiệu quả. Với diện tích rộng khoảng 8.900m2, bao gồm nhiều hạng mục như nhà thi đấu, phòng nghỉ vận động viên, phòng làm việc,… Nhà thi đấu đa năng hứa hẹn đáp ứng tốt hơn nhu cầu tập luyện, cũng như tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho người dân địa phương.

Bà Huỳnh Ngọc Minh, ở khu vực 3, phường Thuận An, cho biết: “Cơ sở vật chất phục vụ thể thao hoàn thiện sẽ giúp người dân dễ dàng lựa chọn môn mình yêu thích để tập luyện. Nghe nói Nhà thi đấu đa năng thị xã chuẩn bị hoạt động, tôi mừng lắm, không chỉ riêng bản thân mà nhiều người khác sẽ có nơi tập luyện, không sợ mưa gió”. Hiện tại, các câu lạc bộ võ, những trận đấu bóng chuyền,… đều diễn ra ở các sân khá tạm bợ, không cố định, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Do đó, khi có nhà thi đấu đa năng, nhiều môn thể thao sẽ quy về một mối, dễ quản lý, việc tập luyện, thi đấu cũng đảm bảo thông suốt, tạo cơ hội tìm kiếm, vun bồi vận động viên tiềm năng.

Bóng chuyền là môn thể thao thế mạnh của thị xã Long Mỹ.

Ông Dương Văn Khiêm, Tổ trưởng Tổ nghiệp vụ thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, cho biết: “Khi cơ sở mới đưa vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi để anh em chúng tôi làm việc dễ dàng hơn, phát huy được tối đa hiệu quả về mặt chuyên môn. Không những thế, địa phương sẽ có nhiều điều kiện tổ chức thi đấu, đăng cai cũng như kêu gọi đầu tư sân chơi, môn thể thao mới từ các cá nhân, tổ chức”.

Thực tế nhiều năm qua, thể thao thị xã cũng có nhiều khởi sắc nhưng các môn chưa có chỗ tập luyện, thi đấu ổn định, phần nào gây nên những hạn chế trong phát triển phong trào. Việc nhà thi đấu đa năng của thị xã đưa vào hoạt động sẽ là đòn bẩy giúp địa phương có nhiều lợi thế để phát triển thể thao đồng bộ, khi đảm bảo từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị, dụng cụ tập luyện. Ông Trần Văn Hiệp, huấn luyện viên môn bóng đá Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng được đầu tư thêm sân bóng đá 11 người để có thể phục vụ tốt hơn cho công tác tập luyện. Hiện địa phương vẫn duy trì đội năng khiếu trên 10 thành viên, tạo thế hệ kế thừa vững chắc để phát huy thế mạnh”.

Ngoài ra, thị xã cũng tích cực đẩy mạnh công tác vận động xã hội hóa, lắp đặt 15 bộ dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời. Từ đó, số lượng người tập luyện thể thao thường xuyên không ngừng tăng lên với 26.781 người, chiếm tỷ lệ hơn 36,9% (cao hơn mức bình quân của tỉnh 5,45%). Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương trong việc đầu tư xây dựng các công trình đã đưa phong trào thể thao thị xã ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công. Minh chứng rõ nét nhất là trong năm 2018, thị xã Long Mỹ vẫn giữ vững hạng I của tỉnh trong phong trào thi đua ở lĩnh vực thể thao, cùng với thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A. Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Thành tích năm qua sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh để những người làm công tác thể thao có niềm tin, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Hệ thống cơ sở vật chất từng bước hoàn thiện là tiền đề cơ bản giúp thể thao thị xã vững mạnh và phát triển hơn trong tương lai”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>