Quần vợt Việt Nam: Những tín hiệu tốt

09/05/2018 | 08:00 GMT+7

Với những gì thể hiện tại Giải quần vợt quốc tế Vietnam F1, F2, F3 Futures 2018, các tay vợt Việt Nam cho thấy đã có nhiều tiến bộ nhất định.

Tay vợt đẳng cấp

Các trận thi đấu tiếp theo của Giải quần vợt quốc tế Vietnam F2 Futures 2018, diễn ra từ ngày 7 đến 13-5 sẽ tạo nên sự chờ đợi cho người hâm mộ. Bằng những gì đã làm được ở F1 Futures, Lý Hoàng Nam đã thể hiện được bản lĩnh và chứng tỏ phong độ của mình. Nhập cuộc đầy hứng khởi với những pha đánh bóng uy lực, chuẩn xác, Hoàng Nam khiến đối thủ khó bắt nhịp được trận đấu. Dù nhiều lần đứng trước nguy cơ bị tụt lại phía sau nhưng anh đã kịp có những điểm số quyết định nhằm duy trì ưu thế dẫn trước khiến các trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn với những pha đeo bám điểm số quyết liệt. Tại giải, Lý Hoàng Nam vẫn là niềm hy vọng số 1 của quần vợt Việt Nam khi tiếp tục thể hiện sự chuyên nghiệp với việc giành chiến thắng trước nhiều tay vợt đẳng cấp. Kinh nghiệm và bản lĩnh, tinh thần thi đấu khá thoải mái đã giúp anh hóa giải thành công những pha giao bóng hiểm hóc.

Lý Hoàng Nam - niềm hy vọng số 1 của quần vợt Việt Nam tại giải.

Dù là tay vợt số 1 Việt Nam lẫn khu vực Đông Nam Á nhưng Lý Hoàng Nam không hề chủ quan và luôn đề phòng đối thủ. Hoàng Nam đã phát huy tối đa những cú đánh thuận tay đầy uy lực, chuẩn xác, hiểm hóc, lối chơi biến hóa, khả năng trả giao bóng tốt, sung sức khiến các đối thủ dè chừng. Ở thời điểm quan trọng, anh đã có điều chỉnh hợp lý bằng những pha bóng ngắn hoặc cắt bóng làm đối thủ mất nhịp.

Với sự góp mặt của nhiều tay vợt tiềm năng, trẻ nhưng giàu thành tích khiến cho các trận đấu tại giải càng nóng lên. Điều đáng tiếc ở một số thời điểm quyết định, các tay vợt Việt Nam, trong đó có Lý Hoàng Nam chưa thể tận dụng triệt để cơ hội. Việc giành được những kết quả khá khả quan tại giải sẽ giúp các tay vợt Việt Nam tích lũy thêm nhiều điểm và cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới.

Và hy vọng mới

Tuy có nhiều trận thắng nhọc nhằn nhưng đã mang đến một làn gió mới cho quần vợt Việt Nam khi các tay vợt trẻ có điều kiện học hỏi, cọ xát, nâng cao trình độ và chuyên môn thi đấu. Ngoài Lý Hoàng Nam, tay vợt trẻ tuổi Nguyễn Văn Phương cũng đã chơi khá hay và có màn lột xác dù không thể gây nên bất ngờ do gặp nhiều đối thủ mạnh. Dù vậy, vẫn minh chứng rằng, thế hệ kế thừa của quần vợt Việt Nam đã có một nền tảng vững chắc, đủ để hướng đến những tương lai xa hơn. Quan trọng, các tay vợt Việt Nam luôn biết phát huy tốt thế mạnh tâm lý ở những thời điểm thích hợp để giành chiến thắng.

Tay vợt kỳ cựu Lê Quốc Khánh cũng đã sát cánh bên Lý Hoàng Nam và giành được một kết quả khá tốt ở nội dung đôi nam. Đây được đánh giá là màn kết hợp tương đối hoàn hảo, đầy sự ăn ý. Có nhiều lúc ưu thế nghiêng về phía đối thủ, nhưng với khả năng chinh chiến dày dặn, các tay vợt đẳng cấp Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại phong độ và thể hiện bản lĩnh một cách đột phá. Lê Quốc Khánh vẫn chứng tỏ được kỹ năng đứng lưới tuyệt vời và kinh nghiệm trong các pha xử lý dù ở ngưỡng tuổi không còn trẻ. Sự kết hợp tuyệt vời giữa Hoàng Nam - Quốc Khánh là tín hiệu đáng mừng cho quần vợt Việt Nam. Điều này sẽ khiến ban huấn luyện an tâm hơn trong việc lựa chọn đội hình cho trận đấu đôi ở nhiều giải đấu quan trọng sắp tới.

Nhiều tín hiệu tích cực báo hiệu cho sự khởi sắc của quần vợt Việt Nam đã được thể hiện tại giải. Với lợi thế chủ nhà cùng sự máu lửa trong thi đấu, tin chắc rằng, quần vợt Việt Nam sẽ mang về nhiều kết quả khả quan trong thời gian tới.

Giải quần vợt quốc tế Vietnam F1, F2, F3 Futures 2018 diễn ra từ ngày 28-4 đến 20-5 tại Thừa Thiên Huế. Giải quy tụ hơn 60 tay vợt chuyên nghiệp đến từ 21 quốc gia, trong đó Lý Hoàng Nam (Việt Nam) được xem là hạng giống số 1 của giải.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>