Tạo sân chơi bổ ích cho công đoàn viên

13/08/2018 | 11:10 GMT+7

Đầu năm đến nay, bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, Liên đoàn Lao động huyện Phụng Hiệp còn chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ).

Từ khi có sân bóng đá mini, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu ý nghĩa.

Đơn vị cũng tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và Huyện ủy đầu tư cơ sở vật chất, góp phần phục vụ cho phong trào thể thao trong CNVCLĐ huyện ngày càng phát triển.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, cho biết: “Chúng tôi đã tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện đầu tư một sân bóng đá mini bằng cỏ nhân tạo với kinh phí trên 600 triệu đồng. Từ khi sân bóng đưa vào sử dụng vào tháng 3 đến nay đã góp phần giúp cho một bộ phận cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn có thêm điều kiện vui chơi, rèn luyện sức khỏe tốt hơn”.

Thông qua sân bóng ấy, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức 5 hoạt động giao lưu bóng chuyền, bóng đá nam, nữ cho đoàn viên, CNVCLĐ huyện tham gia. Trước đây, hàng năm đơn vị chỉ tổ chức 1-2 hoạt động giao lưu thể thao (do chưa có nơi tổ chức, nhất là nhà thi đấu đa năng).

“Hiện việc tổ chức các hoạt động giao lưu bóng đá, bóng chuyền trong công đoàn viên, CNVCLĐ được thuận lợi và thường xuyên hơn, tạo sự phấn khởi trong cán bộ, đoàn viên và người lao động”, bà Phan Hồng Thắm khẳng định.

Đáng nói là Liên đoàn Lao động huyện còn thành lập mô hình “Quả bóng vàng giờ thứ 9” để góp phần vực dậy phong trào thể dục, thể thao trong toàn Đoàn. Bước đầu, mô hình đã tạo được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực từ các công đoàn cơ sở.

Hiện toàn huyện có 36 câu lạc bộ bóng đá ở 132 công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện, tổng số 293 thành viên.

Ông Trần Quốc Thường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Quả bóng vàng giờ thứ 9, cho biết: “Từ khi có sân bóng đá đến nay, công đoàn viên khối đảng, đoàn thể, cơ quan trên địa bàn có thêm sân chơi sau mỗi ngày làm việc, giúp tăng cường sức khỏe, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc ở cơ quan, đơn vị”.

Bên cạnh tạo được sân chơi rèn luyện thể chất cho người lao động, sân bóng đá mini được khai thác sử dụng còn mang lại nguồn thu đáng kể, giúp cho Liên đoàn Lao động huyện có thêm kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.

Theo đơn vị này, việc cho thuê sân bóng đã tạo cho đơn vị thêm khoản thu bình quân từ 3-4 triệu đồng/tháng. Từ đó, trích ra 50% để làm quỹ bảo trì sân; phần còn lại được sử dụng vào việc tổ chức các giải đấu cùng hoạt động giao lưu thể dục, thể thao trong nội bộ công đoàn huyện…

Bà Phan Hồng Thắm, thông tin thêm, thời gian tới, ngoài duy trì hiệu quả hoạt động của sân bóng đá mini, đơn vị sẽ tham mưu Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Huyện ủy tiếp tục quan tâm đầu tư thêm nhà thi đấu đa năng để tạo ra nhiều chỗ chơi các môn thể thao, giúp cán bộ, CNVCLĐ có điều kiện rèn luyện sức khỏe, phát huy thế mạnh. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc và phong trào thể thao trên địa bàn.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>