Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2018: Cuộc đua khốc liệt

11/04/2018 | 08:13 GMT+7

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2018 diễn ra với thể thức thi đấu mới, hứa hẹn mang đến nhiều trận cầu đỉnh cao.

Từ ngày 14 đến 21-4, vòng 1 của giải sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương (bảng A) và Nhà thi đấu huyện Gia Lâm, Hà Nội (bảng B). Đây là giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh hàng đầu quốc gia tranh tài.

VTV Bình Điền Long An quyết tâm bảo vệ “ngôi hậu” tại giải.

Bảng B được xem là bảng đấu tử thần khi quy tụ nhiều đội bóng mạnh cùng cạnh tranh suất vào chung kết. Ở nội dung nữ, có sự góp mặt của đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Truyền hình Vĩnh Long, Hóa Chất Đức Giang và Quảng Ninh. Nội dung nam gồm đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh và Xổ số kiến thiết Vĩnh Long. Chắc chắn rằng, VTV Bình Điền Long An sẽ rất quyết tâm để bảo vệ ngôi hậu sau chiến thắng năm 2017. Họ đến với giải bằng một tinh thần và khát vọng mới. Các vận động viên đã cháy hết mình trên sân đấu, nhiệt tình từ câu lạc bộ cho đến những thời điểm khoác áo đội tuyển quốc gia với mong muốn rèn luyện chuyên môn, bản lĩnh vì thành công của đội. Trong khi ở bảng A được xem là dễ đoán, dễ thở với Thể Công, Biên Phòng, Long An, Quân khu 4 và Bến Tre (nam); Thông tin Lienviet Postbank, Mikado Thái Bình, Tiến Nông Thanh Hóa, Đắk Lắk và Hải Dương (nữ).

Thành công luôn đi kèm sự may mắn, do đây là lần đầu tiên giải được tổ chức một vòng đấu, nên sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các đội trong việc đua tranh quyết liệt để giành vé vào chung kết nếu không muốn bị sẩy chân. Chính lý do này nên vòng 1 của giải sẽ vô cùng quan trọng, quyết định đến thứ hạng chung cuộc cho các đội bóng. Các đội luôn cố gắng chuẩn bị lực lượng sau cho phù hợp để giành hiệu quả và lợi thế tốt nhất. Hầu hết các đội đều lao vào tập luyện rất sớm, bổ sung nguồn nhân sự tốt nhất có thể để chuẩn bị cho cuộc chiến khốc liệt đang chờ phía trước. Nếu ở những mùa giải trước, đội bóng nào sẩy chân ở vòng 1 thì vẫn còn cơ hội sửa sai, cứu vãn ở vòng 2, thì năm nay việc này không thể được bởi chỉ có duy nhất 1 vòng đấu để quyết định số phận. Cơ hội sửa sai không còn, đòi hỏi các đội phải có sự chuẩn bị và tính toán rất kỹ lưỡng nếu không muốn mình phải rơi vào cảnh tranh suất trụ hạng. Điều này khiến cho giải đấu càng nóng lên, căng thẳng và đầy kịch tính hơn bao giờ hết. Nhiều cầu thủ mới được bổ sung vào đội hình, nhiều sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện được kỳ vọng sẽ mang lại luồng sinh khí mới.

Ngoài các đội tham gia thi đấu, hiện tại, địa phương đăng cai đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt từ cơ sở vật chất như trang thiết bị thi đấu, sân thi đấu, ánh sáng đến công tác thông tin tuyên truyền, an ninh, y tế,… với hy vọng các đội bóng thi đấu với tinh thần tốt nhất; công tác hậu cần, khách sạn cũng như di chuyển của các đội bóng được ban tổ chức đặc biệt quan tâm. Ngoài ra, để thu hút đông đảo lượng khán giả đến xem, cổ vũ, vé các trận đấu sẽ được bán ra với giá thấp, thậm chí một số trận đấu ban tổ chức sẽ mở cửa tự do.

Tất cả mọi yếu tố cần thiết liên quan đến việc diễn ra vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2018 đã sẵn sàng. Đội bóng nào giành được vé vào vòng chung kết, liệu có những bất ngờ nào sẽ xảy ra vẫn là một dấu hỏi lớn.

Kết thúc vòng 1, các đội đứng vị trí nhất, nhì của nam, nữ ở hai bảng sẽ giành quyền vào tham dự Cúp Hùng Vương diễn ra vào cuối tháng 4. Vòng chung kết xếp hạng của giải sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-12.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>