Giúp bóng đá phong trào phát triển

09/08/2018 | 08:44 GMT+7

Mở nhiều sân bóng đá cỏ nhân tạo và tổ chức các giải đấu đã góp phần giúp bóng đá phong trào tỉnh nhà phát triển.

Bóng đá phong trào thu hút đông đảo người tham gia.

Chung đam mê

Bóng đá phong trào đang ngày càng lan tỏa và mang một hiệu ứng tích cực khi tạo nên sân chơi bổ ích, lành mạnh cho người dân. Đây là điều kiện thuận lợi để môn thể thao vua phát hiện, bồi dưỡng tài năng và vươn tầm.

Bóng đá phong trào không phân biệt người tham gia, chỉ yêu cầu họ có niềm đam mê là đủ. Dạo quanh thành phố Vị Thanh hay các địa phương lân cận, hễ nơi nào có sân cỏ nhân tạo sẽ không khó để tìm gặp người chơi. Anh Nguyễn Văn Duy, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Khoảng 2 lần/tuần, tôi cùng mấy anh em tham gia đá bóng, vừa rèn luyện sức khỏe lại thỏa đam mê. Bóng đá giúp tôi giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc, tình cảm anh em đồng nghiệp, bạn bè cũng gắn bó hơn bởi không khí vui tươi do trái bóng mang lại”.

Các cầu thủ khi tham gia bóng đá phong trào đều gắn liền với lối đá tốc độ, thoải mái tấn công. Bóng đá giúp gắn kết người chơi, tăng cường mối quan hệ và giờ đây đang len lỏi vào từng người, từng gia đình.

Ở một số nơi chưa có sân bóng đá cỏ nhân tạo hoặc người chơi không có tiền để thuê sân thì khoảng đất trống với vài cây trụ làm khung thành cũng tạo nên một điểm vui chơi, giải trí. Em Trần Thanh Trí, ở xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, nói: “Chiều chiều, tụi em rủ nhau đá bóng, dù trên sân cỏ nhưng vui lắm. Em yêu thích bóng đá từ nhỏ và hy vọng lớn lên sẽ làm cầu thủ chuyên nghiệp”.

Niềm đam mê đã đưa bóng đá phong trào phát triển, đặc biệt khởi sắc hơn khi nhận được sự quan tâm từ địa phương.

Tạo sự lan tỏa

Để thúc đẩy bóng đá phong trào, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều giải đấu thu hút đông đảo người tham gia. Ông Nguyễn Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức giải đấu để đưa phong trào sâu rộng hơn, tạo điều kiện giúp anh em học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn góp phần cải thiện thành tích chung”. Điều này đã được minh chứng khi thị xã Long Mỹ là đội giành ngôi vô địch môn bóng đá tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII vừa qua. Trước đó, thị xã cũng nhiều lần giành ngôi vương ở giải bóng đá vô địch tỉnh bởi nguồn vận động viên đảm bảo về số lượng và chất lượng. Tại thị xã đang diễn ra Giải bóng đá tranh cúp các câu lạc bộ thị xã mở rộng lần thứ 2, kéo dài đến hết ngày 2-9 tới, thu hút hơn 120 cầu thủ đến từ 9 câu lạc bộ bóng đá trong và ngoài thị xã.

Còn huyện Long Mỹ, vào đầu tháng 9 tới, địa phương cũng sẽ tổ chức giải bóng đá dành cho các lão tướng. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên, giúp tạo sân chơi cho những người lớn tuổi yêu thích bóng đá. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ, cho biết: “Chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để đưa phong trào phát triển. Đây là môn thể thao vua, nên luôn nhận được sự đồng tình và ủng hộ từ mọi người”.

Bóng đá phong trào được diễn ra từ cấp xã đến tỉnh và ngày càng được chuyên nghiệp hóa với đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng sân bãi, trọng tài chuyên môn. Từ đó nhiều nhân tố mới được phát hiện để bổ sung nguồn lực cho đội bóng địa phương. Với những chiều hướng tích cực, bóng đá phong trào hứa hẹn sẽ mang một màu sắc mới trong tương lai.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>