Lại hoãn V.League

17/03/2020 | 08:25 GMT+7

V.League 2020 lại tiếp tục bị hoãn cho đến hết tháng 3, gây tác động không nhỏ tới các câu lạc bộ. Tuy nhiên, phải chấp nhận vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

V.League 2020 sẽ tiếp tục tạm hoãn sau vòng 2 do dịch Covid-19.

Sau hai vòng đầu tiên V.League 2020 khởi tranh không có khán giả, khiến các cuộc đối đầu trên sân không khác gì một trận đấu tập. Đó là một trong nhiều hệ lụy mà bóng đá Việt Nam phải hứng chịu giữa mùa dịch Covid-19. Thiếu khán giả, các đội trở nên khó khăn trong việc tạo khí thế, giảm sự hưng phấn vốn có, ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và tâm lý thi đấu. Tuy nhiên, theo nhận định, các trận đấu diễn ra khá hấp dẫn về chất lượng chuyên môn, có sự cống hiến.

Do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nên ngay sau vòng 2 diễn ra vào cuối tuần qua, Ban tổ chức lại tiếp tục cho tạm dừng thi đấu các lượt trận của V.League đến hết tháng 3. Một lần nữa, V.League mùa này lại rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười, nhất là việc các câu lạc bộ chuẩn bị nguồn lực cũng như điểm rơi phong độ cầu thủ. Người hâm mộ vẫn đang cùng các cầu thủ vượt qua thời điểm khó khăn này.

Chắc hẳn những đội bóng vừa “trắng tay” cũng chẳng hề muốn tiếp tục giậm chân tại chỗ. Còn một số câu lạc bộ yếu thế cũng hoàn toàn có thể tạo khó khăn cho những đối thủ mạnh. Nếu họ chơi tập trung và thật sự kín kẽ, xem xét hạn chế một cách toàn diện, sẽ mang đến những kết quả khả quan hơn. Có đội cho thấy hàng thủ tốt nhưng hiệu quả của hàng công dường như chưa được cải thiện đáng kể. Mỗi đội đều có điểm mạnh và lợi thế riêng để tạo nên những trận đấu thật cân tài, cân sức. Các đội đã bổ sung không ít những cầu thủ chất lượng, phục vụ đúng ý đồ chiến thuật, giữ được nhịp điệu chơi bóng, với nhiều màn trình diễn xứng đáng nhận được lời khen. Nhiều trận đấu diễn ra hấp dẫn, khiến khán giả có thể mường tượng phần nào về cục diện của V.League năm nay.

Nhưng phần lớn các câu lạc bộ tham dự sân chơi V.League vẫn chưa thật sự vào guồng. Họ coi những trận đấu đầu tiên của mùa giải là bước chạy khởi động để nhìn nhận điểm mạnh - yếu của hệ thống chiến thuật cũng như con người. Hy vọng rằng những vòng đấu kế tiếp sau khi dịch Covid-19 ổn định, người hâm mộ được chứng kiến nhiều cuộc so tài mãn nhãn của các cầu thủ.

Với những gì đang diễn ra, khiến huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi tìm gương mặt mới cho đội tuyển. Ông cần thêm các trận đấu cho những thử nghiệm mới trước bối cảnh mà đấu pháp và nhân lực hiện nay đều không còn tính bất ngờ với nhiều đối thủ. Đó là chưa nói đến, việc lùi vòng loại World Cup cũng khiến đội tuyển Việt Nam “mất nhịp” với giai đoạn thăng hoa.

Khán giả cả nước vẫn quan tâm V.League, dù giải phải tạm dừng. Các đội đều có phương châm tương đối rõ ràng, đó là xây dựng một tập thể trẻ, có khát khao và tinh thần chiến đấu chứ không mang về những ngôi sao thiếu tham vọng. Cuộc chiến ngôi vương và việc đua trụ hạng năm nay vẫn hứa hẹn sẽ căng thẳng đến những vòng đấu cuối cùng. Chỉ có những đội bóng đủ sức mạnh, bản lĩnh và duy trì được quyết tâm suốt 26 vòng đấu mới xứng đáng ở lại hạng cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>