Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền 2018: Khẳng định đẳng cấp

24/04/2018 | 09:22 GMT+7

Ba đội nữ hàng đầu quốc gia tranh tài cùng 5 đội bóng quốc tế hứa hẹn sẽ mang đến cho Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền 2018 nhiều trận cầu đỉnh cao.

Với vị trí chủ nhà, VTV Bình Điền Long An mong muốn giành được chức vô địch tại giải.

 “Tham vọng” của đội chủ nhà

Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt Postbank sẽ là 3 đại diện của Việt Nam tham dự giải. Dù vừa mới kết thúc vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018, các đội vẫn đang khá thấm mệt nhưng vẫn ráo riết bắt tay vào tập luyện.

VTV Bình Điền Long An với vị trí chủ giải đang lấy lại phong độ ổn định, tất cả được biểu hiện tại vòng 1 khi giành nhiều trận thắng tách biệt. Với thành tích này giúp đội có thêm tự tin, hướng đến thành công mới, đặc biệt là ngôi vô địch. Để khẳng định trình độ chuyên môn, sự tiến bộ, VTV Bình Điền Long An rất kỹ lưỡng trong việc tập luyện, tính toán chiến thuật hợp lý nhằm giải tỏa cơn “khát vàng”. Nhớ lại việc tuột mất chức vô địch vào năm 2017 đã gây cho đội bóng và người hâm mộ nhiều tiếc nuối. Chắc hẳn, đội sẽ có những điều chỉnh cần thiết trong lối chơi, các pha tấn công và phòng thủ để giúp mang về thành tích tốt nhất. VTV Bình Điền Long An với nhiều tay đập trẻ nhưng có kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn hứa hẹn sẽ mang một làn gió mới khỏe khoắn, cháy hết mình trên sân. Dường như điều may mắn cũng đến gần với VTV Bình Điền Long An khi đội rơi vào bảng A, bảng đấu khá nhẹ ký nên việc giành quyền vào vòng bán kết là dễ dàng.

Giải đấu năm nay không chỉ chứng kiến sự trở lại của các cô gái Bình Điền, mà còn là nơi để Thông tin Liên Việt Postbank tìm lại chính mình sau vài năm bị thụt lùi thành tích. Với sự trẻ hóa đội hình đã đến ngưỡng chín muồi, tin chắc rằng Thông tin Liên Việt Postbank sẽ không làm cho người hâm mộ thất vọng. Riêng Ngân hàng Công thương dù đang đuối sức nhưng chắc hẳn thất bại tại vòng 1 sẽ giúp đội có những điều chỉnh sao cho phù hợp để vươn lên khẳng định mình.

Ngoài việc chuẩn bị chu đáo và chất lượng từ các đội bóng quốc gia, Cúp VTV9 Bình Điền năm nay sẽ là cuộc so kè cân sức khi có nhiều đội bóng quốc tế mạnh tham gia.

Nhân tố bí ẩn

Câu lạc bộ BIP (Mỹ) - một trong 5 đội quốc tế tham gia giải và đây được xem là nhân tố bí ẩn. Mặc dù lần đầu tiên tham dự nhưng họ có sự chuẩn bị khá chắc chắn khi cử người sang khảo sát, nghiên cứu về điều kiện thi đấu, công tác tổ chức giải. Điều đáng chú ý là BIP mang đội hình khủng sang Việt Nam với những tay đập mạnh đang thi đấu chuyên nghiệp ở những câu lạc bộ của Mỹ. Các vận động viên BIP đều có chiều cao tốt trên 1m85 và sức bật tấn công mạnh mẽ. BIP sẽ là thách thức thực sự đối với các đội bóng dự sân chơi truyền thống. Việc đưa đến lực lượng mạnh chứng tỏ tham vọng vô địch của đội bóng này rất lớn.

Đó cũng là lý do khiến các đội bóng tham dự giải phải dè chừng, cũng như giới chuyên môn Việt Nam đánh giá BIP là một trong số những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Sự xuất hiện của một đại diện đến từ nền bóng chuyền hàng đầu thế giới như Mỹ sẽ tạo cơ hội cho các đội bóng châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng được thử sức, học hỏi lối đánh cũng như cách họ thể hiện tinh thần chuyên nghiệp trên sân đấu, giúp cho chất lượng giải đấu được nâng lên đáng kể. Những trận đấu hấp dẫn đầy cân não sẽ diễn ra và ai giành được ngôi vô địch vẫn là một ẩn số đầy bất ngờ.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 12 năm 2018 sẽ diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 11 đến 20-5. Giải có 8 đội bóng tham gia, chia làm 2 bảng thi đấu. Bảng A gồm VTV Bình Điền Long An, Phúc Kiến (Trung Quốc), tuyển quốc gia Philippines và Thông tin Liên Việt Postbank; bảng B với những đối thủ mạnh như Giang Tô (Trung Quốc), BIP (Mỹ), Almaty (Kazakhstan) và Ngân hàng Công thương.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>