Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2017: Đợi những bất ngờ mới

22/09/2017 | 06:08 GMT+7

Nhiều trận đấu nảy lửa đã được “trình làng” tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 và người hâm mộ đang chờ đợi những bất ngờ mới.

Đương kim vô địch Danang Dragons gặp nhiều khó khăn trong cuộc tranh đua ngôi vô địch VBA 2017.

Khó khăn cho nhà vô địch

VBA 2017 chỉ mới diễn ra hơn 2 tuần nhưng đã cho thấy nhiều dấu hiệu phân cực trên bảng xếp hạng, hứa hẹn tạo nên những cuộc địa chấn và đua tranh cực kỳ hấp dẫn giữa các đội. Trong đó, Saigon Heat và Thang long Warriors đã bứt phá lên tốp đầu để dần hình thành nên cuộc đua song mã. Họ dần chứng tỏ được vị thế bá vương của mình và trình diễn một bộ mặt đầy ấn tượng tại giải đấu năm nay. Ba ứng viên đứng liền ngay sau lần lượt là Hanoi Buffaloes, Cantho Catfish và Hochiminh City Wings với khoảng cách khá sít sao.

Điều nghịch lý là tại VBA năm nay khi đương kim vô địch Danang Dragons đang giậm chân tại chỗ hay đúng hơn là có dấu hiệu thụt lùi, bởi một chuỗi dài thi đấu chưa biết mùi chiến thắng. Các chiến binh mạnh lần lượt bị hạ gục khi lối chơi phản công đầy tốc độ của nhà đương kim vô địch chưa được phát huy, để những đội bóng khác tạo nên cuộc bứt phá. Dù Danang Dragons có nhiều hạn chế, nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi màn lội ngược dòng, chiến thắng ngoạn mục giống như những gì họ đã làm được năm 2016. Khi phát huy được lối chơi phù hợp cùng sức mạnh tập thể, truyền lửa quyết tâm và khát khao chiến thắng sẽ giúp họ thành công.

Nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch, chứng minh được rằng VBA năm nay thật sự ấn tượng, kịch tính và đáng xem khi các đội đều có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt.

Nâng tầm bóng rổ nước nhà

VBA 2017 là năm thứ hai giải được tổ chức nhưng đã mang đến cho người hâm mộ bóng rổ nước nhà sự chờ đợi và lôi cuốn khá sâu sắc. Đây là giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình chuẩn chuyên nghiệp quốc tế. Ra đời vào năm 2016 và lọt vào tốp 5 WeChoice Awards với giải thưởng “Sự kiện có ảnh hưởng đến giới trẻ”, trở thành một hiện tượng mới đem tới những trận đấu gay cấn và máu lửa cho người hâm mộ cả nước. VBA chắc chắn sẽ làm mãn nhãn người hâm mộ bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam bằng những trận đấu đầy tính cạnh tranh.

Mỗi đội sẽ được thuê tối đa 1 ngoại binh, 2 cầu thủ gốc Việt nên VBA không chỉ mở thêm cơ hội thi đấu chuyên nghiệp cho các tài năng bóng rổ trong nước, mà còn là cầu nối đưa nhiều cầu thủ gốc Việt và nước ngoài về Việt Nam tranh tài. Góp phần nâng cao trình độ, tính chuyên nghiệp của giải và nền bóng rổ nước nhà.

Việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ đến với một sân chơi chuyên nghiệp như VBA đã giúp nâng tầm môn bóng rổ nước nhà với các nước trong khu vực. Tạo cho vận động viên cơ hội thể hiện bản thân cũng như có được bệ phóng nhằm theo đuổi thể thao chuyên nghiệp. VBA cũng khẳng định vị thế khi là ngọn cờ đầu mang đến một sân chơi chuyên nghiệp, hấp dẫn giúp người hâm mộ thỏa niềm đam mê, lại vừa là nơi ươm mầm những tài năng trẻ. Thông qua các trận đấu, Ban tổ chức hy vọng sẽ gây dựng sự quan tâm từ các gia đình cũng như các em nhỏ đối với môn thể thao này, không chỉ học hỏi từ bóng rổ như một môn thể thao mà còn học được nhiều điều khác cho cuộc sống như sự kiên trì, quyết tâm, tinh thần đồng đội. Đó là mục đích cao đẹp bên cạnh những trận đấu hấp dẫn đang được diễn ra tại VBA 2017.

VBA 2017 diễn ra từ ngày 5-9 đến 3-12 với sự tham gia của 6 đội bóng gồm Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons và Cantho Catfish. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi cặp đấu gặp nhau 3 lần. Sau đó, sẽ là các lượt đấu bán kết và cạnh tranh ngôi vô địch.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>