Gần 50 trẻ em được phổ cập bơi

03/06/2019 | 07:33 GMT+7

Đơn vị đầu tiên tổ chức lễ phát động phổ cập bơi

(HG) - Công đoàn cơ sở Trường THPT Vị Thanh vừa tổ chức lớp dạy bơi và kỹ năng phòng tránh đuối nước cho con cán bộ, giáo viên của trường, vào sáng ngày 1-6, tại hồ bơi khách sạn Bông Sen.

Các trẻ em được hướng dẫn kỹ thuật bơi.

Có gần 50 em tham gia lớp học, tuổi từ 5 đến 15 tuổi. Thời gian học 8 buổi, vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 9 giờ. Dự kiến, lớp học sẽ kết thúc vào đầu tháng 7 tới. Được biết, toàn bộ kinh phí do Công đoàn trường hỗ trợ. Qua lớp học nhằm định hướng cho các em những kỹ thuật bơi cơ bản, nâng cao ý thức và biết cách tự phòng, tránh đuối nước.

- Huyện Vị Thủy vừa tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2019, địa điểm tại thị trấn Nàng Mau, vào sáng ngày 1-6, thu hút gần 200 trẻ em trên địa bàn huyện tham gia. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Tống Huy Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vị Thủy, nhấn mạnh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị đuối nước là do chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống. Vì vậy, tai nạn đuối nước đang là vấn đề báo động, cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, địa phương và mỗi người dân. Riêng địa bàn huyện Vị Thủy, từ năm 2015 đến nay, có 4 trường hợp tử vong do đuối nước và đều là trẻ em dưới 6 tuổi. Ông cũng yêu cầu các xã còn lại trên địa bàn huyện sẽ tổ chức lễ phát động và triển khai chương trình bơi an toàn và phòng, chống tai nạn đuối nước, nhằm mang lại những hiệu quả thiết thực.

Sau lễ phát động, các trẻ em được hướng dẫn khởi động và một số kỹ năng bơi cần thiết.

Tin, ảnh: G.K

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>