Giải bóng đá vô địch quốc gia 2017: Chạy nước rút về đích

20/10/2017 | 10:13 GMT+7

Chỉ còn 5 vòng đấu nữa, Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League) 2017 sẽ kết thúc. FLC Thanh Hóa đang nuôi hy vọng chinh phục ngôi vương, trong khi đương kim vô địch Hà Nội lại gặp khó trong cuộc đua này.

FLC Thanh Hóa mang nhiều tham vọng giành ngôi vô địch tại V.League 2017.

FLC Thanh Hóa đầy tham vọng

Hôm nay (20-10), các trận đấu của vòng 22 V.League 2017 sẽ tiếp diễn và kéo dài đến ngày 22-10. FLC Thanh Hóa đang nuôi nhiều tham vọng vô địch nhưng để thực hiện điều này không hề dễ dàng, mặc dù được trang bị lực lượng mạnh từ dàn cầu thủ đến huấn luyện viên. Cuộc đuổi bắt ở nhóm đầu bảng xếp hạng đã bước sang giai đoạn mới sau 21 lượt đấu, FLC Thanh Hóa đang có cuộc so kè với Quảng Nam. Bên cạnh đó, rất nhiều đội bóng theo sau với khoảng cách điểm số không nhiều khiến giai đoạn cuối của giải càng thêm hấp dẫn, đặc biệt là đương kim vô địch Hà Nội đang bám sát, xếp vị trí thứ 3 với 36 điểm.

Tuy nhiên, trong cuộc đua mang tính đường dài như V.League 2017, nhiều lần FLC Thanh Hóa tỏ vẻ hụt hơi ở giai đoạn cuối và đứng trước nguy cơ lỡ bước trong cuộc đua. V.League năm nay vẫn còn 5 vòng đấu nhưng sau trận hòa trước Hà Nội (một trận chung kết sớm), ít nhiều đã ảnh hưởng tâm lý đội. FLC Thanh Hóa sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu rất khó khăn trong chặng nước rút khi sẽ có 3 trận đá trên sân khách mang tính chất quyết định nhưng lại gặp những đối thủ Than Quảng Ninh và Sông Lam Nghệ An. Bên cạnh đó, 2 trận đấu còn lại được chơi trên sân nhà, thách thức dành cho FLC Thanh Hóa cũng không phải ít khi đối thủ là đội bóng có phong độ cao Becamex Bình Dương và đội hiện đang xếp thứ 4 với lối chơi khó chịu Sanna Khánh Hòa.

Có thể thấy, chặng đường phía trước để chinh phục ngôi vô địch V.League của FLC Thanh Hóa sẽ còn lắm chông gai và chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng khiến họ phải trả giá. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn không từ bỏ quyết tâm qua mỗi vòng đấu, chơi hết sức và chờ đợi cơ hội.

Với chất lượng các đội bóng qua từng mùa giải có sự phát triển, đương kim vô địch Hà Nội cũng đang gặp nhiều khó khăn để bảo vệ ngôi vương.

Hà Nội có trở thành cựu vương ?

Huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Hà Nội tỏ ra khá khiêm tốn khi nói về khả năng bảo vệ ngôi vương của đội nhà. Bởi trong thể thao thường dễ xảy ra những bất ngờ, phụ thuộc nhiều vào tâm lý và thế trận trên sân. Tuy nhiên, theo nhiều nhận định, Hà Nội hiện chỉ kém đội dẫn đầu 2 điểm, vì vậy, họ hoàn toàn có thể hy vọng về cuộc bứt phá giống như cách họ từng làm năm 2016. Nói về 5 vòng đấu cuối, Hà Nội sẽ phải đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam, Than Quảng Ninh. Trong số này, cuộc chạm trán với Quảng Nam và Than Quảng Ninh được dự báo rất khó khăn do đây là hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành chức vô địch. Để hoàn thành mục tiêu của mình, Hà Nội cần phải giành được kết quả tốt ở những cuộc đối đầu này và cũng cầu mong FLC Thanh Hóa sảy chân trước đối thủ. Nếu việc thi đấu trồi sụt như những vòng đấu vừa qua cứ tiếp diễn, Hà Nội có thể trở thành cựu vương của V.League là điều nghiễm nhiên xảy ra.

Không khí của V.League 2017 đang nóng lên từng ngày và người hâm mộ đang chờ đợi những màn bứt phá ngoạn mục trong cuộc đua vô địch của các đội bóng.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>