Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp LienVietPostBank 2019: Hứa hẹn bùng nổ

12/02/2019 | 08:20 GMT+7

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp LienVietPostBank 2019 (giải) với nhiều cuộc đua tranh gay cấn, sẽ mang đến làn gió mới cho bóng chuyền Việt Nam.

Thông tin LienVietPostBank mang nhiều hy vọng thành công tại giải.

Sau 1 năm gián đoạn, giải trở lại với người hâm mộ bóng chuyền Bắc Ninh, tạo sinh khí đầu năm mới. Đội chủ nhà Kinh Bắc dù là tân binh nhưng đang tỏ rõ tham vọng vô địch, dự đoán sẽ đem lại màu sắc mới cho giải. Sở hữu phụ công Đinh Thị Trà Giang, chuyền hai Huyền Trang lại chiêu mộ thành công đối chuyền Kiều Oanh, libero Phạm Thị Thúy, gương mặt trẻ Chu Thị Ngọc… cùng hai ngoại binh đến từ Thái Lan là Parichat Intharasit và Wipawee Srithong.  Sức trẻ kết hợp cùng các tay đập kỳ cựu, sẽ tạo nên nhiều mảng ghép chất lượng, giúp sức mạnh đội được tăng lên nhiều lần. Việc tăng cường về mặt nhân sự góp phần hoàn thiện bộ khung vững chắc cho đội, trước khi bước vào mùa giải mới. Đặc biệt, Wipawee Srithong, không hề xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Cô sở hữu lực bóng mạnh, khả năng phát bóng tốt, lối đánh thông minh, được kỳ vọng là mũi tấn công nguy hiểm của Kinh Bắc tại giải.

Trong khi đó, với những dự đoán ban đầu, giải đấu lần này sẽ có muôn vàn khó khăn chờ đón các cô gái Thông tin LienVietPostBank. Hiện một loạt các trụ cột của đội sẽ vắng mặt tại giải bởi chấn thương, buộc lòng huấn luyện viên Bùi Huy Sơn phải đôn một số vận động viên trẻ từ đội 2 lên đội 1. Phụ công Bùi Thị Ngà, người giữ được sự ổn định trong khâu dứt điểm và có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất ở thời điểm hiện tại sẽ giữ vai trò đội trưởng, thủ lĩnh tinh thần trên sân.

Còn đương kim vô địch quốc gia VTV Bình Điền Long An cũng hứa hẹn mang đến những màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Trần Thị Thanh Thúy, chủ công số 1 của đội không thể góp mặt tại giải khi phải trở lại Đài Loan hội quân cùng Attack Line.

Về phía 5 đội khách mời, Triều Tiên đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, Kazakhstan và Philippines được xem là ẩn số của giải. Phúc Kiến là câu lạc bộ thường xuyên góp mặt ở các sân chơi quốc tế tại Việt Nam. Riêng Thượng Hải là đội bóng rất mạnh đang dự vòng bán kết giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Nhìn một cách khách quan, những đội bóng quốc tế tham dự giải năm nay đều có nguồn lực khá mạnh, khả năng tranh chấp sòng phẳng với các đại diện Việt Nam để giành ngôi vô địch.

Giải đấu ngoài giao lưu bóng chuyền còn là dịp để các đội bóng quốc tế tìm hiểu về quê hương Bắc Ninh giàu bản sắc văn hóa, đến với một Việt Nam hiếu khách và thân thiện. Giúp vận động viên trẻ có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, khi giải quy tụ nhiều đội bóng mạnh đến từ các nền bóng chuyền hàng đầu châu lục.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 22-2 đến ngày 1-3 tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh, với 3 đội bóng trong nước và 5 đội bóng quốc tế được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm Thông tin LienVietPostBank, Phúc Kiến (Trung Quốc), Philippines, Kazakhstan; bảng B là VTV Bình Điền Long An, Kinh Bắc, Triều Tiên, Thượng Hải (Trung Quốc).

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>