Háo hức với ngày hội thể thao cấp huyện

16/05/2017 | 07:22 GMT+7

Ngoài thị xã Long Mỹ đã tổ chức thành công lễ khai mạc, các địa phương còn lại đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII, năm 2017.

Huyện Vị Thủy đã sẵn sàng cho lễ khai mạc đại hội diễn ra vào ngày 19-5.

Về huyện Vị Thủy những ngày này sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí sôi nổi chuẩn bị cho đại hội của địa phương. Nhiều pano, băng rôn tuyên truyền về đại hội được treo dọc các tuyến đường về trung tâm huyện. Anh Nguyễn Văn Ngọc, ở thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, nói: “Người dân ai cũng háo hức chờ ngày đại hội khai mạc. Tôi thích thể thao nên đây là cơ hội để xem và cổ vũ cho các đội tham gia”. Đại hội ở huyện Vị Thủy sẽ tổ chức vào ngày 19-5 tới, công tác chuẩn bị đang được khẩn trương tiến hành.

Sân vận động huyện nơi được lựa chọn làm địa điểm tổ chức lễ khai mạc được dọn vệ sinh kỹ lưỡng, các băng ngồi được sơn, sửa mới hơn,… đặc biệt là việc xây dựng cổng chào vào địa điểm diễn ra đại hội. Ông Lê Văn Chính, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vị Thủy, cho biết: “Chúng tôi luôn chủ động cân đối nguồn kinh phí và quyết tâm tổ chức đại hội thật thành công. Tuy những tiết mục biểu diễn tại đại hội là “cây nhà lá vườn” nhưng được tập dợt từ trước nên tôi tin sẽ đem đến cảm xúc khó quên trong lòng người xem”. Cùng với Vị Thủy, huyện Châu Thành cũng tất bật chuẩn bị cho lễ khai mạc đại hội, dự kiến vào ngày 19-5.

Còn thành phố Vị Thanh diễn ra lễ khai mạc đại hội vào ngày 18-5 tới, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Trước đó, vào ngày 14-5, đơn vị tiến hành tổng duyệt chương trình và ngày 15-5 diễn báo cáo tại Công viên Xà No. Bà Cao Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, thông tin: “Những môn thi đấu đều là môn thế mạnh của địa phương, từ đó lựa chọn ra các vận động viên xuất sắc chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh sắp tới”. Tất cả các xã, phường trên địa bàn thành phố đều đăng ký đầy đủ các nội dung của 14 môn thi đấu tại đại hội, với khoảng 1.800 vận động viên tham gia. Ngoài kinh phí gần 580 triệu đồng được phân bổ, địa phương còn vận động xã hội hóa hơn 14 triệu đồng phục vụ tuyên truyền trực quan.

Ngoài thành phố Vị Thanh, ngày 18-5 thị xã Ngã Bảy cũng sẽ diễn ra lễ khai mạc đại hội. Trước đó, vào ngày 27-4, thị xã đã tổ chức thi đấu 7 môn, với hơn 300 vận động viên tham gia. Theo dự kiến, sau lễ khai mạc đại hội, đơn vị sẽ cho thi đấu 6 môn còn lại gồm bóng chuyền nam, đá cầu, kéo co, đẩy gậy, cờ vua và việt dã. Thị xã Ngã Bảy là một trong những địa phương được đánh giá có thời gian diễn ra đại hội nhanh chóng nhất. Theo kế hoạch, các môn thi đấu đại hội sẽ kết thúc khoảng 2 ngày sau lễ khai mạc. Ông Nguyễn Sơn Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Ngã Bảy, nói: “Đại hội diễn ra thời gian ngắn sẽ giúp các đơn vị tham dự tiết kiệm thời gian và không gây ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống gia đình. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho mỗi vận động viên 60.000 đồng/ngày khi tham gia thi đấu. Tuy khoản tiền ấy không nhiều nhưng sẽ tiếp thêm động lực cho niềm đam mê thể thao”.

Các địa phương còn lại như huyện Long Mỹ, Châu Thành A và Phụng Hiệp, lễ khai mạc đại hội sẽ diễn ra vào tháng 9. Riêng hôm qua (15-5), thị xã Long Mỹ đã tổ chức khai mạc, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi luôn hy vọng đại hội sẽ tạo nên một sân chơi bổ ích, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao trong nhân dân ngày càng mạnh mẽ. Từ đó tìm kiếm và bồi dưỡng nguồn vận động viên tiềm năng của đơn vị”.

Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII sẽ tạo không khí sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn trong năm cũng như góp phần quan trọng giúp thể thao tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>