Mừng ngày Quốc khánh

31/08/2017 | 07:44 GMT+7

Những ngày này, các tuyến đường ở Hậu Giang như được khoác một chiếc áo mới, cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Cùng với đó là nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Phụng Hiệp lần thứ VIII diễn ra vào ngày 25-8, là một hoạt động chào mừng sự kiện lớn. Ảnh: HỒNG NHUNG

Sôi nổi hoạt động văn hóa, văn nghệ

Sự kiện đầu tiên, khởi đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, mang tầm khu vực là Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 22 năm 2017 vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Các tác phẩm nghệ thuật được chắt lọc từ những trí tuệ, sự tài hoa đầy trải nghiệm của các họa sĩ, nhà điêu khắc trong khu vực. Một vườn hoa đầy hương sắc như lát cắt cuộc sống qua lăng kính của những nghệ sĩ được tái hiện với nhiều chất liệu đậm hơi thở cuộc sống, là nét văn hóa rất riêng trong đời sống cư dân miền sông nước. Trước khi sự kiện này diễn ra, Hậu Giang đã đồng loạt làm mới hệ thống pano tuyên truyền, treo 200 cờ phướn, cờ màu và 10 băng rôn ở các tuyến đường xung quanh thành phố và địa điểm tổ chức. Sau đó, 300 cờ phướn, 22 băng rôn và 6 cụm pano tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tiếp tục được treo tại các tuyến chính trong nội ô thành phố Vị Thanh và tại Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tạo không khí hân hoan chào đón sự kiện trọng đại của đất nước.

Mở màn cho chuỗi sự kiện này còn là đợt chiếu phim phục vụ nhân dân từ ngày 19-8 đến 5-9, do Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Hậu Giang thực hiện tại 18 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Những phim được chiếu gồm phim tài liệu “12 ngày đêm” và 2 phim truyện “Vượt qua bến Thượng Hải” và “Bác Hồ ở Hồng Kông”. Cùng với hoạt động này, tại Đền thờ Bác Hồ còn diễn ra các hoạt động: triển lãm sách và chương trình gameshow, triển lãnh ảnh từ ngày 31-8 đến 3-9, do Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh đảm trách. Triển lãm giới thiệu gần 700 quyển sách với các chuyên đề: Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Tư tưởng Hồ Chí Minh, sách địa chí, sách thiếu nhi, sách mới…; gần 200 bức ảnh tư liệu về sự kiện lịch sử trọng đại, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng sẽ được trưng bày trong khuôn viên khu di tích. Đêm 1-9, tại sân khấu của UBND xã Lương Tâm, sẽ diễn ra buổi sinh hoạt truyền thống, giao lưu đờn ca tài tử do huyện Long Mỹ tổ chức...

Rộn ràng hoạt động thể thao

Hòa cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong trào thể dục thể thao ở các địa phương cũng diễn ra khá sôi nổi để chào mừng Quốc khánh 2-9 như Giải quần vợt Công an tỉnh mở rộng năm 2017, Hội thao chào mừng 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh tổ chức,… Đáng chú ý vẫn là lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao cấp huyện của một số địa phương đã và sắp diễn ra. Đến huyện Phụng Hiệp những ngày này sẽ dễ dàng bắt gặp không khí rộn ràng, náo nhiệt khi diễn ra các môn thi đấu tại đại hội. Các môn thi đấu đều được tổ chức sau lễ khai mạc nên làm cho không khí ngày Quốc khánh thêm rộn ràng. Ông Phan Hải Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Phụng Hiệp, nói: “Đây là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm nguồn vận động viên tiềm năng chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh. Tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi chào mừng Quốc khánh 2-9”. Đại hội đã diễn ra lễ khai mạc ngày 25-8, thu hút hơn 3.000 vận động viên tham gia, dự kiến kết thúc vào ngày 10-9.

Còn huyện Châu Thành A cũng hoàn thành Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII. Hầu hết các vận động viên đều mang tâm thế hào hứng khi tham gia thi đấu. Anh Nguyễn Hữu Thái, vận động viên xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, nói: “Công tác tổ chức đại hội năm nay được diễn ra chặt chẽ và hoành tráng hơn từ hình thức biểu diễn, tổ chức. Chúng tôi được học tập và cọ xát nhiều hơn để tiếp thêm kinh nghiệm thi đấu”. Hầu hết các địa phương đều có những tiết mục được đầu tư công phu, tạo nên một nét đẹp riêng cho thể thao tỉnh nhà đặc biệt tạo khí thế sôi nổi đón chào Quốc khánh 2-9.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh chỉ còn huyện Long Mỹ là đơn vị cuối cùng tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện. Do là lần đầu tiên tổ chức đại hội từ khi điều chỉnh địa giới hành chính nên được địa phương chuẩn bị rất chu đáo và chặt chẽ, giúp việc tổ chức diễn ra tốt đẹp. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ, bày tỏ: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội đã gần như hoàn tất và chúng tôi sẵn sàng chờ ngày khai mạc. Hy vọng lễ khai mạc đại hội sẽ diễn ra thật thành công để chào mừng Quốc khánh 2-9”.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đang hòa cùng nhau sẵn sàng chào mừng Quốc khánh 2-9, góp phần tô điểm thêm không khí cho ngày kỷ niệm thêm sôi nổi.

V.TR - H.N

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>