Nỗi lo khi bóng chuyền nữ Hậu Giang lên hạng

02/10/2017 | 09:10 GMT+7

Giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước các cô gái Hà Nội tại vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc vừa tổ chức ở Bến Tre, bóng chuyền nữ Hậu Giang đã viết nên bảng thành tích mới cho thể thao tỉnh nhà sau 13 năm chia tách, khi giành quyền lên hạng thi đấu đội mạnh năm 2018. Để hiểu rõ hơn về tâm tư, tình cảm, những trăn trở của đội sau giải đấu, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi nhanh với ông Phạm Văn Tài (ảnh), huấn luyện viên đội bóng chuyền nữ Hậu Giang.

Ông có chia sẻ gì sau khi đội được lên hạng ?

- Khi trận đấu chung kết bắt đầu, chúng tôi rất hồi hộp bởi đối thủ cũng khá mạnh. Tuy nhiên, với sự cố gắng, quyết tâm, kiên trì đã giúp đội giành chiến thắng, niềm vui với ban huấn luyện và các thành viên như vỡ òa. Chúng tôi thật sự rất hạnh phúc bởi lên hạng đội mạnh đã là niềm mong ước từ lâu. So với nhiều tỉnh, thành khác trong khu vực, Hậu Giang không phải là địa phương có thế mạnh ở môn bóng chuyền, điều kiện cơ sở cũng còn nhiều hạn chế. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo cũng như bạn bè đồng nghiệp đã gửi lời chúc mừng, động viên đến đội.

Bóng chuyền nữ Hậu Giang chính thức lên hạng thi đấu đội mạnh năm 2018.                                

Vậy đâu là yếu tố để đội đi đến thành công, thưa ông ?

- Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã đặt mục tiêu là đạt thành tích tốt nhất tại giải nên giành nhiều thời gian và tâm huyết trong từng buổi tập, đặc biệt rút ra một số bài học kinh nghiệm từ chuyến tập huấn. Các vận động viên phải tập luyện 2 buổi/ngày nhưng ai cũng vui vẻ, vì nghĩa, vì tình, vì sự phát triển chung của thể thao địa phương. Chúng tôi luôn động viên các vận động viên phải vững tâm lý, sẵn sàng và chủ động ứng phó những trường hợp bất ngờ xảy ra khi các đối thủ tại vòng chung kết không hề “nhẹ ký”. Khi giành chiến thắng, nhận được những phần thưởng “nóng” từ lãnh đạo, đội cảm thấy ấm lòng bởi mang nhiều giá trị tinh thần nhằm động viên, khích lệ, tạo bước đà để đi đến thành công.

Những định hướng cho đội bóng trong thời gian tới sẽ thế nào, thưa ông ?

- Lên hạng đội mạnh đồng nghĩa với việc có nhiều nỗi lo trước mắt mà chúng tôi phải đối mặt bởi trụ hạng chưa bao giờ là vấn đề đơn giản. Với tôi, để bóng chuyền nữ Hậu Giang có thể phát triển và giữ vững thành tích, quan trọng là cần tuyển chọn và chiêu mộ thêm nguồn vận động viên, hình thành tuyến tuyển, trẻ và năng khiếu. Bổ sung thêm chuyên gia kỹ thuật và huấn luyện viên trẻ để hỗ trợ chuyên môn. Đội bóng cũng rất cần được đi tập huấn nhiều hơn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu. Điều kiện nơi ở, sinh hoạt mong muốn được cải thiện để vận động viên an tâm tập luyện, thi đấu.

Đội đang có khoảng thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị lại nguồn lực, tập luyện tham dự các giải đấu năm 2018.

Xin cảm ơn ông !

HỒNG NHUNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>