Giải bóng chuyền cúp PV - Đạm Cà Mau 2018: Khi những “đàn chị” trở lại

30/10/2018 | 08:57 GMT+7

Giải bóng chuyền cúp PV - Đạm Cà Mau 2018 (giải) sẽ là sự trở lại của nhiều tay đập nữ kỳ cựu.

Hà Thị Hoa (trái) và Kim Huệ trở lại sàn đấu, hứa hẹn mang đến sự ổn định cho Ngân hàng Công thương tại giải.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được chứng kiến cựu “hoa khôi” bóng chuyền Phạm Thị Kim Huệ phô diễn tài năng tại giải khi cô quyết định thi đấu sau một thời gian nghỉ, chuyển sang công tác huấn luyện. Sau mùa giải 2017, Kim Huệ đã “rửa tay gác kiếm” để nhường đất cho lớp trẻ. Tuy nhiên, vì tình yêu và trách nhiệm với đội bóng, Kim Huệ trở lại sàn đấu ở tuổi 36. Hơn 1 tháng qua, Kim Huệ tích cực tập luyện nhằm cải thiện thể lực, sự nhanh nhẹn và cảm giác bóng mong tìm lại đẳng cấp trước kia của mình. Trong những buổi đấu tập ở đội bóng, cô có thể đủ sức chơi cả 5 set trong vai trò đập, chắn và cả phòng thủ.

Ngoài Kim Huệ, Ngân hàng Công thương còn chờ đón sự trở lại của chuyền hai đầy kinh nghiệm Hà Thị Hoa. Việc trở lại của cô sẽ tăng thêm sức mạnh cho đội khi vị trí chuyền hai vốn được coi là linh hồn trong thi đấu. Cô sẽ quyết tâm, nỗ lực hết mình cùng đội chơi tốt ở giải sắp tới. Đến lúc này, các gương mặt kỳ cựu của Ngân hàng Công thương đã lấy lại được 80% thể lực, tinh thần và tâm lý sẵn sàng chinh chiến. Gần 1 năm qua, Ngân hàng Công thương bước vào giai đoạn khó khăn về lực lượng khi thiếu hụt trầm trọng những trụ cột do người nghỉ sinh con, người chấn thương,… toàn đội đều là vận động viên trẻ. Ngân hàng Công thương hiện đang là đương kim vô địch giải ở bảng nữ nên họ hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi hậu. Sự trở lại của Hà Thị Hoa, Kim Huệ hứa hẹn gửi đến người hâm mộ những màn trình diễn bất ngờ, ấn tượng, đầy bản lĩnh và kinh nghiệm. Giúp đội có sự ổn định, chấn chỉnh đội hình thi đấu hiệu quả hơn.

Còn Thông tin Liên Việt Postbank cũng mang nhiều tham vọng vô địch ở mùa này. Chủ công Đỗ Thị Minh từng được khán giả biết đến là vận động viên có pha đập bóng mạnh sau thời gian sinh con sẽ góp mặt cùng đội tại giải. Sự thiếu vắng của bộ đôi Phạm Thị Yến - Đỗ Thị Minh năm 2017 khiến Thông tin Liên Việt Postbank chỉ cán đích vị trí thứ 3 chung cuộc. Đỗ Thị Minh quay trở lại cùng sự tiến bộ của một số tay đập trẻ như Bùi Thị Ngà, đội bóng áo lính hứa hẹn sẽ giành chiếc vé vào trận chung kết.

Năm nay, giải trở về Đắk Nông trong sự háo hức, chờ đợi của người hâm mộ. Giải sẽ góp phần tạo dựng một sân chơi lớn giúp vận động viên có cơ hội thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ về kỹ chiến thuật, thể lực, tâm lý và kinh nghiệm. Hướng đến việc chuẩn bị tốt cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII và giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Với những đội bóng mạnh trong làng bóng chuyền Việt Nam tham dự, chắc chắn mang đến những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn, màu sắc và chất lượng cao gửi đến khán giả cả nước.

Giải diễn ra từ ngày 31-10 đến ngày 4-11 với sự tham gia của 8 đội. Ở bảng nam là Sanest Khánh Hòa, Thể Công, Tràng An Ninh Bình và Long An; bảng nữ gồm VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông tin Liên Việt Postbank và Mikado Thái Bình. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu chung kết.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>