Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018: Bồi dưỡng tài năng trẻ

29/05/2018 | 09:13 GMT+7

Các trận đấu vòng loại của Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018 đang diễn ra, là cơ hội để vun bồi cho tài năng trẻ nước nhà.

Với những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây, việc tổ chức thi đấu và duy trì giải là điều vô cùng cần thiết. 22 năm - một thời gian đủ để làm nên thương hiệu cho giải. Từ giải đấu này, nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện, chắp cánh ước mơ và cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như Trọng Đại, nhiều cầu thủ thi đấu mang về vẻ vang tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á như Nguyễn Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Duy Mạnh…

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018 tiếp tục sẽ là cơ hội để các tài năng trẻ có điều kiện được phát hiện và ươm mầm.

Theo thời gian, giải đấu vẫn là nơi ươm mầm tài năng cho bóng đá Việt Nam, thu hút được sự chú ý của người hâm mộ. Sự trong sáng, hồn nhiên của các em học sinh đã mang đến cho giải đấu một bầu không khí nhẹ nhàng, giảm căng thẳng dù có nhiều trận đấu diễn ra rất kịch tính. Đây không phải là nơi để giành lấy thành tích mà chính là cơ hội để tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh trong mùa hè; đồng thời, tạo nên nền móng phát triển bóng đá nước nhà.

Nếu như với những cầu thủ trưởng thành, những phút thi đấu chính thức luôn mang cả vinh quang tột đỉnh lẫn những giọt nước mắt tiếc nuối của cơ hội một đi không trở lại. Nhưng đối với các cầu thủ “nhí”, thời gian thi đấu kết thúc cũng là lúc những cơ hội vẫn đang mở ra phía trước. Với các em, có lẽ điều đọng lại không phải là ánh hào quang của chiếc cúp vô địch, mà chính là một tinh thần thể thao đỉnh cao của sự vô tư, của ý chí đoàn kết và sức mạnh tập thể. Mỗi khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên là niềm hân hoan, trìu mến của khán giả lại hòa cùng mồ hôi, nụ cười và nước mắt của những gương mặt còn khá tinh nghịch. Từ đây, các tài năng nhí lại có dịp tỏa sáng, sống trọn với niềm đam mê cháy bỏng của mình cùng tinh thần thi đấu vô tư, trong sáng.

Tuy nhiên, trong khá nhiều lần tổ chức, giải đấu này đã phải đối đầu với vấn nạn gian lận tuổi. Do đó mùa giải năm nay, ban tổ chức sẽ tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp nhằm hạn chế tình trạng trên bởi giải đề cao tính pháp lý, ràng buộc trách nhiệm của các địa phương. Đặc biệt là sự giám sát chéo lẫn nhau để phát hiện ra các cầu thủ nghi vấn và tổ chức sẽ cương quyết loại những cầu thủ gian lận tuổi.

Dù ban tổ chức giải có nhiều kinh nghiệm trong việc chống nạn gian lận tuổi nhưng điều quan trọng nhận thức vẫn là điều tất yếu. Vài năm trở lại đây do nhận thức của các đội tốt hơn nên tình trạng này cũng không đáng báo động như trước. Các địa phương cần nhận thức rằng chỉ có việc đào tạo đúng lứa tuổi thì các cầu thủ nhí mới phát triển theo đúng khả năng, thu về được kết quả tốt nhất trong tương lai.

Với những sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm vươn lên của các đội, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Tài năng trẻ sẽ được tỏa sáng, vun bồi mở ra hướng phát triển đầy hứa hẹn của bóng đá nước nhà với một nền tảng vững chắc.

- Giải năm nay có sự tham dự của 33 đội. Vòng loại, 32 đội sẽ được chia bảng, thi đấu từ ngày 26-5 đến 10-6 theo ba khu vực, chọn ra 15 đội và đơn vị đăng cai - Thái Bình (được đặc cách) vào vòng chung kết. Dự kiến, vòng chung kết sẽ diễn ra tại Thái Bình từ ngày 22-7 đến 4-8. U11 Sông Lam Nghệ An hiện đang là đương kim vô địch giải.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích