Giải vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á 2019: Cơ hội cho tuyển Việt Nam

20/02/2019 | 08:53 GMT+7

Đội tuyển U22 Việt Nam đang quyết tâm thi đấu, nhằm hiện thực hóa mong muốn vào chung kết giải vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á 2019 (giải).

Dù còn nhiều khó khăn trước mắt, nhưng U22 Việt Nam vẫn đặt mục tiêu vào chung kết giải.

Thành phần góp mặt tại giải của U22 Việt Nam đều là những cầu thủ trẻ, thuộc lứa U20, không có nhiều ngôi sao đang nổi, còn khá xa lạ với người hâm mộ, ngoại trừ, Bùi Tiến Dụng và Phan Thanh Hậu. Dù đội hình trẻ nhưng không làm cho người hâm mộ hoài nghi về khả năng, khi họ đang dần trưởng thành, bản lĩnh thi đấu và mong muốn có cơ hội thể hiện bản thân. Nhưng giải đấu được Liên đoàn bóng đá Việt Nam xác định để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho tương lai, hơn là mục tiêu giành danh hiệu cụ thể.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn vẫn đặt mục tiêu vào chung kết, giành chức vô địch và điều này có nhiều khả năng được hiện thực hóa. Chiến thắng trước Philippines một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nên U22 Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị kế hoạch và đấu pháp hợp lý để vượt mặt Thái Lan trong cuộc chạm trán ngày mai 21-2. Đây là đối thủ nhiều mùa giải của bóng đá Việt Nam, nên chiến thắng trước Thái Lan rất cần thiết, giúp các cầu thủ trẻ được tiếp lửa tự tin.

Mặc dù vậy, U22 Việt Nam vẫn còn những hạn chế nhất định, cần được điều chỉnh kịp thời để đủ sức tiến sâu vào vòng trong. Nhận bàn thua ở những tình huống phạt cố định luôn là nỗi ám ảnh, trong khi đội hoàn toàn ép sân, tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. Hiện tại, ngoài các đối thủ ở bảng A, những cái tên bảng B như Malaysia, Myanmar, Indonesia, Campuchia cũng tỏ ra khó đoán, dễ gây bất ngờ khi họ đang cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ, tràn đầy tham vọng vô địch.

Ngoài ra, việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, vấn đề thời tiết nắng nóng tại Campuchia gây tổn hao nhiều sức lực của các cầu thủ và ảnh hưởng đấu pháp đề ra. Nhưng đã là cầu thủ chuyên nghiệp, họ phải biết thích nghi trong mọi hoàn cảnh, tập trung giải quyết đối thủ ở từng trận đấu một, bởi đội nào cũng mạnh và cơ hội được chia đều. Hàng công U22 Việt Nam cũng chưa phát huy tối đa hiệu quả, cho nên dù làm chủ trận đấu nhưng đôi khi các cầu thủ bị mất tập trung. Đội cần có những mảng chiến thuật cụ thể, sắc bén, quyết đoán hơn trong những pha bóng quyết định để tiếp cận khung thành đối thủ.

Đa phần các đội tham gia tại giải đều “giấu bài”, chủ yếu để rèn quân, định hướng lâu dài, chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho Sea Games 30 và tất nhiên quân số sẽ được bổ sung đầy đủ trước thời điểm diễn ra vài tháng. Riêng Việt Nam, đây là bước thử để tìm ra những nhân tố tốt nhất cung cấp cho huấn luyện viên Park Hang-seo, xây dựng một đội hình hoàn chỉnh, chinh phục đỉnh cao Sea Games 31 do nước nhà đăng cai tổ chức. Tấm huy chương vàng khi đó mới được xem là thước đo chuẩn nhất cho vị thế bóng đá khu vực.

Người hâm mộ đang chờ đợi sự tỏa sáng và tự tin bước tiếp của U22 Việt Nam tại giải, nối tiếp chuỗi thành công mà bóng đá nước nhà đã gặt hái trong năm qua. Sức trẻ, bản lĩnh và niềm tin quyết thắng sẽ giúp những “ngôi sao vàng” làm nên chuyện.

Giải có sự tham dự của 8 đội tuyển, diễn ra đến hết ngày 26-2 tới tại Campuchia. Bảng A gồm Việt Nam, Thái Lan, Timor Leste, Phillipines. Bảng B gồm Malaysia, Myanmar, Indonesia và Campuchia.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>