Thái Sơn Nam chinh phục thử thách

01/08/2018 | 08:17 GMT+7

Các cầu thủ trẻ Thái Sơn Nam tràn đầy quyết tâm đổi màu huy chương tại Giải futsal các câu lạc bộ châu Á 2018.

Thái Sơn Nam bổ sung ngoại binh, với kỳ vọng tạo sự đột phá tại giải.

Lá thăm may rủi đã đưa Thái Sơn Nam gặp lại 2 “bại tướng” năm 2017 là Al-Dhafrah (UAE) và Naft Al-Wasat (Iraq) tại giải năm nay. Điều đó giúp Thái Sơn Nam gặp thuận lợi, ngược lại cũng khó khăn không kém khi đối thủ sẽ dễ dàng biết được mảng miếng chiến thuật của đội. Thái Sơn Nam thắng Al-Dhafrah 2-0 khi gặp nhau ở vòng bảng. Còn Naft Al-Wasat từng giáp mặt ở tứ kết và Thái Sơn Nam có chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ. Riêng cái tên còn lại ở bảng B là Jeonju MAG được đánh giá là một ẩn số đến từ Hàn Quốc. Đây là bảng đấu khá cân sức và cơ hội đi tiếp của Thái Sơn Nam khá lớn.

Với những điều kiện thuận lợi, Thái Sơn Nam đang hướng đến mục tiêu vào bán kết giải và đổi màu huy chương. Sự chuẩn bị chu đáo giúp đội tự tin nhập cuộc. Bên cạnh dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đội còn bổ sung những ngoại binh, nổi bật là Roberto Tobe và Altawail, có chuyên môn, kỹ thuật tốt. Bổ sung lực lượng là điều thật sự cần thiết trong lúc này để tạo nên những bước đà và đột phá mới đầy tiềm năng.

Tobe có thể hình lớn, nắm bắt và vận hành tốt cách chơi của đội. Anh cũng có lối chơi đầy bản lĩnh, kinh nghiệm, triển khai tốt các phương án phòng ngự. Tobe được mong chờ và đặt hy vọng sẽ giúp đội thành công khi anh luôn tạo được sự gắn kết đồng đội như một gia đình. Còn Altawail có thể tận dụng cơ hội cố định hoặc phòng ngự thấp để sút xa. Đây là nhân tố mà Thái Sơn Nam cần bởi các cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn, khéo léo nhưng lực sút và bắn phá cầu môn còn yếu. Anh sẽ giúp đội ứng phó với việc phòng ngự thấp và phá vỡ thế bế tắc bằng các phương án cố định.

Những năm gần đây, Thái Sơn Nam liên tục gặt hái thành công khi tham dự giải châu Á. Đội từng gây tiếng vang khi trở thành câu lạc bộ đầu tiên của Việt Nam vào bán kết giải futsal châu Á 2015, thành tích đã tạo tiền đề cho kỳ công tiến đến World Cup của đội tuyển futsal quốc gia một năm sau đó. Năm 2017, câu lạc bộ Thái Sơn Nam tiếp tục bảo vệ được vị trí thứ 3 châu Á. Thành tích cùng sự tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần tham dự năm nay, nhiều gương mặt như Phùng Trọng Luân, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Tôn Thất Phi,… được người hâm mộ hy vọng sẽ đưa đội đến bán kết và tiếp tục cạnh tranh huy chương.

Đội đang đặt mục tiêu vươn xa hơn tấm huy chương đồng đã đoạt năm ngoái. Thái Sơn Nam có chuẩn bị tốt trong phòng ngự lẫn tấn công. Điều quan trọng hiện tại là các cầu thủ cần khắc phục những hạn chế về thể lực và tâm lý để vận hành tốt lối chơi, tránh để những trường hợp khống chế bóng, chuyền bóng, phòng ngự hỏng xảy ra nhiều. Đội đang kỳ vọng sẽ có 3 trận toàn thắng ở vòng bảng để tạo đà cho trận đấu knock-out.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng quyết tâm tái hiện thành tích lịch sử của mùa giải năm ngoái, các cầu thủ trẻ ngày càng trưởng thành hơn về bản lĩnh chắc chắn sẽ tạo nên sự an tâm cho người hâm mộ về thành công của đội.

Tại giải đấu năm nay, Thái Sơn Nam cùng bảng với Naft Al-Wasat (Iraq), Al-Dhafrah (UAE) và Jeonju MAG (Hàn Quốc). Giải có 16 đội tham dự, diễn ra tại Indonesia từ ngày 1 đến ngày 12-8. Các đội được chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, 2 đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ được góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>