Lượt về V.League 2019: Bất ngờ gì đang chờ đợi ?

02/07/2019 | 08:32 GMT+7

Trong hai ngày 7 và 8-7, lượt về V.League 2019 sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều cặp đấu ấn tượng, liệu có bất ngờ gì đang chờ đợi ?

Người hâm mộ đang mong chờ ngôi vương V.League 2019 đổi chủ.

Đáng chú ý là cặp đấu của đương kim vô địch Hà Nội FC với chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Lạch Tray gặp đội chủ nhà Hải Phòng. Còn cái tên dẫn đầu giai đoạn lượt đi Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm khách trước Viettel tại sân Hàng Đẫy. Cả hai ông lớn của V.League 2019 sẽ phải làm khách và những diễn biến khó lường đang chờ đón họ.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, Thành phố Hồ Chí Minh đang ôm tham vọng vô địch, nhưng với khoảng cách 2 điểm tạm thời trên bảng xếp hạng khi lượt đi kết thúc trước Hà Nội FC là tương đối mong manh. Số điểm này có thể thay đổi bất cứ lúc nào, nếu Thành phố Hồ Chí Minh lơ là một vòng đấu. Đội cần đủ bản lĩnh, sức mạnh và phong độ để đi đến cùng chặng đường, bước lên ngôi vô địch hay không vẫn là câu hỏi khó, vì nhiệm vụ này xem ra chẳng đơn giản.

Dù không được đánh giá quá cao, nhưng Thành phố Hồ Chí Minh đã thể hiện được sự trỗi dậy mạnh mẽ, tách tốp trong giai đoạn lượt đi V.League. Đội có lối chơi khoa học, thi đấu khá kỷ luật, dựa trên nền tảng thể lực tốt. Họ trở thành hiện tượng của mùa giải, thay vì lao đao với câu chuyện trụ hạng ở những năm trước. Từ một đội bóng rệu rã, thiếu động lực và thi đấu không có đường nét ở mùa giải trước, họ đã có màn lột xác ngoạn mục, biết cách tận dụng cơ hội dù không sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia hay ngoại binh chất lượng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, đội hoàn toàn có cơ hội nghĩ tới việc lật đổ sự thống trị của Hà Nội FC, để lần đầu tiên lên ngôi vô địch V.League.

Trong khi đó, Hà Nội FC càng về giữa mùa giải, thành tích thi đấu của đội có phần đi xuống. Hà Nội FC đã không giữ được thế độc tôn, không còn cảnh một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch như mùa trước và đang phải chật vật bảo vệ ngôi vương. Khó khăn về mặt lực lượng cũng như giữ gìn thể lực cho các cầu thủ là một trở ngại cho Hà Nội FC, để khôi phục phong độ, thể hiện được sự nguy hiểm vốn có. Cơ hội đăng quang cho Hà Nội FC còn rộng mở ở lượt về, sẵn sàng san bằng điểm số và vượt mặt đối thủ.

Các đội còn lại như Sanna Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam,… đang nỗ lực lội ngược dòng, sẵn sàng bước vào chặng nước rút với quyết tâm cao nhất, kèm theo cuộc chiến trụ hạng. Những câu lạc bộ trong mùa này được nhìn nhận không có nhiều sự chênh lệch về trình độ, cho nên các đội đầu bảng cũng có thể rơi vào khủng hoảng như nhóm dưới nếu chủ quan. Các đội luôn biết sự khắc nghiệt của V.League và phải nỗ lực nhiều hơn mỗi ngày để hướng đến thành công.

Một nửa chặng đường V.League 2019 đã qua với vô số những bất ngờ. Vô địch lượt đi không phải là điều quan trọng mà khi V.League khép lại, các đội sẽ nằm ở vị trí nào. V.League luôn là một hành trình dài khốc liệt. Nhưng đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy bóng đá Việt Nam đang có những sự tiến bộ nhất định so với trước, luôn bám đuổi điểm số sát sao để tạo nên màn tăng tốc ấn tượng. Bởi trong bóng đá luôn tồn tại sự cạnh tranh và kẻ yếu sẽ bị đào thải.

Một số cặp đấu mong chờ tại vòng 14, lượt về V.League 2019: Hoàng Anh Gia Lai - Quảng Nam, Viettel - Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng - Hà Nội FC, Sài Gòn -Than Quảng Ninh…

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>