Nóng chờ cuộc đua V.League

11/02/2019 | 05:51 GMT+7

Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League) 2019, được sự ngóng đợi của người hâm mộ sắp khởi tranh. Giải đấu hứa hẹn sẽ càng nóng hơn từ những thành công mà bóng đá Việt Nam mang về trong thời gian qua.

Thể Công đã sẵn sàng cho sự trở lại V.League 2019.

V.League lần này sẽ có nhiều thay đổi như các đội có thể đăng ký và sử dụng 3 ngoại binh cùng 1 cầu thủ nhập tịch, thay vì chỉ có 2 cái tên quốc tế như mùa giải trước. Ít ngoại binh, các cầu thủ nội sẽ có nhiều đất diễn. Tuy nhiên, theo xu thế, việc có nhiều ngoại binh giúp tăng thêm chất lượng giải đấu cũng như tính cạnh tranh giữa các đội. V.League 2019 cũng sẽ có 1,5 suất xuống hạng, giữ ổn định cơ cấu 14 đội tham dự,… Những yếu tố cơ bản này sẽ khiến các trận đấu tại V.League càng nóng lên, căng thẳng và kịch tính khi đội bóng nào cũng có sự chuẩn bị, chủ động nguồn lực tham gia.

Đội bóng Thể Công sẽ quay trở lại sau nhiều năm vắng bóng, họ đã cho thấy sức lực của mình khi giành quyền thăng hạng sớm 1 vòng đấu. Do đó, họ đã có sự chuẩn bị kỹ từ trước mùa giải với chiều sâu đội hình, giờ đây, không có lý do gì khiến Thể Công phải chùn bước. Với những nét đặc biệt trong kế hoạch “phục hưng” thương hiệu, họ sẽ là một tập thể đặc biệt được chú ý. Một đội hình không có ngoại binh nhưng vẫn chơi sòng phẳng trong mọi trận đấu.

Trong khi đó, Becamex Bình Dương cũng có những chuẩn bị sớm cho mùa giải bằng động thái gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột. Becamex Bình Dương đang tự tin hướng vào mùa bóng 2019, trước khi thu mình để củng cố lực lượng, xác định nền tảng là cầu thủ trẻ nhưng giàu kinh nghiệm và đạt thành tích tốt năm 2018. Câu lạc bộ vừa thực hiện song song việc nâng chất bộ khung hiện tại, vừa tiếp tục giai đoạn trẻ hóa lực lượng. Chính sức trẻ, sự quyết tâm và tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo đã hình thành một Becamex Bình Dương đầy khó chịu ở mùa bóng vừa qua.

Còn đương kim vô địch Hà Nội FC đã có chuyến du đấu đến Thái Lan để sẵn sàng hướng tới mùa giải mới, là thời điểm mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm kiểm tra chất lượng các ngoại binh. Sau những thành công rực rỡ ở V.League 2018, Hà Nội FC đã lên kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương không mấy dễ dàng. Hiện, Hà Nội FC khá tự tin với dàn ngoại binh khủng đang sở hữu như Moses, Oseni, Pape Omar,…

V.League 2019 được dự báo là một mùa giải khá khó khăn khi các đội đều nuôi tham vọng vô địch. Các trận đấu hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, tính cạnh tranh cao, do đó, việc càng sớm ổn định đội hình sẽ giúp đảm bảo chất lượng thi đấu. Cùng với đó, V.League 2019 sẽ càng siết chặt hơn về công tác trọng tài, một trong những vấn đề được sự quan tâm của dư luận nhiều năm qua. Dự kiến, một số trận đấu tại V.League 2019 sẽ được áp dụng công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài), nhằm hướng tới một nền bóng đá “sạch”. Với những nỗ lực đổi mới, hình ảnh V.League sẽ ngày càng đẹp hơn trong mắt người hâm mộ. Hy vọng, mùa giải 2019 sẽ gặt hái được nhiều thành công, đem đến điều mới mẻ cùng những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn, sôi động với chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu tận hưởng niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ cả nước.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>