Ráo riết chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

19/09/2019 | 08:30 GMT+7

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp tỉnh năm 2019, sẽ diễn ra vào tháng 10 tới, các địa phương đang ráo riết chuẩn bị nguồn lực cho sự kiện này.

Học sinh Trường THCS Vị Thủy tích cực tập luyện chuẩn bị cho HKPĐ sắp tới.

Có mặt tại Trường THCS Vị Thủy, huyện Vị Thủy, vào chiều muộn, khoảng sân rộng càng rộn ràng hơn bởi không khí tập luyện của các em học sinh chuẩn bị cho HKPĐ cấp tỉnh. Dù điều kiện tập luyện còn khó khăn nhưng ai cũng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trường THCS Vị Thủy là một trong những ngôi trường có truyền thống thể thao phát triển khá mạnh ở địa phương. Trường được ngành giáo dục huyện lựa chọn là nơi huấn luyện nguồn lực các môn như đẩy gậy, bóng đá, bóng chuyền, đá cầu, điền kinh và cờ vua, với khoảng 17 nội dung tranh chấp huy chương tại HKPĐ cấp tỉnh.

Em Lưu Thị Kim Yến, học sinh lớp 9A2 của trường, thành viên đội bóng chuyền, bộc bạch: “Đôi khi tập khiến cơ thể ê ẩm, bị trầy xước nhưng tụi em rất quyết tâm, mong muốn gặt hái thành tích tốt cho huyện. Thầy chỉ dạy tận tình nên tụi em an tâm, tạo động lực, niềm tin vượt qua chính giới hạn bản thân”. Các em thường tập luyện từ 2 đến 3 buổi/tuần, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn chạy nước rút về đích.

Ngay từ cuối tháng 2 vừa qua, huyện Vị Thủy đã tổ chức HKPĐ cấp huyện, nhờ vậy, địa phương có đủ thời gian để tuyển chọn những gương mặt chất lượng, phù hợp trong tập luyện, thi đấu. Ông Đinh Văn Thanh, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Vị Thủy, huấn luyện viên môn bóng chuyền, chia sẻ: “Chúng tôi được ngành giáo dục huyện họp triển khai, phân công nhiệm vụ ngay sau HKPĐ cấp huyện và bắt đầu tập luyện từ đó đến nay. Biết các em tập luyện vất vả nên tôi luôn động viên, khích lệ, giúp ổn định tâm lý trước những trận thi đấu căng thẳng sắp tới”.

Tại huyện Châu Thành A, công tác chuẩn bị cho HKPĐ cấp tỉnh cũng diễn ra trong tư thế chủ động. Trường THPT Châu Thành A, từ lâu được xem là cái nôi của phong trào thể thao địa phương khi sản sinh ra nhiều tiềm năng góp mặt cho đội tuyển tỉnh, huyện. Ông Võ Trần Huy, giáo viên giáo dục thể chất của trường, chia sẻ: “Trường có 70 em tham gia tập luyện các môn đẩy gậy, bóng chuyền, bóng đá, điền kinh, cờ vua và đá cầu. Nhờ thành lập câu lạc bộ thể thao trong nhà trường, lại được thi đấu va chạm nhiều nên các em luôn tự tin, tâm lý vững vàng và đang háo hức chờ tranh tài”. Ban huấn luyện luôn quan tâm việc hướng dẫn các em từ khâu khởi động, tập kỹ chiến thuật cơ bản đến kết hợp những động tác khó, lắp ghép đội hình ổn định.

Còn huyện Phụng Hiệp, với địa bàn rộng, nhiều điểm trường, nên ngành giáo dục địa phương cũng có những cách làm riêng để đảm bảo ổn định nguồn lực chuẩn bị HKPĐ cấp tỉnh. Ông Trần Mê Ly, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp, thông tin: “Chúng tôi phân bổ nguồn lực tập luyện ở khá nhiều điểm trường tùy thuộc vào thế mạnh cũng như cơ sở vật chất từng nơi. Phòng cũng cử cán bộ tiến hành kiểm tra, giám sát, đôn đốc quá trình tập luyện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nếu có”.

Các trường luôn đảm bảo thời gian tập luyện phù hợp cho học sinh, nhằm tạo sự cân đối, không gây ảnh hưởng đến việc học. Các cán bộ, giáo viên phụ trách ngoài tiết dạy trên lớp cũng sẵn sàng bỏ thời gian chéo buổi, thứ bảy, chủ nhật, nhằm hướng tới mục tiêu làm tốt nhiệm vụ huấn luyện. Mặc dù vậy, các địa phương còn gặp một số khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho HKPĐ cấp tỉnh, như do điều kiện thời tiết thất thường, cơ sở vật chất không đảm bảo, thiếu dụng cụ tập luyện. Để giải quyết khó khăn trên, nhiều trường tận dụng triệt để những khoảng trống của nhà giữ xe, hành lang làm nơi tập luyện; các dụng cụ được dùng lại nhiều lần (có thể tự chế)…

Dự kiến, HKPĐ cấp tỉnh năm 2019 diễn ra từ 22 đến 25-10 tới, với 8 môn thi đấu là điền kinh, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, cờ vua, bóng chuyền, bóng đá, đẩy gậy. Vượt qua mọi khó khăn, các địa phương đang quyết tâm, chủ động trong phân bổ nguồn lực cũng như nâng cao chất lượng thi đấu, hứa hẹn mang đến một HKPĐ cấp tỉnh thành công, ấn tượng. Từ những cá nhân có thành tích thi đấu xuất sắc tại HKPĐ cấp tỉnh, sẽ giúp tuyển chọn ra nguồn vận động viên tiềm năng để bồi dưỡng và phát triển trong tương lai, khơi dậy phong trào thể thao học đường tỉnh nhà.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>