Giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2018: “Nóng” cuộc đua lượt về

11/09/2018 | 08:08 GMT+7

Những trận đấu đầu tiên của Giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2018 đã khởi tranh và liệu có bất ngờ gì tiếp tục xảy ra ?

Thái Sơn Nam liệu có bảo vệ được ngôi vương tại giải ?

Kết thúc lượt đi, Hải Phương Nam Đại học Gia Định (HPN) nghiễm nhiên giành ngôi đầu bảng, vì vậy, cuộc đua lượt về càng gay cấn hơn bởi sự cạnh tranh của những đội mạnh như Thái Sơn Nam hay Sanna Khánh Hòa.

Năm 2017, Thái Sơn Nam đã chứng tỏ sức mạnh khi lên ngôi vô địch đầy thuyết phục. Trở lại với giải đấu năm nay, với lực lượng hùng hậu, Thái Sơn Nam tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua này. Nhưng chặng đường để bảo vệ ngôi vô địch của đội giờ đây lại càng khó khăn hơn khi những đối thủ khác đều đang cho thấy sự tiến bộ theo thời gian, không những bắt kịp mà sẵn sàng soán ngôi khi có cơ hội.

Ở lượt về, Thái Sơn Nam sẽ tăng tốc mạnh hơn khi chỉ kém 3 điểm trước đội đầu bảng HPN sau lượt đi. Thái Sơn Nam liệu có lấy lại được ngôi đầu bảng bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng sẽ dẫn đến thất bại. Hy vọng với tư thế nhà đương kim vô địch, việc sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm, Thái Sơn Nam hoàn toàn đủ sức và lực để đảo ngược tình thế.

Còn HPN ngay ở những ngày đầu của lượt về tiếp tục gây ấn tượng, đội đã nhập cuộc nhanh chóng, hứa hẹn chặng đường nước rút đầy hấp dẫn. HPN sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín của sự nghiệp, một đội được xây dựng với chiều sâu và đủ sức cạnh tranh ngôi vương. Tuy nhiên, để bảo vệ được thành tích ở lượt đi đến cuối chặng đường là một thách thức không hề nhỏ khi những “ông lớn” đang lăm le ngôi đầu bảng.

Ở lượt đi, các đội bóng đã khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi các tượng đài của futsal Việt Nam như Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hòa lần lượt bị quật đổ bởi những đội bóng yếu thế, tạo nên một cục diện mới diễn biến kịch tính, khó lường. Năm nay, các trận cầu được đánh giá khá chất lượng và những cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, nâng tầm giải đấu về chuyên môn lẫn quy mô tổ chức.

Các đội còn lại như Cao Bằng, Sài Gòn FC, Sanatech Sanest Khánh Hòa cũng đang có những sự bổ sung cần thiết trong đội hình nhằm thổi hồn vào cuộc đua khốc liệt này, hứa hẹn tạo ra bất ngờ mới. Đôi khi trong sân là đội có ưu thế hơn về chiến thuật, nhân sự, nhưng chỉ cần thi đấu không đúng sức hoặc lơ là chắc chắn sẽ phải trả giá. Chất futsal tại giải ngày càng được định hình rõ nét khi các đội tập trung vào chuyên môn thi đấu hơn những pha tiểu xảo. Điều đó làm tốc độ thi đấu nhanh, thời gian bóng chết ít và tỷ số trận đấu cũng trở nên khó đoán. Giải năm nay cho thấy các đội đã xích lại gần nhau về trình độ chơi bóng khiến cục diện giải trở nên thú vị, đáng mong chờ.

Futsal đang nhận được sự thu hút, quan tâm của nhiều người. Sức hút giải ngày càng lan tỏa từ sân bóng đến khán đài, tạo nên không khí của những ngày hội bóng đá thực sự, đem lại niềm vui, cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ. Lượt về của giải hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công, với nhiều mới mẻ cùng những trận cầu hấp dẫn, sôi động và có chất lượng chuyên môn cao. Ngai vàng có đổi chủ hay không vẫn trông chờ vào sự thể hiện và phong độ của các đội.

Giai đoạn 2 với 10 đội tham dự, trong đó 6 đội có thứ hạng từ 1-6 tại Giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2017 gồm Thái Sơn Nam, Sanatech Sanest Khánh Hòa, HPN, Sanna Khánh Hòa, Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc và 4 đội vượt qua vòng loại gồm Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, Hoàng Thư Đà Nẵng và Kim Toàn Đà Nẵng. 10 đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt đi về tính điểm, xếp hạng chung cuộc. Lượt về được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 29-9 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>