Sẵn sàng cho Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc

06/06/2019 | 08:30 GMT+7

Từ ngày 10 đến 19-6 tới, Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền (VCT) toàn quốc lần thứ XX sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hậu Giang. Đây là giải đấu quy mô, tạo cơ hội phát triển cho phong trào VCT tỉnh nhà sau khoảng thời gian hình thành, phát triển. Phóng viên Báo Hậu Giang có trao đổi với ông Trần Văn Tuấn (ảnh), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, về giải đấu này...

Thưa ông, tại sao Hậu Giang lại đăng cai Giải vô địch trẻ và thiếu niên VCT toàn quốc, dù đây chưa phải là môn nằm trong hệ thống thể thao thành tích cao tỉnh nhà ?

- Đúng là dù chưa nằm trong hệ thống thể thao thành tích cao, nhưng chúng tôi nhận định Hậu Giang có phong trào VCT phát triển khá mạnh. Toàn tỉnh có gần 20 câu lạc bộ đang hoạt động, thu hút khoảng 500 võ sinh ở hầu khắp các huyện, thị xã, thành phố. Qua đánh giá chung, các vận động viên (VĐV) VCT Hậu Giang có nhiều tiềm năng, khi đã gặt hái được một số thành tích tại các giải cấp khu vực. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa môn võ này vào học đường, nên việc đăng cai giải sẽ giúp lan tỏa phong trào, duy trì và phát triển trong thời gian tới.

Công tác chuẩn bị cho giải hiện nay thế nào, thưa ông ?

- Đây là lần đầu tiên Hậu Giang đăng cai tổ chức giải, nên chúng tôi luôn có sự chủ động trong mọi yếu tố liên quan. Sau gần 9 tháng chuẩn bị, Hậu Giang đã tổ chức Giải vô địch trẻ và thiếu niên VCT cấp tỉnh để sàng lọc những VĐV có thành tích tốt. Tiến hành thành lập đội trẻ để tập luyện, tạo điều kiện cho huấn luyện viên, VĐV đi tập huấn nhiều nơi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Ban tổ chức cũng đã giới thiệu một số nơi ăn uống, nghỉ ngơi, phương tiện đi lại, địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, cho các đoàn có cơ hội trải nghiệm khi đến Hậu Giang.

Về cơ sở vật chất, Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã hoàn tất lắp thảm và sàn đài thi đấu cho các nội dung quyền, đối kháng. Tuần này, chúng tôi sẽ tiến hành đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền thông qua pano, áp phích để tạo hiệu ứng. Tính đến nay, đã có hơn 300 VĐV đến từ 22 đoàn trên cả nước đăng ký tham gia. Dự kiến, có khoảng 30 trọng tài cấp quốc gia, quốc tế sẽ được Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam điều động thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng chuyên môn và hiệu quả.

Ban tổ chức cũng tiến hành họp rà soát các công tác chuẩn bị, phối hợp ngành liên quan, chốt thời gian khai mạc,… giúp giải diễn ra chu đáo, an toàn.

Giải đấu sẽ mở ra cơ hội gì cho VCT Hậu Giang, thưa ông ?

- Đoàn VCT Hậu Giang tham gia với khoảng 20 VĐV. Theo tôi, giải đấu sẽ tạo cơ hội thử sức, cọ xát, đánh giá lại trình độ chuyên môn của các VĐV để có hướng đi mới và điều chỉnh thích hợp. Võ sinh và huấn luyện viên của những câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh cũng được trao cơ hội dự khán và học hỏi kinh nghiệm cùng các tỉnh, thành trong cả nước. Từ đó, giúp phát triển phong trào cũng như sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân.

Chúng tôi hy vọng nội dung quyền của Hậu Giang sẽ gặt hái được nhiều thành tích khi đây được xác định là thế mạnh. Giải vô địch trẻ và thiếu niên VCT toàn quốc năm 2019, còn là cơ hội tốt để quảng bá về hình ảnh Hậu Giang thân thiện, mến khách, năng động…

Xin cảm ơn ông !

HỒNG NHUNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>