Quả bóng vàng Việt Nam 2017: Còn băn khoăn quá !

05/12/2017 | 09:02 GMT+7

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam (QBV) 2017 đang dần đến hồi kết và những cái tên nào sẽ được vinh danh vẫn là một ẩn số.

Đinh Thanh Trung đang là gương mặt có nhiều cơ hội để giành QBV 2017.

Việc hai cầu thủ Văn Quyết và Uche Iherruome chính thức bị rút tên khỏi danh sách đề cử giải thưởng QBV 2017 thật sự là đáng tiếc và bất ngờ cho người hâm mộ. Xét theo tiêu chí của giải thưởng, QBV không chỉ tôn vinh cầu thủ xuất sắc về chuyên môn mà còn cả đạo đức trên sân cỏ. Chính điều này người tham gia bầu chọn phải cập nhật danh sách đề cử mà Ban tổ chức sửa đổi. Ban tổ chức cũng không bổ sung các ứng cử viên thay thế, tuy nhiên người bầu chọn vẫn có quyền bầu chọn cầu thủ ngoài danh sách nếu thấy xuất sắc hơn và đảm bảo các tiêu chí giải thưởng. Như vậy, những phiếu đã bầu và gửi về Ban tổ chức có tên 2 cầu thủ trên coi như không hợp lệ.

Nhìn vào thực tế này, QBV 2017 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào V.League, vì trong năm qua đội tuyển quốc gia lẫn U23 đều thi đấu không nổi bật. Hiện tại, chỉ còn duy nhất Đinh Thanh Trung là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu QBV nam. Một năm qua, cái tên Thanh Trung được xem là khá nổi trội của bóng đá Việt Nam, là trụ cột của đương kim vô địch V.League 2017 QNK Quảng Nam nên có nhiều lợi thế trong cuộc đua này. Anh có sức ảnh hưởng khá lớn trong đội bóng, với cái chân trái khéo léo giúp anh nổi lên như người dẫn dắt đội bóng trong một mùa giải đầy ấn tượng. Và tất cả đều đang mơ về một cái kết đẹp khi QNK Quảng Nam đã vô địch V.League và Thanh Trung nhận được danh hiệu QBV.

Tuy nhiên, dù tương đối nổi bật so với những đề cử còn lại nhưng Thanh Trung vẫn chưa thực sự là lựa chọn thuyết phục so với các chủ nhân danh hiệu QBV trước đây. Nhìn vào danh sách đề cử còn lại của QBV như Công Phượng, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Phi Sơn,… phần lớn trong số họ chỉ có phong độ ở mức chấp nhận được, một vài người thậm chí đã sa sút nhiều so với trước. Họ chỉ chơi tốt ở một vài trận rồi lại có khoảng thời gian đánh mất phong độ khó hiểu. Chính điều này khiến người hâm mộ quan tâm nhiều hơn đến danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” với những cái tên như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, họ là những tài năng mới của bóng đá Việt Nam và sẽ sớm trở thành trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Điều đáng chờ đợi là những cầu thủ này đều có tiềm năng trở thành chủ nhân QBV tiếp theo và tất cả người hâm mộ đều hy vọng họ sẽ giành được giải thưởng một cách thực sự thuyết phục chứ không để lại nhiều băn khoăn như hiện tại.

Còn ở danh hiệu “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất” cũng có sự đua tranh quyết liệt, trong đó cái tên Errol Stevens khá nổi bật. Ngoài ra, những gương mặt còn lại cũng là ngoại binh chất lượng và có đóng góp đáng kể vào thành tích chung của các đội bóng ở mùa giải năm nay. Riêng danh hiệu “Cầu thủ futsal xuất sắc nhất”, dù bước vào độ tuổi “bên kia sườn dốc” của sự nghiệp nhưng những cái tên như Trọng Luân, Đình Thuận, Văn Huy vẫn biết cách đánh bóng tên tuổi mình bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Sự tự tin, bản lĩnh thi đấu và tư duy chiến thuật là điều mà các cầu thủ đã làm được để tỏa sáng trong những thời khắc quyết định của trận đấu.

Sự ảnh hưởng của V.League đã tác động lớn đến kết quả bầu chọn QBV. Đây cũng là cách thúc đẩy một tư duy mới trong định hướng phát triển bóng đá quốc nội. Một giải đấu nội địa mạnh, có chất lượng sẽ giúp cho đội tuyển có nội lực. Một V.League có nhiều cầu thủ giỏi thi đấu, cống hiến phục vụ cho các cổ động viên thì sẽ thu hút được người xem, nhằm thúc đẩy chất lượng của giải đấu. Một giải đấu nhiều sự cạnh tranh, một giải thưởng có nhiều cái tên để lựa chọn, bao giờ cũng là tín hiệu lạc quan hơn cả.

Quả bóng vàng 2017 có 6 hạng mục bầu chọn gồm QBV nam, QBV nữ, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất, cầu thủ futsal xuất sắc nhất. Kết quả chung cuộc của QBV 2017 sẽ được công bố tại gala trao giải, dự kiến diễn ra vào ngày 2-1-2018 tại Nhà hát Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>