Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia 2018: Nơi phát hiện tài năng trẻ

06/11/2018 | 08:31 GMT+7

Trong tháng 11 này, người hâm mộ bóng đá hẳn bị hút nhiều vào những giải vô địch Đông Nam Á, tuy nhiên, sân chơi trong nước vẫn được hâm nóng bởi các trận đấu của vòng chung kết giải U21 quốc gia 2018 (giải). Đây được xem là sân chơi để phát hiện các tài năng trẻ của bóng đá nước nhà.

HAGL quyết tâm bảo vệ ngôi vương tại giải.

Bảo vệ ngôi vương

Những cái tên như Triệu Việt Hưng, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam… được xem là những ứng viên nổi bật giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tăng cường sức mạnh chiến đấu tại giải. Đây là những cái tên từng triệu tập lên đội tuyển quốc gia hoặc tham dự World Cup U20 năm 2017. HAGL đang là đương kim vô địch giải nên đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đặt quyết tâm cao trong việc bảo vệ ngôi vương. Với đội ngũ đồng đều và chất lượng, U21 HAGL được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Những sự bổ sung đáng kể giúp cho bộ khung đội hình vững chắc hơn, tạo nên một HAGL mạnh mẽ, đáng gờm.

HAGL như “chết đi sống lại” sau vòng loại khi có những chiến thắng khá chật vật để giành tấm vé bước tiếp. Do đó, nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra nhất là phải giữ được sự tỉnh táo và lối chơi chắc chắn, tránh rủi ro không đáng có. Họ là đương kim vô địch nên chắc chắn sẽ chịu nhiều áp lực và sự nhòm ngó của đối thủ. Vì vậy, HAGL cần phải chơi tập trung, không chỉ vượt qua chính mình mà còn hướng đến việc bảo vệ thành quả đã có. Nhiều người vẫn còn nhớ đến sức mạnh của HAGL tại giải năm 2017 khi đánh bại Viettel trong trận chung kết 3-0 để lên ngôi vô địch. Họ đã chứng minh được đẳng cấp và thương hiệu của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam.

Nhiều đội tham vọng vô địch

Đầu tiên phải kể đến Becamex Bình Dương cũng đang nuôi tham vọng vô địch khi họ là đội giành vé đầu tiên dự vòng chung kết, với những chiến thắng tuyệt đối ngay khuôn khổ vòng loại. Những bước đà có sự tự tin, giúp Becamex Bình Dương thoải mái về mặt tâm lý, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ tại vòng chung kết. Giành vị trí thứ 3 mùa giải trước, liệu chú “ngựa ô” sẽ mang đến màn trình diễn ra sao khi đội có dàn cầu thủ trẻ đã chơi bùng nổ ở đấu trường V.League 2018.

Còn Sông Lam Nghệ An, đa số là các cầu thủ trẻ được đôn lên thử sức. Khách quan mà nói, lực lượng U21 Sông Lam Nghệ An năm nay không bằng được các năm trước nhưng họ không phải không tham vọng. Đội quyết tâm cố gắng từng trận một để đạt thành tích tốt nhất có thể. Với tâm lý ổn định, sự máu lửa của sức trẻ, báo hiệu Sông Lam Nghệ An không hề là đối thủ đáng gờm. U21 Viettel, một cái tên từng góp mặt ở trận chung kết năm 2017 nhập cuộc rất tự tin ngay từ vòng loại. Họ chủ động đẩy cao đội hình và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước đối phương. Với ngôi á quân năm trước, Viettel chắc chắn sẽ nuôi tham vọng để đổi màu huy chương.

Giải đấu năm nay trùng với thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup nên nhiều người lo lắng sẽ kém hấp dẫn khi những cầu thủ tinh túy vắng mặt. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư bài bản và có hiệu quả trong thi đấu từ các đội, hứa hẹn vẫn “nóng” và làm người hâm mộ hài lòng.

8 cái tên góp mặt tại vòng chung kết gồm Thừa Thiên - Huế, HAGL, Hà Nội, Viettel, Sông Lam Nghệ An, Long An, Đắk Lắk và Becamex Bình Dương. Các trận đấu sẽ khởi tranh vào ngày mai 7-11, kéo dài đến hết 17-11 tới tại sân vận động Tự Do, Thừa Thiên - Huế.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>