Nỗ lực thành công tại đại hội thể thao đồng bằng

04/05/2017 | 09:47 GMT+7

Quyết tâm thi đấu đạt thành tích tốt nhất là mục tiêu mà thể thao Hậu Giang hướng đến tại Đại hội Thể dục thể thao đồng bằng sông Cửu Long (TDTT ĐBSCL) lần thứ VII năm 2017.

Các VĐV Vovinam Hậu Giang vẫn tích cực tập luyện, hy vọng mang về nhiều thành tích cao tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII.

Khởi đầu ấn tượng

Trở về sau những ngày thi đấu tại Tiền Giang, vận động viên (VĐV) võ cổ truyền Thái Thị Xuân Y vẫn chưa quên cảm giác giành được tấm huy chương vàng (HCV) cho thể thao Hậu Giang với nội dung biểu diễn quyền cá nhân. Xuân Y bộc bạch: “Em thấy vui vì đã mang về thành tích cho tỉnh nhà. Khi chuẩn bị thi đấu em rất hồi hộp và run bởi tại đại hội lần này có nhiều đối thủ mạnh”. Đây là lần đầu tiên Xuân Y được góp mặt trong đoàn võ cổ truyền Hậu Giang tham dự đại hội TDTT ĐBSCL nên bỡ ngỡ là điều không tránh khỏi. Nhưng đó sẽ là cơ hội để Xuân Y, một VĐV trẻ với thời gian gần 2 năm gắn bó với võ cổ truyền được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

Sự bỡ ngỡ không chỉ có ở Xuân Y, mà nhiều VĐV khi tham gia đại hội TDTT ĐBSCL cũng gặp phải, nhất là những VĐV trẻ, lần đầu tiên tham dự các giải đấu. Đối với VĐV cử tạ Phan Thị Kiều Tiên, tham gia đại hội TDTT ĐBSCL là một trải nghiệm thú vị và để lại nhiều ký ức đẹp, với 1 huy chương đồng (HCĐ) hạng cân 58kg mà mình đạt được. Kiều Tiên chia sẻ: “Lúc lên nhận huy chương em run và xúc động lắm bởi không nghĩ đó là sự thật. Nhờ cô và các anh chị ủng hộ tinh thần nên em vững tin hơn khi thi đấu. Em vui vì đạt được thành tích tốt, không làm cô và ba mẹ thất vọng”. Kiều Tiên năm nay 13 tuổi và được đào tạo môn cử tạ tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh khoảng 8 tháng qua. Đó không phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng với 3 huy chương đồng (HCĐ) mà Kiều Tiên đạt được chính là động lực quý báu giúp em tự tin hơn vào môn thể thao này. So với 2 năm trước, môn cử tạ tại đại hội TDTT ĐBSCL lần này đã gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi với thành tích 6 huy chương bạc (HCB) và 3 HCĐ.

Với những thành công bước đầu tại Đại hội TDTT ĐBSCL 2017 sẽ là nền tảng quan trọng giúp VĐV các môn thi đấu còn lại tự tin và quyết tâm chiến thắng ở nhiều màn tranh tài sắp tới.

Kỳ vọng với những môn còn lại

Giai đoạn 2 của Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII đã chuẩn bị bắt đầu và dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 5 này. Thể thao Hậu Giang còn lại 6 môn thể thao phải thi đấu là bóng chuyền bãi biển nữ, thể hình và fitness, điền kinh, judo, Vovinam và karatedo. Hiện tại, các VĐV đang tranh thủ thời gian tập luyện với mong muốn thi đấu thật thành công và đạt kết quả tốt nhất.

Với Vovinam - một trong những môn thể thao phong trào từ lâu đã khá phát triển ở Hậu Giang và từng nhiều lần đạt thành tích tại Đại hội TDTT ĐBSCL, để chuẩn bị cho đại hội, đội đã chủ động tập luyện trước gần 2 tháng qua vào các buổi chiều từ 17-19 giờ hàng ngày. Đa phần các VĐV còn đi học hoặc phải đi làm nhưng ai cũng tranh thủ thời gian để tập luyện. VĐV Vovinam Nguyễn Văn Phải, đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, chia sẻ: “Dù đi làm nhưng tôi luôn sắp xếp công việc để tập luyện cùng đội. Vovinam đã gắn bó với tôi gần 9 năm qua và trở thành một người bạn không thể tách rời”.

Còn VĐV Đoàn Ngọc Muội lại bộc bạch: “Tụi em tập luyện vất vả lắm nhưng đó là niềm đam mê. Em chỉ hy vọng có nhiều cơ hội để cống hiến sức mình cho Vovinam tỉnh nhà”. Do đang theo học y sĩ tại Thành phố Hồ Chí Minh nên đều đặn gần 2 tháng qua, cứ chiều thứ sáu khi tan học, Ngọc Muội lại bắt xe về Châu Thành A tập luyện cùng đội. Sau buổi tập vào chiều chủ nhật, em lại trở về Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục việc học. Dù khá gian nan dành thời gian để tập luyện, nhưng điều đó không làm các VĐV trẻ chùn bước bởi trong họ có niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao mình yêu thích.

Theo chia sẻ của ban huấn luyện môn Vovinam, họ luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cấp lãnh đạo về điều kiện cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện đến tinh thần. Ngoài ra, do thời gian gần đây điều kiện thời tiết tương đối thất thường và mong muốn nâng cao kỹ thuật chuyên môn cho các VĐV, đội thường sang tập luyện tại nhà tập của huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần.

Bên cạnh Vovinam, những môn thể thao thành tích cao còn lại của Hậu Giang cũng đang tích cực chuẩn bị. Ông Lê Tấn Hảo, huấn luyện viên karatedo Hậu Giang, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ gặt hái thêm được nhiều thành công tại đại hội TDTT ĐBSCL. Đây là cơ hội để các VĐV trẻ được học hỏi kinh nghiệm và va chạm thực tế nhiều hơn”. Tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VI năm 2015, karatedo Hậu Giang đã giành được 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Đại hội TDTT ĐBSCL năm nay còn có sự góp mặt của nhiều đối thủ mạnh đến từ miền Đông Nam bộ như Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước. Đó sẽ là một trở ngại lớn cho các VĐV khi muốn gặt hái được kết quả cao. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các môn thi đấu của Hậu Giang đều gặt hái được thành công từ môn phong trào đến thể thao thành tích cao hoặc những môn mới được hình thành thời gian gần đây. Ông Nguyễn Phúc Anh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, nhận định: “Do chuẩn bị tốt về công tác tuyển chọn, tập luyện cùng tinh thần thi đấu ổn định đã mang về những kết quả ngoài mong đợi cho thể thao Hậu Giang tại đại hội lần này. Tôi thật sự rất vui mừng và mong muốn các VĐV sẽ tiếp tục giữ vững niềm tin để thi đấu thành công các môn còn lại”.

Kết thúc giai đoạn 1 Đại hội TDTT ĐBSCL, thể thao Hậu Giang đã đạt được 2 HCV, 6 HCB và 7 HCĐ. Cụ thể: võ cổ truyền 1 HCV, 2 HCĐ; quần vợt 1 HCV; cử tạ 6 HCB, 3 HCĐ; bắn cung 1 HCĐ; taekwondo 1 HCĐ, đây là thành quả được đánh giá rất tốt của đoàn thể thao Hậu Giang.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>