Quần vợt Việt Nam tại SEA Games 29: Hy vọng từ Lý Hoàng Nam

01/08/2017 | 08:31 GMT+7

Lý Hoàng Nam ngày càng thể hiện được phong độ và là niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam tại kỳ SEA Games tới đây.

Sau nhiều cố gắng và nỗ lực, Lý Hoàng Nam đã trở thành tay vợt số 1 Đông Nam Á, mang nhiều hy vọng cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Với thành tích mới nhất do Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới công bố, Lý Hoàng Nam đang là tay vợt số 1 khu vực Đông Nam Á và xếp vị trí 471 thế giới. Đỉnh cao mới anh xác lập được là sau khi lọt vào tứ kết giải quần vợt nhà nghề Trung Quốc F12 Futures mới đây. Điều này, sẽ góp phần hun đúc tinh thần và tạo thêm niềm hy vọng cho quần vợt Việt Nam tại SEA Games 29.

SEA Games 29 được xem là một giải đấu vô cùng quan trọng của Lý Hoàng Nam. Anh sẽ có dịp thể hiện được bản thân và quần vợt Việt Nam có quyền nhen nhóm lên niềm hy vọng giành được huy chương vàng. Người hâm mộ luôn mong rằng Hoàng Nam sẽ giữ vững được phong độ đang có và làm nên thành tích mới cho quần vợt nước nhà. Nếu làm được điều này, đó sẽ là tấm huy chương lịch sử, bởi quần vợt Việt Nam chưa từng giành được huy chương vàng tại các kỳ SEA Games. Ngoài nội dung đơn nam, Hoàng Nam cùng người bạn đồng hành Hoàng Thiên được kỳ vọng sẽ giành huy chương tại SEA Games lần này. Tất cả mọi yếu tố khách quan dường như đã mở ra những hy vọng lớn cho quần vợt Việt Nam trong việc xác lập cột mốc mới tại đấu trường SEA Games.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là anh chưa lần nào giành chức vô địch ở nội dung đơn nam tại SEA Games trong khi tay vợt Christopher Rungkat của Indonesia đã 3 lần làm được điều này. Christopher Rungkat hiện đang xếp vị trí 475 ATP. Nhưng nếu chơi đúng phong độ, tận dụng tốt các yếu tố nhất là tâm lý vững vàng, Hoàng Nam hoàn toàn có cơ hội vô địch SEA Games. Hoàng Nam được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận định là “ngôi sao sáng” tại SEA Games 29.

Hai năm trở lại đây, cái tên Lý Hoàng Nam dường như đã quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ quần vợt Việt Nam. Người hâm mộ nhìn thấy ở anh sự cố gắng, từng ngày khẳng định và có bước thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng, từ ngoài tốp 1.000, tới lọt tốp 500 ATP và bây giờ là vị trí số 1 Đông Nam Á. Trước đó, khoảng 3 tuần khi đến với vị trí số 1 Đông Nam Á, anh đã lập nên kỳ tích lịch sử trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt tốp 500 đơn nam. Có được điều này khi anh đã thi đấu thật sự thăng hoa và giành chiến thắng trước tay vợt người Pháp Yannick Jankovits hiện xếp vị trí 409 ATP và đồng thời giành chức vô địch đơn nam Thailand F3 Futures 2017.

Vị trí số 1 Đông Nam Á, là ghi nhận xứng đáng sau những nỗ lực không mệt mỏi suốt thời gian qua của Hoàng Nam. Sự tâm huyết, cháy hết mình cùng sức trẻ tất cả đã tạo nên một Hoàng Nam có khả năng di chuyển tốt, đánh bóng linh hoạt và đánh bật nhiều pha bóng nguy hiểm của đối thủ. Thành công của Hoàng Nam là niềm tự hào lớn cho quần vợt Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

Quần vợt Việt Nam đang có quyền và được quyền hy vọng vào sự khởi sắc cũng như thành công tại SEA Games lần này.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>