Giải vô địch Vovinam tỉnh lần thứ II: Chất lượng thi đấu nâng lên

15/06/2020 | 08:51 GMT+7

Công tác tổ chức chu đáo, bài bản, chất lượng thi đấu được nâng lên... là điểm nhấn ấn tượng mà Giải vô địch Vovinam tỉnh lần thứ II năm 2020 mang đến.

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tham gia.

Động lực để phát triển phong trào tại địa phương

Thành công này bắt nguồn từ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban tổ chức giải, nhằm mang đến làn gió mới cho phong trào thể thao địa phương. Từ Ban tổ chức tỉnh đến Ban tổ chức địa phương đã tiến hành nhiều cuộc họp liên quan để phân công nhiệm vụ phụ trách một cách hiệu quả, đúng việc, đúng người. Ông Nguyễn Công Duy, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, Trưởng ban Tổ chức địa phương, cho biết: “Chúng tôi đều triển khai công việc trên tinh thần nỗ lực, trách nhiệm, giúp giải diễn ra thành công, chất lượng. Được tỉnh trao quyền đăng cai giải là một cơ hội quý báu, góp phần thúc đẩy phong trào Vovinam tại địa phương”.

Để tạo sự lan tỏa về giải đấu, huyện Châu Thành A đã treo nhiều băng rôn, áp phích tuyên truyền, cờ phướn dọc các tuyến đường trung tâm, tạo nên một bức tranh đẹp, ấn tượng khi các đoàn vận động viên (VĐV) đến. Ban tổ chức còn bố trí thêm bàn, ghế, mái che tại khu vực thi đấu để chủ động trong thời tiết diễn biến thất thường; người xem có thể dễ dàng hơn khi dự khán trận đấu. Do lo ngại những ảnh hưởng của Covid-19, ngoài kiểm tra y tế, nước rửa tay, sát khuẩn cũng được bố trí cho VĐV tại khu vực thi đấu.

Trong khi đó, lực lượng an ninh luôn túc trực xuyên suốt, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực thi đấu; có bố trí nơi đậu xe đúng quy định tránh tình trạng ùn tắc giao thông… Chính những điều này đã giúp giải ấn tượng hơn trong mắt nhiều người, khi đây là sự kiện thể thao lớn đầu tiên của tỉnh khởi động lại sau khoảng thời gian hoãn, dời và hủy do Covid-19. Anh Quách Tuấn Cường, Trưởng đoàn thành phố Ngã Bảy, chia sẻ: “Chúng tôi tham gia với 14 VĐV được tuyển chọn từ các câu lạc bộ địa phương. Ban tổ chức giải chuẩn bị khá chu đáo, hướng dẫn nơi ăn, nghỉ thuận tiện, nhờ đó mà cả đội không mất nhiều thời gian di chuyển từ nơi ở đến điểm đấu”.

Trình độ các địa phương dần xích lại gần nhau…

Nhìn về góc độ chuyên môn, giải lần này đã minh chứng được trình độ các địa phương trong tỉnh đang dần xích lại gần nhau. Số lượng huy chương không quá chênh lệch, điểm số các phần thi quyền khá sít sao… VĐV ở nhiều đơn vị như huyện Châu Thành, thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy,… đã có sự trưởng thành đáng kể. Nhưng qua đó vẫn nhìn nhận được phong độ và đẳng cấp của Vovinam huyện Châu Thành A, khi khó có đối thủ vượt mặt địa phương này.

Đó là những cải thiện đáng kể, yếu tố cần cho một giải đấu cấp tỉnh nếu muốn tìm kiếm và tuyển chọn thêm nhiều gương mặt tiềm năng. Ông Huỳnh Văn Hải, trọng tài giải, chia sẻ: “Các em tuy là VĐV phong trào nhưng kỹ, chiến thuật khá tốt, có sự tiến bộ, học hỏi và nắm bắt được những kinh nghiệm không thua kém chuyên nghiệp. Theo tôi, thể lực vẫn là yếu tố quan trọng và cần thiết mà các em cần phải củng cố, chuẩn bị kỹ hơn nếu muốn phát triển xa”.

Tại giải, các trận đấu đối kháng đều diễn ra khá căng thẳng, kịch tính mang lại cho người xem những cảm giác bất ngờ. Kèm theo đó là tiếng hò reo, cổ vũ của cổ động viên đã tạo nên một không khí ấn tượng, sôi nổi và đầy hào hứng. Hay các động tác quyền cũng trở nên nhuần nhuyễn, phối hợp thuần thục, thần thái biểu diễn tốt, có sự kết hợp giữa nhu và cương để đạt sự hài hòa.

VĐV Phan Thị Khánh Linh, huy chương vàng hạng cân 51kg nữ, đơn vị huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Trong thi đấu, bản thân em luôn cố gắng giữ vững thể lực, vận dụng và kết hợp nhiều kỹ, chiến thuật mới, kinh nghiệm đúc kết để có thể giành chiến thắng trước đối thủ. Em thấy giải lần này có nhiều VĐV tiến bộ nhanh, nhất là lứa tuổi nhỏ, được dự đoán sẽ là thế hệ kế thừa phát triển phong trào Vovinam tỉnh nhà tương lai”.

Còn VĐV Phạm Thị Diễm Trinh, đơn vị huyện Châu Thành, cho biết: “Để chuẩn bị thi đấu em đã tập luyện hơn 1 tháng qua. Được thi đấu, va chạm nhiều em thấy mình trưởng thành hơn, học hỏi thêm kinh nghiệm bổ ích. Ban tổ chức rất chu đáo, chuẩn bị địa điểm khởi động, nơi thi đấu đảm bảo an toàn, chất lượng cho VĐV”.

2020 là một năm khá bận rộn của Vovinam Hậu Giang nhưng cũng là cơ hội quý báu để các VĐV rèn võ, luyện tài, sẵn sàng tự tin bước ra đấu trường lớn chứng minh bản lĩnh. Giải đấu lần này sẽ giúp ban huấn luyện tuyển chọn, tìm kiếm những gương mặt tiềm năng bổ sung vào đội tuyển tỉnh; nguồn lực cho Đại hội thể thao đồng bằng, giải trẻ toàn quốc diễn ra trong quý III năm nay do Hậu Giang đăng cai tổ chức.

Vovinam huyện Châu Thành A bảo vệ thành công ngôi vô địch

Với 9 huy chương vàng (HCV), 8 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ), huyện Châu Thành A đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải vô địch Vovinam tỉnh Hậu Giang lần thứ II năm 2020. Xếp vị trí thứ nhì là huyện Châu Thành với 6 HCV, 5 HCB và 7 HCĐ; huyện Long Mỹ giành giải ba toàn đoàn với 4 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ. Giải diễn ra tại câu lạc bộ Vovinam Châu Thành A, từ ngày 11 đến 14-6, quy tụ 138 VĐV, đến từ 7/8 huyện, thị xã, thành phố, tranh tài 28 bộ huy chương.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>