Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017: Sẵn sàng cho “cuộc chiến” vòng 2

21/11/2017 | 08:54 GMT+7

Các đội bóng chuyền nam, nữ mạnh nhất quốc gia đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho cuộc chiến tại vòng 2 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017.

Việc bổ sung Trần Thị Thanh Thúy của Câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An đã tỏ rõ tham vọng vô địch của họ tại giải đấu.

Bảng nữ tràn đầy quyết tâm

Đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An mang rất nhiều tham vọng tìm kiếm danh hiệu vô địch tại giải mà biểu hiện rõ nhất là cuộc hội quân của chủ công Trần Thị Thanh Thúy vào hôm qua (20-11). Thời gian qua, Thanh Thúy đã thi đấu rất hiệu quả dưới màu áo của câu lạc bộ Attack Line với những pha bóng ấn tượng, trưởng thành rõ rệt về tư duy chơi bóng và cải thiện đáng kể các kỹ năng như chuyền 1, phòng thủ hàng sau. Đây là sự bổ sung cần thiết trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ở nội dung nữ của giải với những cái tên như Ngân hàng Công thương, Thông tin Liên Việt Postbank, Tiến Nông Thanh Hóa,… đang từng ngày lớn mạnh. Với kinh nghiệm của Ngọc Hoa, sức trẻ của Thanh Thúy cùng một số tay đập khác như Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh,… VTV Bình Điền Long An sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của Ngân hàng Công thương trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu vô địch.

Trong khi đó, Thông tin Liên Việt Postbank đã có chuyến tập huấn tại Thái Lan để tăng cường thể lực, rèn luyện kỹ chiến thuật. Mục tiêu trước mắt của đội là đảm bảo thứ hạng trong 2 vị trí đứng đầu. Điều cần thiết mà huấn luyện viên Bùi Huy Sơn cần làm là giúp đội tránh rơi vào trạng thái căng thẳng khiến phong độ bị sa sút. Lực lượng còn lại như Linh Chi, Bùi Thị Ngà,… không giúp đội duy trì được vị thế hàng đầu của mình ở đấu trường trong nước, trong lúc những gương mặt trẻ cần thêm thời gian khẳng định chuyên môn. Chỉ có một tinh thần đoàn kết mới giúp đội sớm trở lại với cuộc chơi bằng hình ảnh quen thuộc khi được xem là tượng đài của làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Riêng nhà vô địch nữ ở mùa trước Ngân hàng Công thương đã tập luyện trở lại và tham gia tập huấn ở trong nước. Việc thiếu vắng Hà Thị Hoa cùng Nguyễn Thị Xuân đã giải nghệ sẽ gây nên nhiều khó khăn cho đội tại vòng 2 này.

Hứa hẹn sôi nổi ở bảng nam

Nếu các đội bóng nữ mang đầy quyết tâm tranh chấp thứ hạng thì ở bảng đấu dành cho nam cũng hứa hẹn sẽ diễn ra khá sôi nổi. Đương kim vô địch quốc gia Thể Công đang rất nỗ lực để bảo vệ ngôi vương. Hai mũi chủ công Hoàng Văn Phương và Nguyễn Duy Khánh được đặt nhiều kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên, trong trường hợp họ bị “bắt bài” thì chưa có tay đập nào đủ sức gánh trọng trách ghi điểm hiệu quả. Vì vậy, việc tập trung tối đa rèn các miếng phối hợp cho chủ công là hết sức cần thiết.

Cũng ở bảng nam, Câu lạc bộ Tràng An Ninh Bình trông cậy nhiều vào chủ công nhập tịch Nguyễn Văn Đa để giúp đội tìm kiếm danh hiệu sau nhiều mùa trắng tay. Cùng với đó, nhiều tay đập trẻ khác đã bắt đầu hòa nhập với lối chơi của đàn anh và đủ sức bước vào cuộc đua ở giải. Đội cần nỗ lực nhiều hơn nữa vì chắc chắn sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ được chuẩn bị kỹ càng như Thể Công, Sanest Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh,…

Người hâm mộ cả nước đang chờ đợi sự tỏa sáng và cạnh tranh quyết liệt của những đội bóng mạnh tại giải đấu lần này.

Vòng 2 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017 diễn ra từ ngày 2 đến 9-12 tại Tây Ninh và Đắk Lắk. Bảng A diễn ra ở Tây Ninh gồm Thông tin Liên Việt Postbank, VTV Bình Điền Long An, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thành phố Hồ Chí Minh, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội (nữ); Thể Công, Biên Phòng, Becamex Quân Đoàn 4, Long An, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Vật liệu xây dựng Bình Dương (nam). Bảng B diễn ra ở Đắk Lắk gồm Ngân hàng Công thương, Tiến Nông Thanh Hóa, PVD Thái Bình, Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương và Đắk Lắk (nữ); Sanest Khánh Hòa, Maseco Thành phố Hồ Chí Minh, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, Xổ số kiến thiết Vĩnh Long và Quân khu 4 (nam).

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>