Sân chơi đẳng cấp

24/07/2018 | 07:49 GMT+7

Người hâm mộ bóng chuyền cả nước đang chờ đợi những màn tranh tài kịch tính và hấp dẫn tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2018.

Trần Thị Thanh Thúy (trái) và Nguyễn Linh Chi cần tỏa sáng thực sự tại VTV Cup 2018.

Để chuẩn bị cho VTV Cup năm nay, các cô gái của bóng chuyền Việt Nam đã bước vào tập luyện từ cuối tháng 5 với những bài tập được chuẩn bị cụ thể, kế hoạch chi tiết từ cải thiện thể lực, lắp ghép đội hình đến phối hợp chuyên môn. Tuy nhiên, đội vẫn chưa có được đội hình mạnh nhất do còn thiếu vắng một số vận động viên bận tham gia ở một số giải đấu khác của câu lạc bộ. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho ban huấn luyện trong việc giúp đội hoàn thiện lối chơi, dẫn đến lực lượng chủ công bị hạn chế trong các pha kỹ thuật, mảng miếng chiến thuật chưa đồng đều, chuyền hai còn nhiều lỗ hỏng, tạo nên bài toán tương đối khó.

Năm nay, lực lượng bóng chuyền nữ Việt Nam tham gia VTV Cup có khá nhiều thay đổi. Những trụ cột như Kim Huệ, Ngọc Hoa giải nghệ đồng nghĩa vai trò, trách nhiệm của một số gương mặt có kinh nghiệm Thanh Thúy, Linh Chi lại càng nặng nề hơn để có thể truyền lửa tới các cầu thủ khác. Có trong tay đội hình trẻ cũng là thuận lợi nhưng đặt ra nhiều thách thức đặc biệt khi cần cải thiện yếu tố tâm lý và tinh thần thi đấu của các vận động viên. Các cô gái trẻ sẽ ra sân với khí thế chiến đấu hừng hực, tư tưởng thoải mái để mang về hiệu quả thi đấu hơn 100% khả năng.

Chưa đầy 2 tuần nữa, từ ngày 4 đến ngày 11-8, VTV Cup  sẽ được diễn ra tại Hà Tĩnh trong sự háo hức, mong chờ từ người hâm mộ. Giải được xem là cầu nối giữa bóng chuyền Việt Nam và người hâm mộ nước nhà, tạo sân chơi lớn cho môn thể thao này. Đồng thời, góp phần đưa hình ảnh bóng chuyền Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Các vận động viên khi được tham dự giải đều xem đó là vinh dự trong sự nghiệp vận động viên bóng chuyền. Từ giải đấu, nhiều tài năng đã được phát hiện, vun bồi, góp phần vào việc phát triển bóng chuyền Việt Nam trong tương lai.

VTV Cup từ lâu đã trở thành sân chơi quen thuộc và là món ăn tinh thần không thể thiếu với người hâm mộ suốt 15 năm qua. Năm nay, giải đấu hứa hẹn mang đến những trận cầu hấp dẫn, ấn tượng, kịch tính với các đội bóng khách mời chất lượng. Có 8 đội tham dự được chia thành 2 bảng thi đấu. Bảng A gồm có Câu lạc bộ Altay (Kazakhstan), Đại học Hokkaido (Nhật Bản), Đội tuyển Việt Nam, Câu lạc bộ Vân Nam (Trung Quốc). Bảng B với những cái tên như Đội tuyển trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Tứ Xuyên (Trung Quốc), Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Đại học Đài Bắc - Trung Hoa.

VTV Cup 2018 sẽ là cuộc thử lửa hết sức quan trọng trước thềm ASIAD 18. Mọi hy vọng được đặt lên vai tuyển Việt Nam nếu giành được kết quả tốt ở VTV Cup, giúp đội có tinh thần thi đấu tốt hơn tại ASIAD 18. Người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ mang về những thành công mới.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>