“Giải mã” thành công của thể thao Châu Thành A

17/05/2018 | 08:15 GMT+7

Thể thao huyện Châu Thành A đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, báo hiệu khởi sắc mới khi đạt được thành công tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018 vừa qua. Đây là địa phương được nhắc đến nhiều sau đại hội.

Các vận động viên huyện Châu Thành A (áo sậm) luôn thi đấu hết mình tại đại hội.

Chủ động tập luyện, phát huy thế mạnh

Huyện Châu Thành A tham gia 18/18 môn thi đấu tại đại hội, với khoảng trên 300 vận động viên. Kết quả, giành được số lượng huy chương nhiều nhất toàn đoàn với 51/203 huy chương vàng, 37 huy chương bạc và 31 huy chương đồng. Để đạt được kết quả trên, ngành thể thao huyện đã chủ động trong công tác tập luyện ngay từ đầu. Huyện đã xây dựng kế hoạch tham dự đại hội cấp tỉnh một cách chi tiết, cụ thể về số môn, số lượng huy chương, vận động viên, kinh phí tham gia, cơ sở vật chất tập luyện, thi đấu, vận dụng thực tế ở địa phương sao cho phù hợp. Anh Lê Thanh Tuấn, huấn luyện viên môn đẩy gậy huyện Châu Thành A tham gia thi đấu tại đại hội cấp tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi đạt 15 huy chương vàng ở môn đẩy gậy là một thành tích ngoài mong đợi. Mặc dù chưa phải là môn thế mạnh của địa phương nhưng lần này do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên tạo bước đột phá trong chuyên môn”.

Do hầu hết vận động viên là học sinh nên ban huấn luyện cũng tạo mọi điều kiện phù hợp để các em tập luyện sao cho thuận lợi. Những buổi chiều hàng ngày hoặc thứ bảy, chủ nhật là thời gian các em tập luyện. Các em đa phần đều có kinh nghiệm do từng đại diện tỉnh tham gia nhiều giải đấu trong khu vực nên chuyên môn khá vững vàng. Ngoài ra, công tác phối hợp cũng được phát huy hiệu quả một cách tích cực khi các cơ quan, trường học có vận động viên tham gia đều tạo điều kiện thuận lợi để địa phương hoàn thành nhiệm vụ. Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên môn Vovinam huyện Châu Thành A, nói: “Phát huy và giữ vững được thành tích luôn được chúng tôi chú trọng nhất là ở môn thế mạnh. Do kinh nghiệm thi đấu sẵn có nên các em luôn có tâm lý vững vàng, điều quan trọng là giúp nâng cao chuyên sâu trong các bài biểu diễn, những tư thế phòng thủ, phản công để giành chiến thắng”.

Đầu tư phù hợp của địa phương

Theo chia sẻ từ Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, điều đem đến thành công tại đại hội lần này là nhờ sự vào cuộc, quan tâm của các cấp lãnh đạo trong việc hỗ trợ kinh phí tham gia thi đấu đại hội. Theo đó, khoảng 620 triệu đồng được địa phương phân bổ trong thi đấu là đòn bẩy quan trọng để giúp địa phương gặt hái thành công khi có sự đầu tư một cách chỉn chu. Riêng những môn đăng cai tại đại hội cũng được hỗ trợ thêm khoảng 50 triệu đồng (4 môn). Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, cho biết: “Thành công luôn đi kèm sự nỗ lực và cách làm bài bản. Sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân về pano, áp phích tuyên truyền và những cơ sở vật chất thể thao sẵn có giúp địa phương ổn định hơn trong tổ chức, thực hiện hiệu quả nhiều phần việc”. Riêng tại lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII, huyện Châu Thành A đã xã hội hóa hơn 200 triệu đồng.

Khi các vận động viên giành được huy chương vàng tại đại hội cấp tỉnh đều được thưởng nóng 200.000 đồng, tuy số tiền ít nhưng là niềm động viên khích lệ rất lớn. Dự kiến, sau khi tỉnh tổng kết đại hội, huyện Châu Thành A sẽ tổ chức tổng kết kết quả tham dự đại hội cấp tỉnh và tuyên dương, khen thưởng cho những vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu, với số tiền dự kiến trên 50 triệu đồng. Đây cũng là dịp để địa phương rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, nhìn nhận hạn chế, khuyết điểm để có hướng điều chỉnh thích hợp làm nền tảng phát triển thể thao trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, cho biết thêm: “Với những kết quả đã đạt được, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu thực hiện tốt các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra trong phát triển thể thao. Tiếp tục quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, giúp các em có một sân chơi bổ ích từ đó thu hút lực lượng thanh thiếu niên, học sinh tham gia. Ngoài ra, huyện sẽ chú trọng tổ chức nhiều giải đấu để phát động phong trào thể thao cho mọi người, đặc biệt là tạo nguồn vận động viên trong lực lượng học sinh”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>